Tám Sài Gòn 85: Muộn còn hơn không

TÁM SÀI GÒN| 10/03/2013 07:15

Có lẽ quá bức xúc về chuyện chiếc nón bảo hiểm dởm đã làm cho người thân bị chấn thương đầu do té xe hồi tuần trước, thế nên trong buổi cà phê sáng, ông bạn già hàng xóm của Tám Sài Gòn vẫn còn ấm ức:

Tám Sài Gòn 85: Muộn còn hơn không

Có lẽ quá bức xúc về chuyện chiếc nón bảo hiểm dởm đã làm cho người thân bị chấn thương đầu do té xe hồi tuần trước (cũng may là đã tai qua nạn khỏi), thế nên trong buổi cà phê sáng, ông bạn già hàng xóm của Tám Sài Gòn vẫn còn ấm ức:

- Ba cái nón bảo hiểm dởm bán tùm lum đầy đường đầy xá…, vì nó mà thằng cháu tui suýt nằm một chỗ suốt đời…

- Ai biểu biết dỏm mà vẫn cứ mua dùng, tại mình chứ tại ai, ông ơi!? Bởi vậy, Bộ Giao thông Vận tải mới đề ra quy định xử phạt cả người đội nón dởm.

- Theo tôi, phạt là quá đúng, đội ba cái nón dởm ra đường lỡ va quẹt, không những làm khổ mình mà con làm vạ lây cho người khác… Biết dởm mà vẫn mua, vẫn dùng thì chẳng khác gì đối phó với quy định, lại còn tiếp tay cho việc làm ăn gian dối nữa.

- Nhưng khái niệm nón giả, nón dởm cũng còn cần xem xét thêm. Bởi thực tế, người ta vẫn nhập dây chuyền sản xuất đàng hoàng, công ty có “tên tuổi” hẳn hoi, nhưng có điều là nón chất lượng thấp chứ có làm giả đâu. Họ dán tem giả, mà tui thì lại không có kinh nghiệm phân biệt, nên mua phải nón kém chất lượng, vậy mà lại phạt tui. Như thế chẳng phải oan uổng lắm sao!?

- Điều đáng nói ở đây là trên thị trường hiện nay nón dởm không phải chỉ do trong nước sản xuất, mà phần lớn là nhập từ Trung Quốc. Mấy “ngài” quản lý thị trường là "tai vách , mạch rừng", vậy mà hàng đống nón bảo hiểm dỏm được vô tư nhập vào Việt Nam là sao?

- Thị trường không có hàng dởm thì người dân lấy đâu mà mua để rồi bị phạt! Quản lý kém, để hàng dởm tràn ngập thị trường rồi lại bắt người dân ra phạt là sao?

- Mà nghe đâu, số liệu của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia là có tới 70% người đội nón giả, nón kém chất lượng. Nếu phạt người dùng thì làm sao cho xuể nhỉ!?

- Nói một cách khách quan thì “tại anh tại ả”. Tuy nhiên lỗi “anh” đi trước, lỗi “ả” theo sau. Bởi vậy theo tui, trước tiên cần nghiêm cấm và phạt thật nặng hành vi sản xuất và phân phối nón giả. Phải làm thiệt mạnh, thiệt chặt, chẳng khác gì dẹp nạn ma túy… Làm được việc đó rồi mà ai vẫn cố tình sử dụng nón bảo hiểm dởm thì cũng phạt luôn!

- Tui đồng ý! Nón bảo hiểm liên quan trực tiếp đến tính mạng người tham gia giao thông, việc quản lý chất lượng mặt hàng này giờ mới được quan tâm cũng là muộn. Nhưng, muộn vẫn còn hơn không!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tám Sài Gòn 85: Muộn còn hơn không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO