Giải Salonpas HCMC Marathon năm thứ 9-Giải chạy mang tính biểu tượng của TP.HCM

TM| 17/04/2022 00:00

Giải Salonpas HCMC Marathon là một trong những sự kiện được tổ chức đầu tiên vào năm 2013 đã mở màn cho làn sóng phát triển của phong trào chạy việt dã tại Việt Nam.

Giải Salonpas HCMC Marathon năm thứ 9-Giải chạy mang tính biểu tượng của TP.HCM

Tiền thân là Giải marathon Quốc tế TP.HCM với sự tham gia của gần 250 vận động viên vào năm 1992. Giải Salonpas HCMC Marathon lần thứ 9 được tổ chức hội tụ của hơn 8.000 người đam mê chạy bộ, cùng với sự trở lại của nhiều nhân vật lịch sử đã đồng hành trong hành trình phát triển phong trào này 30 năm qua.

Đây là năm thứ 3 Potatoes USA (Hội đồng khoai tây Hoa Kỳ) cùng hưởng ứng phong trào thể thao cộng đồng này. Với thông điệp “Khoai tây cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu để bạn luyện tập tốt nhất”, Potatoes USA giới thiệu đến các runner thông tin về dinh dưỡng chứa trong một củ khoai tây mà ít ai biết  giá trị đối với một vjan động viên.

2-3-2564-1650275911.jpg

Khoai tây là loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng. Khoai tây cung cấp carbohydrate, kali và năng lượng cần thiết để tập luyện tốt nhất. Một củ khoai tây nguyên vỏ cỡ trung bình (148g) chứa 26 carbohydrate. Carbohydrate là nhiên liệu chính cho não bộ và cũng là nguồn năng lượng chủ yếu cho cơ bắp. Khoai tây còn cung cấp nguồn Vitamin C  rất cao. Một củ khoai tây cỡ trung bình (148g) cung cấp 30% giá trị Vitamin C cần hàng ngày, nhiều hơn hàm lượng vitamin C của một quả cà chua cỡ vừa (27% nhu cầu khuyến nghị hằng ngày) hoặc khoai lang (20% nhu cầu khuyến nghị hằng ngày). Khoai tây còn chứa nhiều kali hơn một quả chuối cỡ trung bình. Kali là một chất điện giải quan trọng hỗ trợ chức năng của cơ, tim mạch và hệ thần kinh.

Do vậy, các runner cũng như các bạn yêu thích thể thao, các vận động viên chuyên nghiệp nên đưa khoai tây vào trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình để luyện tập tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải Salonpas HCMC Marathon năm thứ 9-Giải chạy mang tính biểu tượng của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO