FedEx Cup: Mùa giải hoàn hảo của Jordan Spieth

PHƯƠNG VY| 30/09/2015 01:25

Ở tuổi 22, Jordan Spieth đã là chủ nhân của hai giải Major, kiếm đến 22 triệu USD và kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới. Còn gì tuyệt vời hơn?

FedEx Cup: Mùa giải hoàn hảo của Jordan Spieth

Ở tuổi 22, Jordan Spieth đã là chủ nhân của hai giải Major, kiếm đến 22 triệu USD và kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới. Còn gì tuyệt vời hơn?

Đọc E-paper

Mùa giải trong mơ ấy của Jordan Spieth đã hoàn tất khi anh vượt qua tất cả để chiến thắng ở Tour Championship, giải đấu diễn ra tại East Lake Golf Club (Atlanta, Georgia) và nằm trong hệ thống FedEx Cup.

Anh là tay golf trẻ nhất trong lịch sử vô địch FedEx Cup. Đó là chiến thắng thứ 5 của Spieth trong năm 2015 và nó giúp anh bỏ túi thêm 1.485.000 USD để lập kỷ lục PGA Tour về số tiền thưởng giành được trong một năm: 12.030.465 USD.

Quan trọng hơn, chiến thắng ấy giúp anh trở lại với ngôi số 1 thế giới. "Tôi không thể chờ đợi thêm nữa để ăn mừng", Spieth xúc động. Người đầu tiên đến chia vui với anh là cô em gái Ellie.

Bố mẹ Spieth, ông nội, bạn gái và cả những bạn bè phổ thông từ Dallas cũng đều có mặt ở Atlanta để chứng kiến thời khắc đặc biệt ấy.

Đối thủ lớn nhất của anh ở giải đấu ấy, Henrik Stenson, dù đã rất cố gắng nhưng không thể ngăn chặn nổi phong độ xuất sắc của Spieth.

Trong hai lỗ cuối cùng, Spieth tung ra cú birdie để mang về điểm âm 5 thứ 9 và điểm âm 3 thứ 11. Stenson chỉ biết nhăn nhó cười và tiến tới vỗ vai đối thủ.

"Đây đúng là một năm đặc biệt của anh ấy. Tôi từng dẫn đầu hai vòng ở Augusta nhưng đã bị anh ấy vượt qua, và màn trình diễn tương tự lại diễn ra ở đây.

Những cú đánh cùng khả năng tập trung về tâm lý của anh ấy đúng là số 1 thế giới. Đó là điều khó có thể bàn cãi", Stenson tán dương đối thủ sau khi kết thúc giải ở vị trí thứ nhì.

Với những gì đã diễn ra, Spieth xứng đáng được coi là thần tượng mới của môn golf, sau Rory McIlroy. Jason Day có 5 chức vô địch ở mùa giải này, bao gồm chiến thắng gần nhất ở PGA Championship - giải Major đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Rất nhiều người cho rằng Day sẽ có chiếc cúp thứ sáu ở giải này, nhưng người chiến thắng là Spieth.

Trong năm 2015 này, anh đã vô địch The Masters và US Open, thừa đúng 1 gậy để có thể bước vào vòng play-off chung kết ở Bristish Open, còn tại PGA Championship vừa rồi, anh giành vị trí á quân.

Ngoài việc xếp số 1 về tiền thưởng, Spieth còn giành danh hiệu Vardon Trophy cho tay golf đạt điểm trung bình thấp nhất.

Hãy xem lại những gì Spieth đã làm được ở tuổi 22. Ở độ tuổi ấy, không có ai đạt tới mốc 22 triệu USD như anh (chính xác là 22.030.465 USD). Trung bình mỗi giải, anh bỏ túi 881.219 USD, mỗi vòng là 259.346 USD, mỗi lỗ là 13.908 USD, và mỗi cú đánh trị giá 3.623 USD.

Spieth là tay golf trẻ nhất giành được 5 danh hiệu trong năm, kể từ sau Horton Smith (21 tuổi, năm 1929). Anh cũng là tay golf trẻ nhất trong vòng 93 năm qua giành được hai giải Major, lọt vào top 10 nhiều nhất ở các giải trong năm 2015, hơn người thứ nhì 4 lần.

Đặc biệt, chưa có tay golf nào vô địch The Masters và Tour Championship trong cùng năm như Spieth cả.

Thành tích của Spieth ở 4 giải đấu lớn trong năm (2 vô địch, 1 á quân, 1 hạng 4 - tổng cộng 8) chỉ kém 7 bậc tiền bối trong lịch sử. Đó chính xác là những gì Tiger Woods đã làm ở năm 2000 (nhưng khi đó anh vô địch 3 giải) và lặp lại năm 2005.

Có thể so sánh lúc này là hơi sớm, nhưng rõ ràng Jordan Spieth đang trở thành một thần tượng mới và có khả năng sẽ trở thành một Tiger Woods trong tương lai.

>Jordan Spieth: Về nhì nhưng lại là thứ nhất

>Jordan Spieth chính là Tiger Woods mới?

>Tiger Woods và sự "sang trang" của lịch sử golf

>Tiger Woods: Số 1 nhưng chưa phải là nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FedEx Cup: Mùa giải hoàn hảo của Jordan Spieth
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO