Bát nước đã hắt...

DNSG| 03/09/2010 04:07

Rốt cục thì Woods đã không thể níu kéo được hạnh phúc gia đình sau tất cả những bê bối tình dục mà anh là nhân vật chính.

Bát nước đã hắt...

Rốt cục thì Woods đã không thể níu kéo được hạnh phúc gia đình sau tất cả những bê bối tình dục mà anh là nhân vật chính. Vụ ly dị đình đám vừa rồi không chỉ mang đến những tổn hại về vật chất mà còn khiến tay golf nổi tiếng này phải đối mặt với giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp.

Đánh đổi

Không có một con số cụ thể nào về sự dàn xếp tài chính sau vụ ly dị đình đám ấy được công bố, bởi tòa án và các luật sư đều quyết định giữ kín. Tuy nhiên, giới thạo tin thì khẳng định như đinh đóng cột rằng Woods đã phải mất ít nhất 100 triệu USD cho cô vợ Elin Nordegren.

Vợ chồng những ngày tháng còn mặn nồng

Theo quyết định của tòa án, cựu siêu mẫu Thụy Điển này sẽ sở hữu phần bất động sản mà cô và Woods từng chung sống ở Florida. Nhưng cô sẽ không sống tại đó, vì đã mua một biệt thự sang trọng trị giá 1,5 triệu bảng ở một quần đảo tại Thụy Điển. Woods giữ lại căn hộ trị giá 2 triệu bảng ở Los Angeles cùng chiếc du thuyền Privacy dài hơn 47m.

Chiến thắng quan trọng nhất của Woods sau 10 phút xét xử chính là việc anh đã nhận được quyền giám hộ hai đứa con Sam (3 tuổi) và Charlie (18 tháng), dù rằng đổi lại là một món tiền khá đậm chi cho chính Elin để cô im lặng trước các con về quá khứ của người cha tội lỗi. Không những thế, Woods còn phải đáp ứng yêu cầu không được để cho các con tiếp xúc với bất cứ ai trong số 19 cô nhân tình mà anh đã từng dan díu trước đây.

Trong những thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng người đàn bà. Và cứ theo câu nói của vị triết gia nọ thì Woods đang là một cuộc sống mới đầy thử thách, nơi anh không còn một điểm tựa tinh thần như sáu năm qua nữa. "Chẳng ai nghĩ rằng mình sẽ ly dị khi làm đám cưới cả.

Nhưng đó là sự thực mà tôi phải chấp nhận. Tôi đã mắc hàng loạt sai lầm và bây giờ phải trả giá", anh thổ lộ. Rõ ràng tác động tinh thần đến phong độ trên sân golf là cực kỳ to lớn. Woods chưa từng vô địch một giải đấu lớn nào dù lớn hay nhỏ suốt 10 tháng qua, kể từ khi vụ bê bối tình dục của anh bị vỡ lở sau một... tai nạn xe hơi.

Trở lại được không?

Việc Tiger Woods xếp thứ tư ở US Masters và sau đó là US Open thực ra không phải thành tích quá tệ, nhưng sau đó anh càng thi đấu càng bết bát. Đỉnh điểm cho phong độ tệ hại ấy là việc xếp áp chót ở giải WGC - Bridgestone Invitational hồi đầu tháng Tám. Đó cũng là giai đoạn mà Woods cùng các luật sư phải lo lắng chuẩn bị cho những thủ tục ly dị. Sự thiếu tập trung về tinh thần là kẻ thù của môn golf, và Woods đang là người phải chịu đựng sự căng thẳng ấy.

Khi hạnh phúc không thể níu kéo, phải chăng cuộc ly dị vừa rồi là một giải pháp tốt nhất để giải phóng cho Woods và sự nghiệp của anh. Vẫn chưa thể khẳng định điều đó, nhưng có thể thấy sẽ cần rất lâu để Woods có thể hàn gắn vết thương lòng. Và điều đó cũng có nghĩa là còn rất lâu, người hâm mộ mới lại thấy một ông vua đích thực trên sân golf.

Trong giải đấu đầu tiên kể từ sau cuộc ly dị, giải Barclays diễn ra tại sân golf Ridgewood Country Club, Woods đã khởi đầu cực ấn tượng với 65 gậy (5 gậy dưới tiêu chuẩn) trong ngày thi đấu đầu tiên, cao nhất trong số các tay golf. Nhưng trong hai ngày sau đó, những màn trình diễn tệ hại đã trở lại khi anh đều mất tới hơn 73 gậy và thụt lùi đáng sợ. Rõ ràng Woods vẫn chưa thể nào tìm được sự ổn định từng giúp anh đứng trên đỉnh cao thế giới. Tiến một bước nhưng lùi đến hai, ngày về của Woods quả thật là rất xa.

Nhưng một trong những nguyên nhân khiến Woods không thể quên đi những đau khổ vừa rồi lại xuất hiện từ chính cánh báo chí. Vụ ly hôn giữa anh và Elin đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho những tờ báo lá cải đào xới. Thử tưởng tượng anh sẽ thi đấu thế nào khi chỉ vài giờ trước khi thi đấu, tờ The People đăng bài phỏng vấn Elin với những lời tiết lộ khủng khiếp của cô vợ cũ khi phát hiện ra chồng mình "ăn chả". Ngay cả trong thời điểm Woods thi đấu, người đại diện của anh cũng liên tục phải trả lời những cuộc gọi qua điện thoại. Ở New

Jersey, khi Woods vừa bước vào sân golf, một nữ phóng viên của một báo lá cải đã lăm lăm giấy bút lao vào anh để phỏng vấn. Woods giữ lịch sự và trả lời năm câu hỏi và dù cố lảng tránh chủ đề cuộc ly dị, anh vẫn bị vặn vẹo liên tục. "Tôi chúc cô ấy (Elin) mọi điều tốt đẹp. Điều duy nhất chúng tôi nghĩ đến bây giờ là làm sao chăm sóc các con của mình tốt nhất nhất có thể", anh trả lời.

Năm điều Elin Nordegren thổ lộ với The People

1. Tôi Không hẳn là người mẫu/vú em: Sự thực là Elin đã từng làm người mẫu chụp hình hồi còn học trung học, nhưng cô chưa bao giờ có ý định theo đuổi sự nghiệp trên sàn thời trang. Trước khi cưới Tiger, cô từng là người giữ trẻ cho tay golf đồng hương Jesper Parnevik trong một năm, nhưng đó chỉ là công việc tạm thời. Cô từng lập kế hoạch theo đuổi ngành tâm lý học.
2. Tôi không chỉ là một bà nội trợ: Không chỉ theo học ngành tâm lý, Elin còn có thể đọc thông viết thạo năm ngôn ngữ (Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha). "Hồi bé tôi mơ ước được trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp và nhà báo vì tôi rất thích viết. Tôi luôn muốn có một công việc ổn định, dù có hay không có Tiger", cô thổ lộ.
3. Tôi không ghét Tiger: Mối quan hệ của họ không thể hàn gắn được nữa, nhưng Elin, người đã được học về 12 cung bậc tâm lý, không còn ghét Tiger nữa. "Tôi hiểu rằng mình phải học cách tha thứ và chấp nhận những gì đã xảy ra để tiếp tục sống và hạnh phúc trong tương lai. Tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất, với tư cách con người cũng như vận động viên". Elin cũng hứa sẽ cùng với Woods hoàn thành tốt nghĩa vụ cha mẹ với hai con.
4. Tôi không phải một kẻ đào mỏ: Hầu hết những cô gái khi cưới những vận động chuyên nghiệp vì tiền và danh tiếng, nhưng Elin thì không. "Lý do lớn nhất khiến tôi yêu anh ấy là vì chúng tôi có rất nhiều quãng thời gian hạnh phúc với nhau. Tiền không thể mua được hạnh phúc hay đưa cả gia đình đoàn tụ bên nhau. Tôi chỉ có thể nói rằng nó khiến một số thứ trở nên đơn giản hơn. Chẳng hạn, tôi có cơ hội ở bên con cái những lúc mà tôi muốn".
5. Tôi vẫn tin vào tình yêu: Sau khi sự thật bị phơi bày, thế giới mà Elin thường nghĩ tới dường như sụp đổ. Tuy nhiên, cô vẫn tin vào tình yêu và những điều tốt đẹp của nó. Song, ở thời điểm hiện tại, Elin không có ý định tìm cho mình một cuộc tình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bát nước đã hắt...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO