Bị Lazio cầm chân, AC Milan bỏ lỡ cơ hội bứt top

02/02/2011 08:09

Trong buổi tối quá thiếu may mắn, AC Milan phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn và chấp nhận để đội đang đứng thứ 3 Lazio cầm hòa 0-0.

Bị Lazio cầm chân, AC Milan bỏ lỡ cơ hội bứt top

Trong buổi tối quá thiếu may mắn, AC Milan phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn và chấp nhận để đội đang đứng thứ 3 Lazio cầm hòa 0-0.

Chơi trên chân Lazio nhưng Milan không một lần chọc thủng lưới đối phương.

Với phong độ không thật sự ổn định ít tuần trở lại đây, cả AC Milan và Lazio đều coi cuộc đối đầu tại vòng 23 này là cơ hội tốt để kiểm nghiệm sức mạnh thật của chính mình. 

Tuy nhiên, việc thiếu vắng quá nhiều cầu thủ như Van Bommel, Nesta, Gattuso, Seedorf, Pirlo, Ambrosini, Abate, Boateng, Zambrotta, Inzaghi, Amelia, Strasser (Milan) hay Floccari, Rocchi, Meghni, Diakite, Garrido Del Neri và Zarate đã khiến cả hai đội không thể có được đội hình như ý cho cuộc đối đầu quan trọng này. 

Dù vậy, với lực lượng nhỉnh hơn đối phương, AC Milan tỏ ra có phần lấn lướt so với đội đang đứng thứ 3 trên BXH. Đáng tiếc việc phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn đã khiến Rossoneri bị cầm chân 0-0 ngay tại San Siro. 

Trở lại với diễn biến chính, ngay từ những phút đầu tiên, hai đội nhanh chóng nhập cuộc bằng những pha đôi công đẹp mắt. Nếu như Ledesma buộc Abbiati phải đổ cản phá thì Flamini cũng có cú đánh đầu cận thành khá nguy hiểm. 

Ít phút sau, cũng chính tiền vệ người Pháp này, tận dụng sự lóng ngóng của hàng thủ đối phương có cơ hội kết thúc ngay trên vạch 16m50. Đáng tiếc dù góc sút đã rộng mở, Flamini lại dứt điểm đi vọt xà. 

Cú sút dội hai cột dọc của Ibrahimovic.

Nếu may mắn hơn, Milan có thể đã khai thông thế bế tắc ở phút 27 khi cú đá nửa chuyền nửa sút của Flamini tạo điều kiện để Ibrahimovic kết thúc cận thành song cú đánh đầu của anh bị Muslera tung người chặn đứng. 

Khoảng 8 phút sau, trong pha tấn công nhanh, Ibra thoát xuống rồi gạt ngang đầy thuận lợi cho Emanuelson nhưng tân binh của Milan lại mắm môi mắm lợi sút vọt xà rất đáng trách. 

Ngay đầu hiệp hai, đội chủ nhà gặp bất lợi khi trung vệ Bonera bị chấn thương mắt sau pha va chạm với Kozak, buộc phải rời sân nhường vị trí cho Legrottaglie, cầu thủ vừa hoàn tất chuyển nhượng từ Juve một ngày trước đó. 

Tuy nhiên, phút 52, cơ hội ngon ăn nhất cho Milan kể từ đầu trận đã đến. Từ pha phản công thần tốc, Ibra bất ngờ đột phá rồi ra chân cực nhanh. Dù thủ thành Muslera đã hoàn toàn bị khuất phục nhưng bóng lại dội trúng hai cột dọc rồi…ra ngoài. 

Quyết không hài lòng với kết quả hòa, đoàn quân HLV Allegri gia tăng sức ép mạnh mẽ buộc Lazio phải lùi sâu bên phần sân nhà lo phòng ngự và chỉ tung ra được một vài đợt phản công yếu ớt. 

Phung phí quá nhiều cơ hội, Milan đành chấp nhận một kết quả hòa.

Phút 65, Robinho chọc khe thông minh để Ibra phá bẫy việt vị thoát xuống. Sau một nhịp đảo bóng để qua mặt Radu, cựu chân sút Barca này dứt điểm kỹ thuật vào góc xa nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. 

Khoảng 10 phút sau, đến lượt Ibra hút hoàn toàn hàng thủ đối phương trước khi chuyền ngang đúng tầm băng lên của Robinho. Pha dứt điểm chéo góc của tiền đạo này dù thắng được Muslera nhưng lại bị Biava phá bóng ngay trên vạch cầu môn, khép lại trận hòa 0-0 cho cả hai đội. 

Với kết quả này, AC Milan dù hơn đội thứ nhì Napoli 5 điểm nhưng có thể bị rút ngắn khoảng cách khi đội bóng này chỉ phải đối đầu với Chievo đêm nay. 

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati - Oddo, Bonera (Legrottaglie 46’, Papastathopoulos 84’), Yepes, Antonini - Flamini, Thiago Silva, Emanuelson, Robinho - Pato (Cassano 63’), Ibrahimovic. 

Lazio: Muslera - Lichtsteiner, Dias, Biava, Radu - Brocchi, Ledesma, Gonzalez (Bresciano 74’), Hernanes - Kozak, Sculli (Mauri 80’).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bị Lazio cầm chân, AC Milan bỏ lỡ cơ hội bứt top
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO