Crouch lập hattrick đưa Tottenham vào vòng bảng Champions League

26/08/2010 00:16

Tottenham đã thể hiện một phong độ thuyết phục trên sân nhà khi đè bẹp Young Boys 4-0. Peter Crouch lập hattrick, Defoe ghi bàn còn lại đưa Spurs giành vé có mặt ở vòng bảng sau hai lượt trận với tổng tỷ số 6-3.

Crouch lập hattrick đưa Tottenham vào vòng bảng Champions League

Tottenham đã thể hiện một phong độ thuyết phục trên sân nhà khi đè bẹp Young Boys 4-0. Peter Crouch lập hattrick, Defoe ghi bàn còn lại đưa Spurs giành vé có mặt ở vòng bảng sau hai lượt trận với tổng tỷ số 6-3.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Peter Crouch

Trên đất Thụy Sỹ, Tottenham đã chơi khá thất vọng khi để thua 2-3 nhưng khi trở về White Hart Lane, CLB thành London luôn thể hiện một bộ mặt khác. Trái với phong độ phập phù ở Premier League, chính sự quyết tâm trong lối chơi khiến Tottenham nhanh chóng chiếm thế áp đảo trước Young Boys.

Thế trận lấn lướt đo giúp Spurs nhanh chóng có được hai bàn thắng trong hiệp 1 nhờ công Crouch và Defoe. Sang hiệp 2, “Sếu vườn” tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi ghi 2 bàn để hoàn tất cú hattrick cho riêng mình.

Chiến thắng “4 sao” giúp Tottenham có mặt ở vòng bảng Champions League khi vượt qua Young Boys với tổng tỷ số 6-3. Sự hiện diện của Spurs khiến Premier League là giải đấu duy nhất có 4 đại diện góp mặt (cả Sampdoria (Italia) và Sevilla (TBN) đều bật bãi ở vòng sơ loại). 

Đội hình ra sân của Tottenham không có nhiều thay đổi so với lượt đi. Ekotto cùng Aron Lenon hoạt động ở hai biên, vai trò dẫn dắt lối chơi thay thế Luko Modric được trao cho Palacios. Hai trung phong trên hàng công là Peter Crouch và Defoe. 

Tottenham chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến Young Boys chỉ còn biết co cụm phòng ngự. Ưu thế đó sớm được cụ thể hóa ở phút thứ 5. Xuất phạt từ quả phạt góc, hậu vệ Young Boys cản phá và Bale nỗ lực nhoài người tạt bóng cho Crouch đánh đầu chính xác mở tỷ số 1-0 cho Tottenham.

Defoe cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng

Bàn thắng sớm khiến Tottenham càng chơi càng hưng phấn. Phút 20, lại là Gareth Bale đá phạt chuẩn xác cho Assou-Ekotto băng vào dứt điểm nhưng hậu vệ Ammar Jemal đã kịp lao về cản phá trên vạch vôi. Young Boys cũng có cơ hội dứt điểm đầu tiên, tuy nhiên Thierry Doubai lại sút bóng không chuẩn xác ở tư thế thuận lợi. 

Chơi ung dung và chậm rãi, Tottenham nhân đôi cách biệt ở phút 32. Sau pha phối hợp bật tường bổng đầy ăn ý cùng Bale, Defoe băng xuống đầy tốc độ rồi xử lý tinh tế trước khi sút bóng căng vào góc gần không cho Marco Wolfli cơ hội cản phá. 2-0 đầy dễ dàng cho Spurs. 

Những phút còn lại ở hiệp 1, Defoe còn có cơ hội đối mặt Marco Wolfli nhưng cựu tiền đạo West Ham lại dứt điểm khá hiền. Có được 2 bàn thắng, Tottenham chủ động giảm nhịp độ trận đấu và đảm bảo sự chắc chắn ở hàng phòng ngự, trong khi Young Boys vẫn bế tắc trong các pha lên bóng. 

Bước sang hiệp 2, thủ thành Heurelho Gomes bất ngờ dính chấn thương và HLV Harry Redknapp buộc phải đưa Carlo Cudicini vào sân. Ngay lập tức, thủ thành người Italia đã có cơ hội trổ tài khi bay người cản phá cú sút như búa bổ của Bienvenu sau đường chuyền từ Senad Lulic.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Tottenham

Đẳng cấp vượt trội giúp Tottenham tiếp tục gia tăng cách biệt ở phút 61. Gareth Bale tiếp tục sắm vai người kiến thiết khi thực hiện quả phạt góc chính xác bên cánh phải cho Crouch bật cao đánh đầu tung lưới Young Boys. 3-0, cơ hội gần như chấm dứt cho đại diện đến từ Thụy Sỹ. 

Kết cục trận đấu được định đoạt ở phút 78 khi Gareth Bale đi bóng đầy tốc độ bên cánh trái bị hậu vệ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho Tottenham được hưởng quả 11m và Crouch không mắc sai lầm nào hạ Wolfli, ấn định thắng lợi 4-0 đầy thuyết phục cho Tottenham.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Gomes (Cudicini 46), Bale (Kranjcar 82), Dawson, Corluka, King, Assou-Ekotto, Huddlestone, Lennon, Palacios, Crouch, Defoe (Pavlyuchenko 62).

Young Boys: Wolfli, Sutter (Regazzoni 62), Spycher, Affolter, Jemal, Doubai (Schneuwly 82), Lulic, Degen. Hochstrasser, Costanzo (Schneuwly 61), Bienvenu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Crouch lập hattrick đưa Tottenham vào vòng bảng Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO