Bóng đá Việt lựa chọn SEA Games hay World Cup?

PHƯƠNG CHI| 14/05/2015 06:33

Đội tuyển quốc gia sắp bước vào vòng loại World Cup 2018, còn đội tuyển U23 thì chuẩn bị cho SEA Games 28 tại Singapore, đều vào đầu tháng 6 tới.

Bóng đá Việt lựa chọn SEA Games hay World Cup?

Người hâm mộ đang "rối như canh hẹ” trước những thông tin về cầu thủ Công Phượng vì không biết cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai khoác áo đội tuyển quốc gia hay đội tuyển U23.

Lý do là cả hai đội tuyển này đều đang luyện tập cùng lúc dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Toshiya Miura.

Đội tuyển quốc gia chuẩn bị bước vào vòng loại World Cup 2018, còn đội tuyển U23 thì chuẩn bị cho SEA Games 28 tại Singapore, đều vào đầu tháng 6 tới.

Đọc E-paper

Nhưng có một điều chắc chắn, Công Phượng không thể "phân thân" chơi cho hai đội tuyển cùng lúc, và huấn luyện viên Miura cũng vậy. Thế nên mới có chuyện ông Miura sẽ dồn hết sức cho đội U23 dự SEA Games.

Còn người dẫn dắt đội tuyển quốc gia ở trận mở màn vòng loại World Cup gặp Thái Lan sắp tới sẽ là trợ lý của ông.

Dĩ nhiên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hoàn toàn bị động khi lịch thi đấu của hai đội tuyển chồng chéo như vậy.

Song điều đó chỉ càng khẳng định rằng SEA Games đúng là giải đấu mang tính chất "ao làng", bởi thông thường đại hội thể thao này thường diễn ra vào cuối năm.

Nhưng lần này nước chủ nhà Singapore lại tổ chức vào tháng 6 với lý do là kỳ nghỉ Hè, thời tiết thuận lợi hơn cho việc thi đấu thể thao.

Trong khi đó, loạt trận mở màn cho vòng loại World Cup thường được định sẵn vào thời điểm khi mùa giải bóng đá châu Âu kết thúc.

Thế nên hai lịch thi đấu này sẽ chõi nhau, đương nhiên là ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị không chỉ của Việt Nam mà còn của hầu hết các đội tuyển khác, nếu không muốn nói là tất cả.

Với riêng Việt Nam, điều này cũng đặt ra một vấn đề khác: đó là nhiệm vụ nào quan trọng hơn, SEA Games hay World Cup?

Hẳn là World Cup có tầm vóc lớn hơn rất nhiều, nhưng trước nay chúng ta vẫn luôn nói rằng đó là một sân chơi quá sức, việc tham dự vòng loại chỉ nhằm học hỏi kinh nghiệm là chính. Còn SEA Games mới là giải đấu vừa tầm với chúng ta.

Ấy vậy mà chúng ta lại cứ luôn đặt mục tiêu vươn ra biển lớn, kêu gọi ngừng coi SEA Games là mục tiêu tối thượng. Mâu thuẫn này chẳng lẽ không bao giờ giải quyết nổi?

>Bóng đá không thay được bánh mì
>Người Mỹ đã bắt đầu thích bóng đá!
>Bóng đá quốc tế đến Việt Nam: Nơi các thương hiệu đua tỏa sáng
>Những thương vụ triệu đô của DN Việt và các CLB bóng đá

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bóng đá Việt lựa chọn SEA Games hay World Cup?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO