Cây me chua giành giải nhất Hội hoa Xuân TP.HCM

P.V| 17/02/2013 08:35

Sau 12 ngày mở cửa phục vụ người dân và du khách tham quan, tối 16/2 (mùng 7 Tết), Hội hoa Xuân Quý Tỵ TP. Hồ Chí Minh đã bế mạc.

Cây me chua giành giải nhất Hội hoa Xuân TP.HCM

Sau 12 ngày mở cửa phục vụ người dân và du khách tham quan, tối 16/2 (mùng 7 Tết), Hội hoa Xuân Quý Tỵ TP. Hồ Chí Minh đã bế mạc với chương trình nghệ thuật đặc biệt "Một thoáng quê hương" và trao phần thưởng cho các tác phẩm, hiện vật đạt giải.

Ban tổ chức đã trao 351 giải thưởng, trong đó gồm một hiện vật đặc sắc, hai giải đặc biệt, 42 giải vàng, 71 giải bạc, 95 giải đồng và 140 giải khuyến khích.

Cây me cổ thụ của nghệ nhân Bùi Quốc Nam (Long An) đạt giải hiện vật đặc sắc. Ảnh: Vietnam+
>Hội Hoa Xuân 2013: Muôn màu muôn vẻ
>
Người Sài Gòn rộn ràng với Hội Đèn hoa xuân
>
Hội Hoa Xuân Quý Tỵ: "Dáng đứng Việt Nam"

Giải hiện vật đặc sắc thuộc về cây me chua (bộ môn kiểng cổ) của nghệ nhân Bùi Quốc Nam (Long An). Hai giải đặc biệt thuộc về cây mai vàng (bộ môn hoa mai) của nghệ nhân Nguyễn Ngọc Dũng (Đồng Tháp) và Xuân Kỳ (bộ môn hoa sứ) của nghệ nhân Nguyễn Thành Nghĩa (Bình Dương).

Theo Công ty Công viên Cây xanh TP. Hồ Chí Minh, Hội hoa Xuân Quý Tỵ 2013 diễn ra tại Công viên Văn hóa Tao Đàn (quận 1) đã thu hút gần 600.000 lượt người tham quan, thưởng lãm.

Với chủ đề “Thế nước và lòng dân” và tên gọi “Dáng đứng Việt Nam”, Hội hoa Xuân 2013 đã quy tụ hơn 8.000 hiện vật của các nghệ nhân TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận và một số nước châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cây me chua giành giải nhất Hội hoa Xuân TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO