Đức "nghiền nát" Brazil, Klose đi vào lịch sử

LÂM NGHI| 09/07/2014 05:38

Đá bại Brazil với tỷ số 7-1, Đức chính thức xô đổ mọi kỷ lục về bàn thắng tại World Cup trong trận bán kết 1 diễn ra vào rạng sáng ngày 9/7 (giờ VN).

Đức

Đá bại Argentina 4-0 tại tứ kết World Cup 2010, Đức tiếp tục nghiền nát Brazil với tỷ số 7-1 trong trận bán kết 1 diễn ra vào rạng sáng ngày 9/7 (giờ VN). Đáng nói, 5 bàn thắng đầu tiên chỉ diễn ra trong 30 phút đầu hiệp 1.

Mất Neymar và Silva, Brazil đã tràn lên chơi với tâm thế quyết liệt, ép sân nhằm lấy công làm thủ trong 10 phút đầu tiên của hiệp 1. Dâng lên quá cao nhưng lại thiếu một chân sút chủ lực, những pha phối hợp tấn công của Brazil đều bị hàng phòng ngự của Đức lạnh lùng cắt đứt.

Cơn ác mộng chính thức bắt đầu với Brazil khi Đức có bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 11. Tony Kroos thực hiện cú đá phạt góc chuẩn mực bay qua hàng rào chắn, Muler đệm bóng hạ gục thủ thành Brazil trong khoảng không trống trải.

Thiếu vắng Thiago Silva, hàng thủ của Brazil để lộ rất nhiều khoảng trống nguy hiểm. Người đầu tiên tận dụng các sai lầm này của Brazil là Klose. Phút thứ 23, hai cú sút liên tục đã mang đến bàn thắng quan trọng cho Klose. Klose chính thức xô đổ kỷ lục của cựu danh thủ Brazil Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử World Cup (16 bàn).

Một phút sau đó, đến lượt Tony Kroos lên tiếng khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Lúc này các CĐV Brazil đã bật khóc hàng loạt trên khán đài. Không dừng lại ở đó, Đức tiếp tục nâng cách biệt lên cao với bàn thắng của Tony Kroos (phút thứ 26) và Kedira (phút thứ 28).

5 bàn thua liên tiếp chỉ trong 18 phút, Brazil vỡ trận. Cánh cửa vào trận chung kết đóng sập trước mắt CĐV đội nhà.

Sang hiệp 2, tuyển Đức chủ động lùi về phòng ngự, nhường thế trận lại cho các cầu thủ Nam Mỹ. Không còn gì để mất, Brazil liên tiếp dâng lên tấn công. Song, lần lượt Oscar rồi Paulinho đều không thể qua được thủ thành Neuer.

Những cơ hội liên tiếp trôi qua cho đến phút 69, Schurrle, cầu thủ vào sân từ đầu hiệp 2, nhận đường chuyền ngang của Philipp Lahm và đệm bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 6-0. 10 phút sau đó, Schurrle ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu, chốt lại danh sách ghi bàn của Đức ngày hôm nay. Đến lúc này, bàn thắng vào phút thứ 90 của Oscar chỉ còn mang tính danh dự cho đội chủ nhà.

Tuyển Đức đã có một ngày thi đấu dễ dàng như đá tập. Hàng thủ không phải làm việc quá vất vả khi những pha tấn công của Brazil tỏ ra quá non nớt trong xử lý bóng so với những Boateng, Phillip Lahm đầy kinh nghiệm. Brazil đã tự trói chân mình với một chiến thuật thi đấu lấp lửng, công thủ và cả tranh chấp tuyến giữa đều hỏng.

Với chiến thắng này, Đức lần thứ 8 bước vào trận chung kết World Cup và Klose chính thức đi vào lịch sử World Cup như một huyền thoại. Một ngày buồn cho bóng đá Brazil.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đức "nghiền nát" Brazil, Klose đi vào lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO