Costa Rica thắng Ý, loại Anh

LÂM NGHI| 21/06/2014 09:03

Với chiến thắng 1-0 trước tuyển Ý trong trận đấu tối 20/6 (giờ VN), Costa Rica đã chính thức loại tuyển Anh ra khỏi World Cup 2014.

Costa Rica thắng Ý, loại Anh

Với chiến thắng 1-0 trước tuyển Ý trong trận đấu tối 20/6 (giờ VN), Costa Rica đã chính thức loại tuyển Anh ra khỏi World Cup 2014. 

Trong bóng đá, kẻ mạnh chưa chắc là người giành chiến thắng. World Cup 2014 là giải đấu chứng minh rất rõ điều này. Bước vào trận đấu trong tư thế bị đánh giá thấp hơn đối thủ, Costa Rica vẫn giữ được lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ và hiệu quả.

Đội hình phân tầng của Costa Rica đã đẩy các tiền đạo của Ý ra xa khỏi vòng cấm địa. Các đường chuyền lẫn những cú sút xa của Pirlo đều không thể vượt qua được hàng phòng ngự chặt chẽ của Costa Rica. Trong vài tình huống hiếm hoi Balotelli có thể áp sát khung thành Costa Rica như ở phút 38 thì thủ môn Navas đã tỉnh táo bắt bóng trước chân của Marchisio. Lối chơi của tuyển Ý hoàn toàn bị vô hiệu hóa.

Ở phần sân đối phương, đội quân Costa Rica không chỉ duy trì lối phòng ngự chắc chắn mà thường xuyên chớp cơ hội phản công nhanh khi nhận thấy Ý dâng đội hình lên quá cao. Chiến thắng đến với Costa Rica ở phút thứ 45 khi Ruiz nhận đường tạt bóng bên cánh trái của Diaz, đánh đầu hạ gục thủ thành Buffon mở tỷ số 1-0.

Trong suốt hiệp hai, Ý liên tiếp đưa các cầu thủ tấn công vào sân nhưng cục diện trận đấu vẫn không được cải thiện. Costa Rica vẫn là đội bóng cầm trịch duy trì tỷ số 1-0 cho đến cuối trận.

Với chiến thắng thuyết phục này, Costa Rica nhận tấm vé đầu tiên của bảng D vào vòng 1/16 và chính thức khép lại cơ hội thi đấu World Cup 2014 của tuyển Anh. Đồng thời, đội bóng được cho là dưới cơ này đã đẩy hai ông lớn là Ý và Uruquay phải bước vào trận quyết tử ở lượt cuối bảng D để giành chiếc vé còn lại vào vòng trong.

Có thể nói, ngày 20/6 là một ngày hạnh phúc của đội tuyển Costa Rica và các cổ động viên quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Costa Rica thắng Ý, loại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO