Đức lạnh lùng tiến vào bán kết

LÂM NGHI| 05/07/2014 07:31

Rạng sáng ngày 5/7 (giờ VN), thắng Pháp 1-0, Đức giành vé vào vòng bán kết sau trận đối đầu kinh điển giữa hai ứng viên đến từ châu Âu.

Đức lạnh lùng tiến vào bán kết

Rạng sáng ngày 5/7 (giờ VN), thắng Pháp 1-0, Đức giành vé vào vòng bán kết sau trận đối đầu kinh điển giữa hai ứng viên đến từ châu Âu. Bản lĩnh của người Đức đã khuất phục gà trống Gô-loa.

Sau chiến thắng vất vả trước Algeria ở vòng loại trực tiếp, trong trận đấu với Pháp đêm qua, HLV Joachim Loew đã có hai sự điều chỉnh đáng chú ý: Klose được tung vào sân ngay đầu trận với vị trí tiền đạo cắm và Phillip Lamp được trả về vị trí sở trường làm tiền vệ cánh phải. Sự điều chỉnh này đã tạo ra một diện mạo khác cho tuyển Đức đêm qua.

Những phút đầu tiên của hiệp 1, khi tuyển Pháp còn đang thi đấu với tư thế thăm dò thì Đức đã triển khai hàng loạt pha tấn công dồn các cầu thủ Pháp phải lui về phần sân của mình.

Phút thứ 13, Đức được hưởng một quả đá phạt từ cánh trái ở khoảng cách khá gần với vòng cấm địa của tuyển Pháp. Trong khi các hậu vệ của Pháp tập trung kèm chặt Klose thì Mats Hummels đã nhanh chóng lách ra khỏi hàng rào để bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.

Lợi thế bàn thắng từ rất sớm, Đức chủ động giảm nhiệt trận đấu, phòng thủ chắc chắn ở cả hai cánh. Lối chơi chủ động áp sát để cắt bóng ngay từ giữa sân của Đức đã xé rời những pha phối hợp tấn công giữa Mathieu Valbuena, Karim Benzema và Blaise Matuidi. Hiệp một trận đấu diễn ra với sự nhạt nhòa của đoàn quân áo lam.

Sang hiệp 2, tuyển Pháp xốc lại tinh thần, chủ động giành bóng nhiều hơn ở giữa sân. Tuy nhiên, áp lực của Pháp tạo ra trên phần sân của Đức là không đủ lớn. Mathieu Valbuena, Karim Benzema đã có ít nhất 3 cơ hội dội bóng về phái khung thành của Đức nhưng đều không qua được thủ thành Manuel Neuer.

Trong khi đó, tuyển Đức chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công khi rút Klose ra và thay bằng Andre Schuerrle. Số 9 này đã làm cho khung thành Pháp vào lần bị chao đảo với những pha đi bóng tốc độ, khai thác những khoảng trống trong đội hình dâng cao của Pháp. Đáng tiếc là những pha dứt điểm của anh lại không thành công.

Tỷ số 1-0 được duy trì đến hết trận đấu.

Chiến thắng với tỷ số tối thiểu song Đức đã chứng minh được sức mạnh của mình tại World Cup lần này với đội hình công thủ đồng đều. Chất lạnh lùng, kỷ luật nổi tiếng của bóng đá Đức đã thể hiện rất rõ khi họ là người giữ nhịp trận đấu, ghi bàn giành vé vào vòng trong mà vẫn bảo toàn được thể lực cho 11 cầu thủ. Và với chiến thắng đêm qua, Đức bước vào lịch sử bóng đá thế giới với 4 lần liên tiếp lọt vào vòng bán kết của World Cup.

Về phần tuyển Pháp, sau hàng loạt đối thủ nhẹ cân đã gặp từ vòng bảng và vòng loại trực tiếp, các CĐV Pháp đã nhìn thấy được sự non nớt của các cầu thủ trẻ trước một Đức già dặn, bản lĩnh. Đây là World Cup đầu tiên của dàn cầu thủ hiện tại ở tuyển Pháp. Tương lai vẫn còn đợi họ ở phía trước, còn hiện tại thuộc về tuyển Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đức lạnh lùng tiến vào bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO