Tám Sài Gòn 67

TÁM SÀI GÒN| 14/10/2012 05:39

Việt Nam chúng ta đang dần khẳng định vị trí trên trường quốc tế, cả trên mặt trận kinh tế và ngoại giao. Tiếng lành đồn xa, nhiều người nước ngoài mong có được cơ hội đến sống và làm việc tại Việt Nam.

Tám Sài Gòn 67

Việt Nam chúng ta đang dần khẳng định vị trí trên trường quốc tế, cả trên mặt trận kinh tế và ngoại giao. Tiếng lành đồn xa, nhiều người nước ngoài mong có được cơ hội đến sống và làm việc tại Việt Nam.

Tám Sài Gòn cũng có dịp làm quen và trò chuyện với những người nước ngoài đang sống ở nước mình. Rất nhiều người trong số họ đưa ra thắc mắc rằng ở Việt Nam có nhiều điều “lạ” mà họ chưa từng gặp ở đâu.


Chẳng hạn, rượu, bia, thuốc lá... là thứ hàng tiêu dùng có hại cho sức khỏe, cần hạn chế sử dụng thì được bày bán công khai khắp nơi, rất dễ mua và dễ sử dụng vì có rất nhiều chủng loại khác nhau để lựa chọn, giá cả thì phải nói là rẻ rề so với các nước...

Cho nên đã có thống kê rằng, chỉ trong năm 2011, người Việt Nam tiêu thụ 2,6 tỷ lít bia, chiếm vị trí ngôi đầu ở Đông Nam Á. Hay, mỗi năm có khoảng 40.000 người bệnh chết vì liên quan đến thuốc lá...

Ngược lại, sữa là mặt hàng cần thiết và có lợi cho sức khỏe thì lại hơi khó mua vì giá cả thuộc loại đắt nhất ở thế giới!

Những điều này, bạn hỏi, Tám Sài Gòn không biết giải thích sao! Tuy vậy, Tám tui thấy vẫn còn may khi có những điều “lạ” mà người nước ngoài không, hoặc nếu có thì cũng rất ít người, được biết hoặc chứng kiến. Đó là chuyện ô nhiễm trong bệnh viện.

Tình trạng ô nhiễm mà Tám Sài Gòn nhắc đến ở đây không phải là chuyện rác thải, nước thải... Chuyện đó “xưa rồi Diễm!”.

Tám tui muốn nói về tình trạng “ô nhiễm thái độ” kìa. Nếu bạn có dịp vào bệnh viện, dù là bệnh nhân điều trị hay chỉ thoáng qua để thăm người bệnh, bạn sẽ dễ dàng được diện kiến những khuôn mặt “dễ thương” của (không phải tất cả nhưng đa số) những vị “chủ nhân” của cơ quan này.

Sự “dễ thương” ấy được thể hiện với nhiều nét khác nhau: Nếu bạn hỏi thăm hay hỏi xin, bạn sẽ gặp nét mặt lạnh tanh; nếu bạn hỏi để tìm hiểu tình hình bệnh nhân hay bệnh viện, bạn sẽ gặp nét mặt quạu đeo; nếu bạn muốn trao đổi công việc, bạn sẽ gặp nét mặt kiêu ngạo…

Và rất nhiều kiểu “hình sự” sẽ làm bạn bất ngờ và bất… bình! Còn âm sắc lời lẽ thì… ôi thôi, Tám tui chẳng dám miêu tả.

Sự ô nhiễm thái độ giao tiếp này còn khó trị gấp nhiều lần ô nhiễm môi trường mà báo chí đã nhiều lần lên tiếng báo động nhưng “nguyễn y vân”!

Tám tui, và cả các bạn nữa nhé, hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe, để tránh xa thực tại ô nhiễm ấy…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tám Sài Gòn 67
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO