Giải futsal châu Á 2022: Đội tuyển Việt Nam đánh bại Saudi Arbia

Đăng Phan| 30/09/2022 02:39

Ba bàn thắng của Anh Duy, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Minh Trí giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ mạnh Saudi Arabia ở lượt trận thứ 2.

Giải futsal châu Á 2022: Đội tuyển Việt Nam đánh bại Saudi Arbia

Bước vào cuộc đối đầu này, đôi tuyển Việt Nam lẫn Saudi Arabia đều đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. Cả hai đều hiểu chỉ có chiến thắng mới giúp đội nhà nắm lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp.

Cả HLV Diego Giustozzi cũng như HLV Andreu Plaza đều chọn cách nhập cuộc cởi mở, chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sự vượt trội về thể hình, thể lực giúp Saudi Arabia có phần thắng thế trong những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, chiến lược gia người Argentina cũng đã cho thấy sự cao tay ấn. 

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với tốc độ không quá cao, tuy nhiên, đội bóng áo đỏ luôn biết cách tạo ra những áp lực đúng lúc, khiến đối thủ nhiều lần gặp lúng túng.

-7393-1664545216.jpg

HLV Diego Giustozzi

Cách chơi của đội tuyển Việt Nam đã phát huy hiệu quả với bàn mở tỷ số của Anh Duy ở cuối hiệp 1. Minh Trí có pha chuyền bóng hợp lý để Châu Đoàn Phát xử lý bóng tỉnh táo trước khi chuyền bóng để cầu thủ thuộc biên chế CLB Thái Sơn Nam dễ dàng đệm bóng ghi bàn thắng mở tỷ số.

Bị dẫn trước, Saudi Arabia buộc phải đẩy cao chơi tấn công trọng hiệp 2. Nhưng khi họ chưa có được điều mình cần, đội tuyển Việt Nam đã có thêm bàn thắng thứ 2. Châu Đoàn Phát tận dụng sai lầm của đối thủ, dứt điểm từ xa nâng tỷ số lên thành 2-0.

Saudi Arabia có bàn gỡ 1-2 với pha phản lưới nhà của hậu vệ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, khi thời gian trận đấu còn 4 giây, Minh Trí bằng pha dứt điểm đã ấn định chiến thắng 3-1 cho thầy trò HLV Diego Giustozzi.

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng đấu khi có trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đấu.

Ở trận đấu trước đó, Nhật Bản giành chiến thắng đậm 6-0 trước Hàn Quốc và vươn lên giành vị trí thứ 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải futsal châu Á 2022: Đội tuyển Việt Nam đánh bại Saudi Arbia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO