"Áo thiên thanh" buộc "xe tăng" dừng bước

29/06/2012 05:18

Cú đúp của Balotelli đã giúp Italia giành chiến thắng 2-1 trước Đức trong trận bán kết 2 của Euro 2012 diễn ra vào rạng sáng 29/6. Một chiến thắng cho thấy bản lĩnh và đấu pháp rất hợp lý của người Italia. Đoàn quân áo thiên thanh xứng đáng với trận thắng này.

Cú đúp của Balotelli đã giúp Italia giành chiến thắng 2-1 trước Đức trong trận bán kết 2 của Euro 2012 diễn ra vào rạng sáng 29/6. Một chiến thắng cho thấy bản lĩnh và đấu pháp rất hợp lý của người Italia. Đoàn quân áo thiên thanh xứng đáng với trận thắng này.

Balotelli ghi một cú đúp trong hiệp 1 để giúp Italia vươn lên dẫn trước 2-0, còn Ozil đã rút ngắn tỷ số trận đấu xuống 1-2 từ chấm phạt đền ở phút bù giờ thứ 2, nhưng như thế chưa đủ để Đức có chiến thắng đầu tiên trước Italia ở giải đấu tầm cỡ như World Cup hay Euro. Như vậy là chuỗi "thành tích" không thắng của Mannchaft trước Azzurri tại giải đấu lớn đã lên thành con số 8.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Balotelli

Chiến thắng dành cho Italia là hoàn toàn xứng đáng với những gì đã diễn ra trên sân, Azzurri đã sử dụng đấu pháp phòng thủ phản công hoàn toàn hợp lý ở trận này. Thậm chí nếu các chân sút của Itlaia chắt chiu hơn trong các cơ hội, họ đã có thể có nhiều hơn 2 bàn thắng. Dẫu sau, cú đúp của Balotelli cũng là quá đủ để sau 12 năm chờ đợi người Italia lại được chơi tại một trận chung kết Euro.

Dù nước mắt có rơi, thầy trò Joachim Loew vẫn phải công nhận rằng, Italia xứng đáng đi tiếp. Đức đã mắc rất nhiều sai lầm trong phòng thủ, tinh thần thi đấu của các cầu thủ lại không vững, và đó chính là những nguyên nhân khiến “cỗ xe tăng” phải dừng cuộc chơi tại Euro 2012.

Những phút đầu tiên của trận đấu, Italia đã không ngần ngại dâng cao đội hình tấn công nhằm đánh đòn phủ đầu. Trong khi đó Đức tỏ ra khá bình tĩnh, sau những phút đầu cho đối thủ ép sân, Đức đã có những đường lên bóng tấn công khá mạch lạc.

Pha chặn bóng cứu thua cho Ý của Pirlo

Ngay phút thứ 6, Đức chút nữa bàn thắng mở tỷ số: Một tình huống lộn xộn trước cầu môn của Buffon, thủ thành tuyển Italia lao ra lỡ trớn và không ngăn cản được khi một cầu thủ đối phương đánh đầu đưa bóng đi vào khung thành. Rất may cho đội tuyển áo thiên thanh, ở tình huống này, Pirlo đang đứng “ôm cột dọc” đã kịp thời giúp Buffon sửa sai bằng một pha phá bóng lên phía trên.

Tình huống ở phút thứ 6 đó đã giúp các cầu thủ Đức tăng thêm tự tin, đội bóng này liên tục có các đường triển khai tấn công khá tốt gây áp lực về phía khung thành của Buffon. Sau hơn một phần ba thời gian của đầu hiệp 1 bị ép sân, Italia đã cố gắng sử dụng những cú sút từ xa để giảm tải sức ép tấn công của Đức.

Những đường bóng của Italia chưa mang lại hiệu quả, nhưng nó cũng khiến tuyển Đức phải cẩn trọng hơn, tuy nhiên khi người Đức còn chưa thực sự tỉnh thì Italia đã tranh thủ mở được tỷ số. Phút 20, một pha tấn công bên phía cánh trái, trong vòng vây của 2 tuyển thủ Đức nhưng Cassano vẫn tung ra được cú tạt bóng vào trong vòng cấm cho Balotelli bật cao đánh đầu mở tỷ số của trận đấu.

Niềm vui của Buffon sau khi Balotelli ghi bàn vào lưới Đức

Đức đã chơi không tồi, nhưng nhược điểm về sự tập trung của hàng thủ ở đội bóng này vẫn còn tồn tại, và điều đó đã khiến Đức lần đầu tiên tại Euro năm nay bị dẫn trước. Việc bị Italia dẫn trước khiến người hâm mộ Đức đứng ngồi không yên, dường như "dớp" không thể thắng Italia trong các giải đấu lớn đang dần trở lại ám ảnh Mannschaft.

Sau bàn thua, Đức cố gắng tổ chức tấn công, những đường lên bóng của "cỗ xe tăng" khá đa dạng, nhưng hàng thủ của Italia đang được tổ chức khá tốt. Azzurri đang giữ được cự ly đội hình và hỗ trợ nhau khá hợp lý để ngăn chặn sức ép tấn công của Đức, bên cạnh đó, những đường phản công của Italia đang khiến đối thủ của họ trải qua không ít tình huống thót tim.

Sự hớ hênh trong phòng thủ của Đức tiếp tục bị khai thác triệt để, phút thứ 36, trong một pha phản công đơn giản, Balotelli đã phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ thành Neuer. Cú sút căng ghim thẳng bóng vào góc cao khung thành của tiền đạo đang khoác áo Man City đã khiến Neuer đứng nhìn bóng bay vào lưới, 2-0 cho Italia.

Balotelli cởi áo ăn mừng sau khi ghi bàn thứ hai vào lưới Ý

Ngay khi bước vào hiệp 2, Loew đã tung ra liền 2 sự thay đổi khi đẩy Reus và Klose vào sân thay cho Gomez và Podolski. Người Đức vẫn là đội bóng có được thế trận và liên tục ép sân về phía Italia, cơ hội được các cầu thủ Mannschaft tạo ra khá nhiều nhưng đội bóng này vẫn thiếu sự sắc nét ở tình huống dứt điểm cuối cùng để có được bàn thắng.

Italia đang phòng thủ khá chắc chắn. Sự tự tin là điều có thể nhận thấy ở đội bóng này, trong khi đó Đức vẫn chưa thể thay đổi được khả năng dứt điểm. Phút 61, Đức có một pha đá phạt cách khung thành của Buffon khoảng 20m trực diện khung thành, Reus đã thực hiện pha sút phạt khá tốt, nhưng Buffon đã xuất sắc bay người cản phá thành công.

Pha bật cao đánh đầu ghi bàn của Balotelli

Khi Đức mải mê dâng cao tấn công, đó là cơ hội để Italia tung ra các đường phản công sắc lẹm, họ cũng đã có được một vài cơ hội gia tăng cách biệt, nhưng cả Marchisio, Balotelli và người vào thay anh là Di Natale đều không thể tận dụng thành công.

Sự miệt mài của người Đức cuối cùng cũng đã được đền đáp ở phút bù thứ thứ 2, khi trọng tài cho rằng Balzaretti để bóng chạm tay. Trên chấm phạt đền, Ozil đã giúp Đức rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Nhưng đã quá muộn cho Mannschaft lật ngược lại được tỷ số. Chiến thắng đã thuộc về người Italia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Áo thiên thanh" buộc "xe tăng" dừng bước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO