Cổ tích ở sân cầu lông

PHƯƠNG CHI| 16/08/2013 04:14

Cách đây hơn 10 năm, một cô bé 5 tuổi có tên Ratchanok Intanon ngày ngày phải theo bố mẹ tới chỗ làm vì đồng lương của họ không đủ để gửi bé vào nhà trẻ.

Cổ tích ở sân cầu lông

Cách đây hơn 10 năm, một cô bé 5 tuổi có tên Ratchanok Intanon ngày ngày phải theo bố mẹ tới chỗ làm vì đồng lương của họ không đủ để gửi bé vào nhà trẻ. Nhiều công nhân khác cũng cùng cảnh ngộ như cha mẹ Ratchanok. Vì sợ bọn trẻ làm ảnh hưởng tới công việc cũng như tránh gây nguy hiểm cho chúng, chủ nhà máy quyết định gửi lũ trẻ tới một học viện cầu lông.

Mười ba năm sau, cô bé 5 tuổi ngày nào đã trở thành thiếu nữ, và thiếu nữ đó đã làm nên lịch sử khi trở thành tay vợt Thái Lan đầu tiên giành chức vô địch thế giới. Chiến thắng trước hạt giống số 1 Li Xuerui trong trận chung kết đơn nữ không chỉ đem vinh quang về cho Thái Lan, mà còn lật đổ sự thống trị của Trung Quốc ở môn thể thao này. Càng ý nghĩa hơn khi giải đấu được tổ chức ngay trên đất Trung Quốc.

Quả vậy, giải vô địch cầu lông thế giới vừa kết thúc ở Quảng Châu đã chứng kiến bất ngờ thuộc loại lớn nhất trong lịch sử môn thể thao này, bởi chỉ cách đây một năm, Trung Quốc vẫn còn "càn quét" cả 5 chiếc huy chương vàng. Lần này, chỉ có Lin Dan và cặp đôi nữ chủ nhà tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị, còn lại cầu lông Trung Quốc đã để tuột huy chương vàng ở ba nội dung còn lại (Indonesia giành huy chương vàng đôi nam và đôi nam nữ), trong đó thất bại của Li Xuerui trước Ratchanok ở chung kết đơn nữ có thể được coi là cú sốc lớn nhất.

Điều đó có thể được thể hiện qua những giọt nước mắt sung sướng của Ratchanok sau khi giành chiến thắng. Rồi khi bước lên bục vinh quang, cô gái 18 tuổi vẫn đang phải niền răng này đã nở nụ cười tươi rói, với giấc mơ trở thành sự thật. Bởi một ngày sau trận chung kết chính là Ngày của mẹ ở Thái Lan (12/8) và cô sẽ dâng tặng chức vô địch này cho Hoàng hậu Sirikit và người mẹ kính yêu. Một cái kết đúng chất cổ tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cổ tích ở sân cầu lông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO