Ai là "kẻ cắp"?

PHƯƠNG CHI| 07/11/2013 06:26

Câu chuyện thu hút độc giả nhiều nhất trong tuần này, bên ngoài sân đấu là sự kiện tay vợt Argentina Juan Martin del Potro tiết lộ anh bị đánh cắp túi xách khi đi từ nhà ga Gare de Nord ở Paris để sang London dự ATP World Tour Finals.

Ai là

Câu chuyện thu hút độc giả nhiều nhất trong tuần này, bên ngoài sân đấu là sự kiện tay vợt Argentina Juan Martin del Potro tiết lộ anh bị đánh cắp túi xách khi đi từ nhà ga Gare de Nord ở Paris để sang London dự ATP World Tour Finals.

Del Potro kể rằng, khi anh đặt túi xách xuống đất để ký tặng một số người hâm mộ, kẻ gian đã lợi dụng lúc đó nẫng mất chiếc túi, trong đó có cả hộ chiếu và một số tiền mặt. Nhưng theo Del Potro, thứ anh tiếc nhất là tràng hạt do chính Đức Giáo hoàng Francis I trì chú khi anh tới Vatican trong lần tham dự giải Rome Masters hồi đầu năm nay.

"Khi tôi đang làm thủ tục lên tàu hỏa thì có người tới đề nghị ký tặng. Tôi để túi xuống đất và chỉ khoảng 20 giây thôi, chiếc túi đã bốc hơi", Del Potro kể lại trong buổi họp báo khi tới London, đồng thời nói thêm rằng tràng hạt đó được anh mang đi khắp nơi.

"Tràng hạt đó là thứ quan trọng nhất đối với tôi. Đây là lần đầu tiên tôi bị mất cắp, nhưng tôi hy vọng điều đó sẽ không ảnh hưởng gì tới phong độ của mình", Del Potro cho hay.

Ngay lập tức, trên các diễn đàn quần vợt, người hâm mộ đã thêu dệt rất nhiều câu chuyện xung quanh việc Del Potro bị mất cắp tràng hạt. Những người mê tín cho rằng rất có thể xui xẻo sẽ bám theo Del Potro ở ATP World Tour Finals, nhất là khi anh rơi vào bảng đấu khá khó khăn với sự xuất hiện của Novak Djokovic và Roger Federer.

Ở bảng này, một chiếc vé vào bán kết coi như đã được dành sẵn cho Djokovic, chiếc còn lại sẽ là cuộc chạy đua giữa Federer và Del Potro, bởi Richard Gasquet không được đánh giá cao (mới lần đầu dự giải từ năm 2009, chỉ có vé sau khi Andy Murray rút lui do chấn thương). Mới đây, Del Potro đã đánh bại Federer ở chung kết giải Basel Mở rộng, nhưng sau đó lại thua chính tay vợt Thụy Sĩ ở tứ kết Paris Masters.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo ở London, sau khi Del Potro chia sẻ chuyện mất cắp, Federer cũng chẳng đả động gì tới chuyên môn cả, mà cũng kể chuyện mình... suýt bị mất cắp. "Có lần, một kẻ đã xấn tới định lấy chiếc vali của tôi ở băng chuyền hành lý. Ngay lập tức, tôi đã tới gần cảnh cáo hắn ta", Federer nói.

Liệu đó có phải câu nói ẩn ý của Federer rằng anh sẽ không để Del Potro cuỗm mất chiếc vé vào bán kết?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ai là "kẻ cắp"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO