Doanh nhân song hành cùng Fair Play

HUYỀN PHẠM| 14/04/2012 04:36

Lần đầu tiên, tại Việt Nam công bố giải thưởng bóng đá mang tên Fair Play 2012, với tên tiếng Việt là “Bóng đá Cao Thượng”. Giải thưởng do báo Pháp Luật TP.HCM khởi xướng và đứng ra tổ chức.

Doanh nhân song hành cùng Fair Play

Lần đầu tiên, tại Việt Nam công bố giải thưởng bóng đá mang tên Fair Play 2012, với tên tiếng Việt là “Bóng đá Cao Thượng”. Giải thưởng do báo Pháp Luật TP.HCM khởi xướng và đứng ra tổ chức.

Họp báo công bố Giải thưởng Fair Play

Giải thưởng ra đời nhận được sự ủng hộ tích cực từ giới truyền thông, các nhà chuyên môn, các đội bóng và người hâm mộ. Cả hai tổ chức bóng đá là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp - đơn vị đang điều hành cả hai giải đấu lớn nhất trong năm - đều có công văn ủng hộ và hứa tạo mọi điều kiện giúp đỡ giải.

Đối tượng trao giải là các cá nhân, tập thể cầu thủ, các thành viên đội bóng, cổ động viên tham gia các hoạt động bóng đá trong và ngoài sân cỏ, dựa trên những tiêu chí rất tỉ mỉ, do các phóng viên, giám sát, đại diện trọng tài đề cử hằng tháng và bỏ phiếu bầu chọn vào cuối năm.

Lể trao giải tổ chức vào tháng 1/2013 tại TP.HCM, với danh hiệu duy nhất là “Quả cầu pha lê”, tượng trưng cho sự trong sáng, trung thực.

Ông Trần Song Hải phát biểu tại cuộc họp báo công bố Giải thưởng

Dù đây là năm đầu tiên tổ chức giải thưởng, nhưng người hâm mộ vẫn muốn tìm hiểu lai lịch, sự ra đời của giải thưởng này như thế nào. Theo lời kể của ông Minh Hùng, Phó ban tổ chức thường trực Giải thì ý tưởng giải thưởng bắt đầu từ một doanh nhân – ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn D.P (chuyên cung cấp máy phát điện dự phòng) và cũng là Chủ tịch Hội Cổ động viên bóng đá TPHCM, trong một buổi trò chuyện bên ly cà phê.

Câu chuyện xoay quanh đề tài những pha bạo lực trên sân cỏ, những hành động ác ý nhằm vào đối thủ và những hành vi kém văn hóa xảy ra thường xuyên trên sân cỏ. Ông Hải đặt vấn đề phải làm gì để hạn chế tình trạng này và đấu tranh bài trừ nó.

Từ gợi ý đó, nhà báo Minh Hùng nảy ra ý tưởng tổ chức giải thưởng mang tên Fair Play. Được sự giúp đỡ của nhà báo Nguyễn Nguyên, ông Minh Hùng đã lập tờ trình gửi lên Ban Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM xin ý kiến thành lập giải thưởng, để cuối cùng “Fair Play 2012” ra đời.

Vui với sự kiện này, doanh nhân Trần Song Hải nói: “Chúng tôi rất vui mừng và cảm kích trước ý tưởng thành lập một giải thưởng Fair Play. Chúng ta cần lắm những hành động fair play để giúp bóng đá Việt Nam tìm lại những giá trị văn hóa và truyền thống của chính mình. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng báo Pháp Luật TP.HCM để tài trợ cho giải thưởng Fair Play này trong những năm sắp tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân song hành cùng Fair Play
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO