Đánh bại Wladimir Klitschko, Tyson Fury lập nên kỳ tích

PHƯƠNG VY| 01/12/2015 03:53

Với chiến thắng này, Tyson Fury đã kéo dài chuỗi trận bất bại trong sự nghiệp của mình lên con số 25, trong đó có 18 trận thắng knock-out.

Đánh bại Wladimir Klitschko, Tyson Fury lập nên kỳ tích

Hôm Chủ nhật vừa rồi, sau khi trở thành người hùng giúp tuyển Vương quốc Anh vô địch Davis Cup, Andy Murray bảo rằng anh đã hun đúc quyết tâm của mình bằng cách theo dõi trận quyền Anh hạng nặng giữa Tyson Fury và Wladimir Klitschko.

Đọc E-paper

Andy Murray là người hùng trong chức vô địch Davis Cup 2015, danh hiệu mà Vương quốc Anh đã mong chờ suốt từ năm... 1936, sau khi thắng cả hai trận đánh đơn và cùng anh trai Jamie Murray giành chiến thắng ở trận đánh đôi duy nhất, giúp Anh thắng Bỉ 3-1 ngay trên đất khách.

Nhưng thật ra, thành tích ấy là điều đã được dự đoán bởi đẳng cấp của Murray ở trên các tay vợt người Bỉ. Nó khác hẳn với việc Tyson Fury đánh bại Wladimir Klitschko để thâu tóm một loạt đai vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới.

Chấm dứt kỷ nguyên Wladimir Klitschko

Màn so tài ở Dusseldorf, Đức là cuộc chiến giữa hai phong cách. Trong khi Wladimir Klitschko trầm tính và ít nói bao nhiêu thì Tyson Fury "nổ” tưng bừng bấy nhiêu. Nhưng điều quan trọng là Tyson không chỉ biết "chém gió”.

Anh lấn át hoàn toàn đàn anh người Ukraina trong suốt 12 hiệp đấu, di chuyển hết sức mau lẹ, né đòn tốt và khiến đối phương tối tăm mặt mũi vì những cú đấm dữ dội.

Kết thúc trận đấu, Klitschko ôm gương mặt rướm máu, còn Tyson Fury thì hể hả trước đám đông.

Cả ba trọng tài Cesar Ramos (Puerto Rico), Ramon P.Cerdan (Argentina) và Raul Caiz, Sr. (Mỹ) đều thống nhất cho Tyson số điểm trội hơn là 115-112, 115-112, 116-111.

Điều đáng nói là chiến thắng ấy diễn ra ngay tại võ đài Esprit ở thành phố Dusseldorf (Đức), nơi được xem như sân nhà của Wladimir Klitschko, với 50 nghìn khán giả cuồng nhiệt.

"Tôi cảm thấy quá ổn, trừ đôi bàn chân. Nó suýt giết chết tôi. Tất nhiên, có lý do khiến điều đó xảy ra. Những ngón cái của tôi bị sưng tấy vì di chuyển quá nhiều. Tôi cần phải đầu tư mua đôi tất mới thôi", Tyson Fury lý giải khá hài hước.

Trong khi đó, W. Klitschko thừa nhận anh đã không đạt phong độ tốt nhất, không thể phát huy những cú móc phải sở trường, và bất lợi về sải tay (2m06, kém Tyson 10cm) khiến anh lãnh đủ.

Với chiến thắng này, Tyson Fury đã kéo dài chuỗi trận bất bại trong sự nghiệp của mình lên con số 25, trong đó có 18 trận thắng knock-out.

Trong khi đó, W. Klitschko đã phải nhận thất bại đầu tiên sau 11 năm và thành tích hiện tại là 64-4. Tyson Fury là tay đấm thứ 4 đánh bại được W. Klitschko, sau Ross Puritty (1998), Corrie Sanders (2003) và Lamon Brewster (2004).

Chuyện cổ tích của Tyson Fury

Kỳ tích của Tyson Fury thật ra bắt nguồn từ... 27 năm trước. Ngày ấy, cậu bé Tyson Fury ra đời sớm 3 tháng và nặng chỉ xấp xỉ 1 pound (0,454kg). Tyson phải sống trong lồng kính trong sự phấp phỏng của người thân.

Cha anh, ông John Fury, đã đặt tên con theo họ của võ sĩ đình đám hồi ấy, Mike Tyson, để hy vọng cậu con trai sẽ mạnh mẽ hơn. Dĩ nhiên, ông John - một võ sĩ quyền Anh, cũng mong muốn Tyson sau này sẽ theo nghiệp quyền Anh và thành công như "Mike thép".

11 tuổi, Tyson đã đeo đôi găng quyền Anh vào và được bố hướng dẫn những cú thọc, những pha móc. Anh cũng thường xuyên tập luyện với cậu em trai Shane Fury.

"Cả nhà chỉ có một đôi găng. Đó là đôi găng cũ của bố tôi, dính dáp và đầy mồ hôi. Thế là anh em tôi mỗi người xỏ một cái, rồi quấn khăn tắm vào tay còn lại. Chúng tôi tập luyện với nhau mọi lúc, mọi nơi".

Năm 20 tuổi, Tyson bắt đầu sự nghiệp nhà nghề, và trong 7 năm qua, anh đã toàn thắng 25 trận liên tiếp. Tuy nhiên, trước trận so găng ở Dusseldorf, những chiến tích của anh chưa có gì đáng kể, bởi đối thủ tên tuổi nhất chỉ là Dereck Chisora.

Đó cũng là lý do khiến ít người tin anh có thể tạo được bất ngờ trước Wladimir Klitschko. Việc Tyson "nổ” khá nhiều trước trận càng khiến nhiều người cho rằng anh là kẻ "thùng rỗng kêu to".

Nhưng Tyson Fury đã chứng minh anh không chỉ biết nói mà còn hành động.

Tyson Luke Fury

Sinh ngày 12/08/1988
Chiều cao 2m06
Sải tay 2m16
Thành tích trong sự nghiệp: 25 thắng (18 knock-out) - 0 thua
Danh hiệu: WBA (siêu nặng), IBF, WBO, IBO, The Ring.

>Trận quyền Anh thế kỷ: Beyonce mới là người chiến thắng

>Trận đấu quyền Anh lịch sử: Có tiền là sẽ thượng đài

>Võ sĩ quyền Anh cũng có "giấc mơ Mỹ"

>Võ sĩ quyền anh qua đời vì đòn knock-out

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đánh bại Wladimir Klitschko, Tyson Fury lập nên kỳ tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO