Bảng H: Châu Á chính thức hết hy vọng

LÂM NGHI| 27/06/2014 09:55

Thất bại 0-1 của Hàn Quốc trước Bỉ và tỷ số hòa 1-1 giữa Algeria - Nga trong lượt thi đấu cuối của bảng H diễn ra vào rạng sáng 27/6 (giờ VN) đã chấm dứt mọi hy vọng của châu Á tại World Cup 2014.

Bảng H: Châu Á chính thức hết hy vọng

Thất bại 0-1 của Hàn Quốc trước Bỉ và tỷ số hòa 1-1 giữa Algeria - Nga trong lượt thi đấu cuối của bảng H diễn ra vào rạng sáng 27/6 (giờ VN) đã chấm dứt mọi hy vọng của châu Á tại World Cup 2014.

Tính đến tối 26/6 (giờ VN), Bỉ là đội tuyển của bảng H duy nhất cầm chắc vé vào vòng trong. Hàn Quốc và Nga đều cần một chiến thắng để giành 3 điểm quý giá. Riêng Algeira chỉ cần một tỷ số hòa với Nga là đủ.

Với ưu thế về điểm số, HLV tuyển Bỉ chỉ đưa đội hình hai vào thi đấu trong khi Hàn Quốc ra sân với dàn cầu thủ mạnh nhất cùng niềm hy vọng cuối cùng để đi tiếp. Tuy nhiên, quyết tâm thi đấu cao đội này không khỏa lấp được những điểm yếu trong hàng thủ và khả năng tấn công của Hàn Quốc.

Ngoài cú sút xa nguy hiểm của Ki Sung-yeung, đội tuyển xứ kim chi không có pha tấn công nào nổi bật. Đến cuối hiệp 1, cơ hội bất ngờ đến với Hàn Quốc khi cầu thủ Defour của Bỉ bị tước quyền thi đấu do nhận thẻ đỏ trực tiếp. Thi đấu chỉ với 10 người nhưng Bỉ vẫn giành được chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc bằng bàn thắng ở phút 77 của hậu vệ Jan Vertonghen.

Ở trận đấu còn lại giữa Algeria và Nga, trong khi Hàn Quốc vẫn đang trong khí thế tấn công giành điểm thì ngay ở phút thứ 9, Nga đã vươn lên dẫn trước trong cuộc đua bằng bàn thắng của Alexander Kokorin. Quyết tâm giữ 3 điểm quý giá, Nga triển khai đội hình phòng ngự chặt chẽ và quyết liệt giành quyền kiểm soát ở giữa sân.

Chỉ cần một trận hòa là đi tiếp, cách biệt 1-0 cũng không quá lớn do đó Algeria đã dâng đội hình lên tấn công nhằm gỡ hòa. Phút thứ 15, Feghouli xâm nhập khu vực cấm địa nhưng hậu vệ Nga đã cản phá thành công.

Kết thúc hiệp 1, Hàn Quốc và Bỉ duy trì tỷ số hòa không bàn thắng. Nga dẫn trước Algeria 1-0.

Sang hiệp 2, Nga có một vài cơ hội gia tăng cách biệt nhưng lại thực hiện không thành công. Khu vực giữa sân tiếp tục trở thành điểm nóng tranh chấp của cầu thủ hai đội. Nga vẫn duy trì thế phòng ngự chặt. Algeria vẫn quyết liệt tràn lên tấn công. Và nỗ lực của châu Phi đã được đền đáp ở phút 60. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Slimini đánh đầu hạ gục thủ môn Akinfeev gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng này cùng tin Hàn Quốc bị dẫn trước 1-0 đã lật ngược thế trận ở những phút cuối trận đấu. Nga chuyển từ phòng ngự chặt sang tấn công liên tục. Đội hình Algeria bị đẩy xuống thấp. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm cho tuyển Nga. Algeria đã kiên quyết bảo vệ tỷ số hòa 1-1 để giành chiếc vé cuối cùng vào vòng 1/16 với tư cách nhì bảng H.

Kết thúc lượt đấu cuối cùng của bảng H và bảng G, thêm hai cặp thi đấu trong vòng knock-out đã được xác định. Bỉ (nhất bảng H) sẽ gặp Mỹ (nhì bảng G) và Đức (nhất bảng G) sẽ đối đầu với Algeria (nhì bảng H). Và cùng với sự ra về của Hàn Quốc, châu Á đã không còn đại diện nào tham dự vào vòng 1/16 World Cup năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bảng H: Châu Á chính thức hết hy vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO