Tám Sài Gòn 83: Ôn cố tri tân…

TÁM SÀI GÒN| 03/02/2013 05:05

Buổi cà phê sáng cuối cùng của năm Rồng, mấy ông bạn già của Tám Sài Gòn đổi gu, thay vì bàn chuyện thời sự, lần này ngồi ngẫm lại những sự kiện “nổi đình nổi đám” của năm qua.

Tám Sài Gòn 83: Ôn cố tri tân…

Buổi cà phê sáng cuối cùng của năm Rồng, mấy ông bạn già của Tám Sài Gòn đổi gu, thay vì bàn chuyện thời sự, lần này ngồi ngẫm lại những sự kiện “nổi đình nổi đám” của năm qua.

-Theo tôi thì “tiếng súng Tiên Lãng” là chuyện đã gây rúng động dư luận nhất, trong đó đáng nói nhất là chuyện cán bộ huyện tổ chức đi phá nhà dân.

-Ôi! Tôi thì cho rằng “ván cờ bạc tỷ” ở Sóc Trăng, nhiều cán bộ bự cấp tỉnh phải vào tù vì kết thân với “bác thằng bần” mới là chuyện đáng nói.

-Tôi cũng đồng tình với ý kiến mấy ông, nhưng cho đến giờ này tôi vẫn cứ thắc mắc là tại sao các vụ cháy xe máy, ô tô diễn ra suốt thời gian dài, hết viện này đến viện nọ kiểm tra, thẩm định nhưng cũng vẫn chưa tìm ra “thủ phạm” đích thực!?

-Thì cũng giống như chuyện thủy điện sông Tranh rỉ nước, và động đất liên tục xảy ra, các nhà khoa học cũng “nhảy” vào ào ào, rốt cuộc cũng chẳng đi tới đâu cả, tức chết đi được!

-Còn vụ việc bắt Tổng giám đốc Dương Chí Dũng của Vinalines, mấy ông có thắc mắc gì không? Tôi thì không hiểu sao ông ta bỏ trốn ra nước ngoài một cách dễ ợt, mãi nhiều tháng sau công an mới tóm được ổng?

-Tưởng gì, những vụ việc gây hiểu lầm và hoang mang trong dư luận thì cả khối… Nhưng đình đám nhất phải nói là qui định bắt buộc đi xe chính chủ, kế đến là qui định về việc thịt sống chỉ được bán trong vòng 8 tiếng đồng hồ v.v...

-Còn bên ngành giáo dục thì tuy Bộ đã kéo dài thời gian xét tuyển đại học và cao đẳng, tạo điều kiện cho các trường “xé rào”, nhưng nhiều trường vẫn không có sinh viên, phải đóng cửa.


-Ở lĩnh vực y tế, không hiểu sao tai biến sản khoa xảy ra liên tục trên cả nước, khi thì mẹ bỏ mạng, lúc thì con không sống nổi, có khi cả hai cùng chết…

-Ở lĩnh vực văn hóa thì vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôn môi nhà sư, đã tạo cơn sóng dư luận, bị cộng đồng cư dân mạng “ném đá” dữ dội…

-Chưa bằng ở lĩnh vực thể thao, vụ VFF và VPF tranh cãi, bêu riếu lẫn nhau giành giật bản quyền các giải bóng đá trong nước thiệt chẳng ra thể thống gì... Chưa bao giờ nền bóng đá trong nước xuống cấp thật thảm hại như bây giờ, hết ông bầu này phá sản, đến ông bầu kia bị bắt, nhiều đội bóng giải tán, tệ hại nhất là cúp AFF vừa rồi đội tuyển Việt Nam thua siểng niểng đến không biết giấu mặt đi đâu!

-Tôi thì đang hết sức băn khoăn về chuyện mới đây Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị quy định xử phạt người có hành vi quấy rối tình dục cả mấy chục triệu đồng, trong khi chưa có một định nghĩa rõ ràng về hành vi “quấy rồi tình dục”. Mấy ông thấy có căng không chứ?

-Chưa đâu…

-Thôi, thôi mấy bạn ơi. Chủ quán, tính tiền! - Tám tui vội lên tiếng - Trưa trờ trưa trật rồi, không lo mà về coi mấy bả đi chợ về có gì phụ giúp không, kẻo cơm trưa không có mà ăn, sức đâu “ôn cố” nữa…

Thật ra thì đó không phải lý do chính để Tám Sài Gòn phải mất lịch sự đến nỗi cắt ngang lời bạn. Nhưng những chuyện mà mọi người nhắc đến ấy làm Tám tui lùng bùng lỗ tai, ong ong cái đầu. Không khí rôm rả thì có, song vui chẳng thấy đâu. Tám tui nghĩ, “ôn cố” thế cũng là đủ, sa đà nữa e khó “tri tân”.

Mong năm mới con Rắn, đất nước sẽ có nhiều cái “tân” - tân mang lại niềm vui cho mọi người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tám Sài Gòn 83: Ôn cố tri tân…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO