Đường đua cuộc đời

PHƯƠNG CHI| 04/12/2013 09:26

Các trang mạng xã hội những ngày qua tràn ngập những dòng tưởng nhớ nam diễn viên Hollywood Paul Walker, người qua đời ở tuổi 40 sau một tai nạn ôtô tại California hôm Chủ nhật.

Đường đua cuộc đời

Các trang mạng xã hội những ngày qua tràn ngập những dòng tưởng nhớ nam diễn viên Hollywood Paul Walker, người qua đời ở tuổi 40 sau một tai nạn ôtô tại California hôm Chủ nhật. Paul Walker nổi tiếng với vai diễn đặc vụ Brian OConnor trong loạt phim về những chiếc siêu xe, "Fast and Furious" mà trong đó nhân vật này là một tay lái kiệt xuất. Và như một định mệnh, Walker cũng về với "nước Chúa" trên một chiếc siêu xe thể thao Porsche Carrera GT màu đỏ.

Đọc E-paper

Walker (thứ hai từ trái sang) và Rodas (thứ hai từ phải sang) trên đường đua xe

Có một chi tiết đáng chú ý, người cầm lái chiếc xe định mệnh khi nó đâm vào gốc cây rồi phát nổ là một cựu tay đua ôtô người El Salvador Roger Rodas, hiện là Giám đốc Điều hành của một câu lạc bộ Motors biểu diễn và là chủ một hiệu độ xe thân thiết với Walker. Nguyên nhân tai nạn theo cảnh sát là lái xe đã không làm chủ được tốc độ.

Trong loạt phim "Fast and Furious", Walker luôn thực hiện những cuộc đua ngoạn mục trên mọi địa hình, từ những xa lộ đông người ở New York, những tuyến đường nhỏ hẹp đầy góc cua ở London hay tuyến cao tốc ở Brazil. Tuy nhiên, đó chỉ là phim ảnh và đời thực thì khắc nghiệt hơn thế rất nhiều.

Rodas cũng vậy, thành tích tốt nhất của anh là về đích thứ nhì tại cuộc đua Pirelli Porsche Drivers Cup Series năm 2012. Hồi tháng Ba năm nay, anh cũng đã gặp tai nạn khi đâm xe vào tường trong buổi đua thử tại giải Pirelli World Challenge. Nhưng trên đường đua, ít ra thì những bức tường còn được lót bằng đệm cao su là những chiếc lốp. Còn ngoài đời thực, không có những bảo hiểm như thế dành cho Rodas và Walker.

Người hâm mộ điện ảnh, hay các fan của môn thể thao tốc độ sẽ còn mất nhiều nước mắt nữa để khóc than cho Walker và Rodas. Song vụ tai nạn của họ cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai lầm tưởng phim ảnh, hay đường đua với những con đường ở ngoài đời thực. Ở trên thiên đàng, có lẽ Walker và Rodas cũng muốn nhắn nhủ như thế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đường đua cuộc đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO