Đánh bại Bosnia, HLV Blanc thắng trận đầu cùng ĐT Pháp

08/09/2010 09:03

Với các pha lập công của Benzema và Malouda, HLV Laurent Blanc đã có chiến thắng đầu tay chính thức cùng ĐT Pháp khi đánh bại Bosnia 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng D vòng loại Euro 2012.

Đánh bại Bosnia, HLV Blanc thắng trận đầu cùng ĐT Pháp

Với các pha lập công của Benzema và Malouda, HLV Laurent Blanc đã có chiến thắng đầu tay chính thức cùng ĐT Pháp khi đánh bại Bosnia 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng D vòng loại Euro 2012.

Clip Bosnia 0-2 Pháp


Bất ngờ thất bại ngay ở trận đầu với Belarus cách đây chừng 4 ngày, ĐT Pháp chịu áp lực tâm lý nặng nề trong chuyến hành quân tới Sarajevo để gặp chủ nhà Bosnia. Đây được coi là đối thủ “khó nhằn” với những tuyển thủ tỏa sáng tại trời Âu như Misimovic, Pjanic, Ibisevic và đặc biệt là “sát thủ” Dzeko. 

Dù vậy, với tinh thần quyết chiến, những pha lên bóng thần tốc và một số điều chỉnh trên hàng công, Pháp cũng có được kết quả như mong đợi. Hai pha lập công chỉ trong vòng 6 phút của Benzema và Malouda đã đem về chiến thắng 2-0 quan trọng cho đoàn quân Áo lam. 

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, do một loạt tiền đạo như Loic Remy, Hoarau bị chấn thương nên buộc HLV Laurent Blanc phải có điều chỉnh với sự xuất hiện của Karim Benzema và Malouda được đôn lên hàng công trong khi Valbuena có tên trong đội hình xuất phát. 

Bosnia dù rất nỗ lực nhưng không cản nổi quyết tâm của "gà trống" Pháp.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Pháp dồn lên tấn công mạnh mẽ. Chỉ trong 5 phút đầu tiên, Benzema và Malouda khiến khung thành Bosnia phải chao đảo với các cú sút buộc hậu vệ áo trắng phải lăn xả cản phá. 

Nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên trong hiệp một chỉ đến ở phút 16. Diarra có pha chọc khe cực kỳ thông minh để Benzema phá bẫy việt vị thoát xuống song cú đẩy bóng của anh lại quá dài và Spahic kịp lui về phá bóng. 

Phải 11 phút sau, chủ nhà mới tạo được pha bóng đáng xem đầu tiên. Cướp được bóng trong chân Diaby, Misimovic đẩy bóng cho Dzeko băng vào vòng 16m50. Đáng tiếc cú sút của cầu thủ này lại bị thủ thành Lloris chặn đứng. 

Niềm vui của các tuyển thủ Pháp sau khi Benzema lập công.

Và ngay trước khi 45 phút đầu tiên kết thúc, đến lượt Benzema khiến CĐV nhà thót tim khi cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm địa khiến thủ môn Hasagic bị giật mình và phải mất tới hai nhịp mới có thể ôm gọn bóng trong tay. 

Sang hiệp hai, Bosnia chủ động tổ chức tấn công hòng lấy lại thế trận. Tuy nhiên điều đó khiến họ để lộ những khoảng trống chết người bên phần sân nhà. Phút 59, M’Vila căng ngang vô cùng khó chịu và trong nỗ lực cản phá, suýt chút nữa hậu vệ Rahimic đốt lưới nhà nếu không có sự nhanh nhẹn của thủ thành Hasagic. 

Dù vậy, sau hàng loạt những tình huống bị bỏ lỡ đáng tiếc, cuối cùng Gà trống Pháp cũng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 72, Clichy chuyền bóng thuận lợi cho Benzema. Tiền đạo này làm động tác giả đẩy bóng rồi bất ngờ xoay người kết thúc hiểm hóc tung lưới Bosnia. 1-0, Pháp vượt lên dẫn trước. 

HLV Laurent Blanc đã có chiến thắng chính thức đầu tiên cùng ĐT Pháp.

Bị dẫn trước, Bosnia lập tức có liền hai điều chỉnh trên hàng công. Song khi những dự bị còn chưa kịp phát huy hiệu quả thì đội chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai trong trận. 

Phút 77, Diaby có mặt trong vòng cấm địa và trả ngược bóng lại cho Valbuena. Cú sút hỏng của tiền vệ này vô tình trở thành đường chuyền ngon ăn để Malouda trong tư thế vô cùng thoải mái, dễ dàng đệm lòng ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Pháp trước Bosnia& Herzegovina. 

Đội hình xuất phát:

Pháp: Lloris - Sagna, Rami, Mexes, Clichy - M'Villa, Diarra, Valbuena, Diaby - Benzema, Malouda. 

Bosnia: Hasagic - Spahic, Rahimic, Ibricic - Nadarevic, Lulic, Mujdza, Misimovic - Pjanic, Ibisevic, Dzeko. 

Tại các trận đấu khác trong khuôn khổ bảng C, Estonia tiếp tục gây được bất ngờ nho nhỏ khi cầm chân đội bóng được đánh giá cao hơn Romania với tỷ số 0-0. Cùng lúc đó, Albania giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Luxemburg để tạm leo lên ngôi đầu bảng C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đánh bại Bosnia, HLV Blanc thắng trận đầu cùng ĐT Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO