Chelsea lại bắn nát lưới Wigan

22/08/2010 08:21

Đội bóng London đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh một cách ấn tượng: liên tiếp đại thắng West Brom và Wigan cùng với tỷ số của một set đấu tennis (6-0).

Chelsea lại bắn nát lưới Wigan

Đội bóng London đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh một cách ấn tượng: liên tiếp đại thắng West Brom và Wigan cùng với tỷ số của một set đấu tennis (6-0).

Chelsea quá mạnh so với Wigan (áo xanh). Ảnh: AFP.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2010-2011, Chelsea đã thi đấu rất kém (thua 4 trong 5 trận), làm dấy lên không ít lo ngại về một năm khó khăn nhưng tất cả đã mau chóng tan biến khi Premier League khởi tranh. Dưới bàn tay lão luyện của Ancelotti, Chelsea đã đạt điểm rơi phong độ đúng thời điểm. Đa phần trụ cột của đội bóng không có nhiều thời gian nghỉ ngơi cũng như tập luyện trong mùa hè do World Cup 2010 nhưng họ đã bắt nhịp rất nhanh với guồng quay mới vừa được mở ra. Còn gì trông đợi hơn khi Lampard, Drogba, Malouda, Anelka đã thể hiện ngay hình ảnh tốt nhất của mình, điều mà không một đại gia nào ở đảo quốc sương mù làm được ngoài Chelsea.

Việc Chelsea đánh bại Wigan đã được dự tính từ trước song duy trì được thành tích thắng 6-0 thì chẳng một ai dám tính đến vì nó quá khó tin. Nhưng nếu xét diễn biến thực tế của trận đấu, thì đây là một thành quả tất yếu. Wigan thua đậm do không tự lượng sức mình khi dám mạo hiểm dâng cao đội hình nhằm “ăn thua” đủ với Chelsea. Thêm vào đó, hàng thủ của họ đã yếu, lại còn mỏng nên không có gì khó hiểu khi liên tục bị đánh sập.

Trận này, Chelsea không cần tấn công nhiều, tạo áp lực mạnh nhưng “lên đường bóng nào là chết đường đấy”. Drogba tiếp tục lập hattrick nhưng lần này là hattrick “đường chuyền thành bàn”. Malouda vẫn nổ súng còn Kalou, Anelka và Benayoun đã có những bàn đầu tiên ở mùa giải mới. Dẫu biết 2 vòng đấu là chưa đủ để đưa ra bất cứ nhận định nào về cục diện của Premier League nhưng một sự khởi đầu mỹ mãn đặc biệt lại vô cùng hoành tráng như Chelsea hẳn là niềm mơ ước của mọi đội bóng. Và thày trò Ancelotti cần giữ vững thành tích “vô tiền khoáng hậu” này ít nhất là trong mấy vòng tới khi Champions League chưa thi đấu để gửi một thông điệp hùng hồn đến phần còn lại của Premier League: Chớ coi thường một Chelsea già nua bởi đội ngũ này nếu chơi đúng sức thì không có một CLB nào đủ khả năng lật đổ.

So với trận khai mạc, HLV Carlo Ancelotti chỉ có duy nhất một sự điều chỉnh: Ivanovic vào sân ngay từ đầu thay cho Paulo Ferreira và đảm nhận vị trí hậu vệ phải. Bên phía Wigan, HLV Martinez có một loạt sự điều chỉnh sau khi bị Blackpool bất ngờ hạ nhục đến 4-0 ngay trên sân nhà. Hai tân binh Hendry Thomas và Ronnie Stam chuyển đến từ nhà vô địch Hà Lan, Twente đã có trận trình làng tại Premier League trong khi tiền vệ N'Zogbia đã bình phục hoàn toàn để ra sân ngay từ đầu.

Về mọi mặt, các nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng vượt trội hoàn toàn nhưng Wigan mới là đội thi đấu tốt hơn. Nhờ lợi thế sân nhà, Wigan chơi đầy tự tin và triển khai một thế trận chặt chẽ, vô hiệu hoá được sức mạnh tấn công đáng sợ của The Blues. Không những thế, họ sẵn sàng cầm bóng uy hiếp cầu môn Petr Cech khi có dịp. Vì thế, Chelsea đang phải đối diện với vô vàn khó khăn trước một đội chủ nhà thi đấu vô cùng quyết tâm.

Trong 30 phút đầu tiên, hàng công đội khách không tạo nổi một pha phối hợp nào ra hồn còn tuyến phòng ngự luôn phải giữ sự tập trung cao độ nếu không muốn bị trả giá. Cech đã vài lần phải ra tay sau các nỗ lực dứt điểm của Wigan. Tuy nhiên đẳng cấp chính là điều khác biệt lớn nhất giữa 2 đội. Ở ngay đường tấn công có nét đầu tiên, Chelsea đã phá vỡ được thế bế tắc. Một loạt pha bật tường nhanh và ăn ý đã xé toang hàng thủ Wigan. Lampard là người dứt điểm cuối cùng nhưng đội trưởng Kirkland đã chơi xuất sắc. Trái bóng bật ra và Malouda có mặt đúng lúc, dễ dàng sút vào lưới trống, ghi bàn thứ 3 sau 2 trận.

Bàn thắng không làm cho The Blues chơi hứng khởi hơn, thậm chí càng giúp họ giữ được sự bình thản. Chelsea giờ đây đang cho thấy dáng dấp của một đội bóng đúng chất Italia, quê hương của Carlo Ancelotti dù ông luôn theo đuổi triết lý tấn công. Còn đội chủ nhà cũng chưa vội mạo hiểm dâng cao đội hình hòng gỡ hoà mà vẫn duy trì an toàn tối đa cho đến khi kết thúc hiệp 1. Trước mắt là 45 phút của hiệp 2 và Wigan đủ thời gian để lật ngược thế cờ.

Anelka chia sẻ niềm vui ghi bàn với Drogba.

Thế nhưng, niềm hy vọng của Wigan đã nhanh chóng lụi tàn ngay sau giờ nghỉ. Phút 48, Mikel chuyền dài chính xác từ phần sân nhà và Anelka băng xuống phá bẫy việt vị rồi điềm tĩnh đánh bại Kirkland trong pha đối mặt. Chưa kịp hoản hồn, đội chủ nhà đón nhận thêm bàn thua thứ 3, gần như dập tắt mọi ý chí kháng cự. Từ cánh trái, Malouda chuyền khó chịu vào trong và Drogba quyết định không dứt điểm ngay mà đẩy cho Anelka. Và tiền đạo người Pháp không phụ lại tấm thịnh tình của người đồng đội khi nhẹ nhàng đánh đầu vào lưới trống từ cự ly chưa đến 1m. Thực ra, tổ trọng tài đã không quan sát thấy Anelka đã rơi vào thế việt vị ở pha bóng này, khiến Wigan phải chịu bàn thua oan uổng.

Mục tiêu trong những phút còn lại của đội chủ sân DW có lẽ chỉ là một bàn thắng danh dự. Chelsea cũng khá hào phóng tạo điều kiện cho họ hiện thực hoá giấc mơ đó bằng cách lùi về tập trung số đông lực lượng trước vòng cấm và nhường lại quyền kiểm soát thế trận. Nhờ thế, Wigan mới thoải mái tổ chức tấn công song dường như họ không được các trọng tài “ưu ái” cho lắm ở trận này. Một lần bóng đã trúng vào tay Alex trong vòng cấm nhưng chẳng có tiếng còi nào vang lên. Lần khác, lá cờ của trọng tài biên đã được phất lên báo lỗi việt vị, phũ phàng từ chối bàn thắng của Wigan.

Mải mê tìm kiếm bàn thắng, Wigan không thể tránh khỏi hàng thủ lộ ra sơ hở và đó là dịp tốt để The Blues thể hiện trình độ phản công sắc sảo. Phút 78, trong một tình huống như vậy, họ đã thành công. Drogba dẫn bóng một mạch từ gần vạch giữa sân mà không gặp phải bất cứ sự truy cản nào rồi đưa xuống cho Kalou. Trước một khung thành bỏ trống, công việc còn lại của tiền đạo người Bờ Biển Ngà là quá đơn giản. Và hai cầu thủ cùng quê lại phối hợp với nhau để tạo nên bàn thắng thứ 5. Drogba vẫn là người kiến tạo với một đường tạt xuất sắc từ cánh trái và Kalou nhẹ nhàng bật cao đánh đầu, hoàn tất cú đúp.

Những tưởng tỷ số của trận đấu sẽ dừng lại ở kết quả 5-0 thì vào những giây cuối cùng, Chelsea đã tái lập một cách ấn tượng thành tích của trận khai mạc mùa giải. Sau nỗ lực của Ferreira, Benayoun thoải mái đệm lòng vào góc xa trong sự chán chường tột độ của Kirkland. Cựu cầu thủ của Liverpool đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới Chelsea.

Các nhà ĐKVĐ Premier League đang có sự khởi động mùa giải không thể tuyệt vời hơn và có lẽ là tốt nhất từ trước đến nay trong lịch sử hơn 100 năm của đội bóng. Hai trận đầu tiên, họ toàn thắng, không thủng lưới bàn nào và ghi được đến 12 bàn. Nếu tính cả mùa giải trước thì Chelsea đã trải qua 5 trận chưa mất một điểm nào, cũng không thua bàn nào và số lần sút tung lưới đối phương là 29, một con số thống kê quá khủng khiếp. Trận đấu tới, Chelsea sẽ gặp Stoke City trên sân nhà Stamford Bridge và với cái đà này, nếu The Blues lại huỷ diệt thêm một nạn nhân nữa (mùa trước, họ từng thắng Stoke tới 7-0) thì cũng chẳng có gì là bất ngờ.

Đội hình thi đấu:

Wigan: Kirkland, Gohouri, Alcaraz, Stam, Figueroa (Emerson Boyce 83’), McCarthy (Watson 79’), Thomas, Diame (McArthur 80’), N'Zogbia, Boselli, Rodallega

Chelsea: Cech, Ivanovic (Ferreira 63’), Alex, Terry, Cole, Essien (Benayoun 79’), Mikel, Lampard, Malouda (Kalou 70’), Anelka, Drogba

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chelsea lại bắn nát lưới Wigan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO