Cơn ác mộng của Bồ Đào Nha

LÂM NGHI| 17/06/2014 02:44

Khác với những dự đoán trước đó, tuyển Đức đã áp đặt toàn bộ lối chơi của mình suốt 90 phút thi đấu và giành chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha trong trận đấu diễn ra vào tối 16/6 (giờ VN).

Cơn ác mộng của Bồ Đào Nha

Tối ngày 16/6 (giờ VN), hai ứng viên cuối cùng của chức vô địch Đức và Bồ Đào Nha đã có trận đấu ra mắt World Cup 2014. Khác với những dự đoán trước đó, tuyển Đức đã áp đặt toàn bộ lối chơi của mình suốt 90 phút thi đấu và giành chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha.

Tuyển Đức trong trận mở màn đã cho thấy một đội hình thi đấu chắc chắn, kỷ luật và phát huy hiệu quả. Phong cách tấn công bay bổng với nhiều pha phối hợp tốc độ cao tại World Cup 2006, World Cup 2010 đã không còn hiện diện nhiều trong cách chơi của tuyển Đức đêm qua.

Và sự thay đổi này đã mang lại kết quả là chiến thắng áp đảo 4-0 trước Bồ Đào Nha. Trong đó, cú hattrick đầu tiên của World Cup 2014 thuộc về Thomas Muller với các bàn thắng ở phút thứ 12 (penalty), phút thứ 45 và phút thứ 78 của trận đấu. Trung vệ Mats Hummels là người đóng góp bàn thắng còn lại cho tuyển Đức.

Ngược lại, trận đấu ngày 16/6 đã trở thành "cơn ác mộng" tiếp theo cho tuyển Bồ Đào Nha trong lịch sử các lần đối đầu giữa hai đội bóng này. Cristiano Ronaldo đơn độc giữa hàng thủ chặt chẽ của tuyển Đức, Pepe nhận một thẻ đỏ đầy tranh cãi, Coentrao gặp chấn thương nặng. Đội hình tập trung cho một ngôi sao của Bồ Đào Nha liên tiếp gặp bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự tỉnh táo của Đức.

Trong khi Đức có thể an tâm nghĩ về vòng 1/16 thì Bồ Đào Nha buộc phải thắng trong hai trận gặp Mỹ và Ghana để giành vé đi tiếp. Và với những gì hai đội đã thể hiện hôm nay, Bồ Đào Nha sẽ khó có thể đi sâu vào các vòng trong nếu đội hình lại tiếp tục phụ thuộc vào phong độ thi đấu, vốn không ổn định trong màu áo quốc gia, của Ronaldo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơn ác mộng của Bồ Đào Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO