VN-Index nhiều khả năng tăng điểm

K.N (tổng hợp)| 24/03/2012 06:34

Thị trường có khả năng sẽ biến động nhẹ theo chiều hướng tích cực vào tuần sau, nhờ sự hỗ trợ của triển vọng giảm lãi suất", theo Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt.

VN-Index nhiều khả năng tăng điểm

"Thị trường có khả năng sẽ biến động nhẹ theo chiều hướng tích cực vào tuần sau, nhờ sự hỗ trợ của triển vọng giảm lãi suất", theo Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt. Và dưới đây là nhận định của các công ty về khả năng diễn biến thị trường trong tuần tới (từ 26-30/3).

FPTS: VN-Index có thể tăng điểm

Về mặt kỹ thuật VN-Index vẫn chưa hoàn toàn vượt qua thử thách tại vùng đỉnh cũ gần nhất tại 457 điểm.

Ngoài ra, phải kể đến đặc điểm của dòng tiền đầu cơ ngắn hạn là vào - ra nhanh nên đà tăng của VN-Index trong phiên vẫn chưa thực sự bền vững, bởi áp lực chốt lời tiềm ẩn từ nhóm cổ phiếu “tăng nóng”.

Theo đó, kịch bản của một xu thế tăng điểm trở lại sẽ chưa thể được đánh giá cao nếu không có sự xuất hiện của thông tin hỗ trợ tích cực, cũng như tín hiệu cải thiện thực sự về tâm lý từ phía nhà đầu tư.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra lại khả năng duy trì khu vực 450 -460 điểm với xác suất cao có thể tăng điểm.

Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư ngắn hạn, việc mua vào chỉ nên được cân nhắc nếu VN-Index có thể vượt qua đỉnh cũ 457 điểm một cách thuyết phục.

SSI: Vn-Index có khả năng tăng tới mức 460 điểm

Thời điểm hiện tại chưa thể khẳng định VN-Index đã vượt qua ngưỡng cản 450, nhưng với khoảng cách cao hơn 4 điểm so với ngưỡng hỗ trợ này đã thể hiện sự nỗ lực tăng điểm của chỉ số thị trường.

Phiên giao dịch tiếp theo còn khả năng Vn- Index tăng tới mức 460 và có thể điều chỉnh ngắn hạn khi thử thách với ngưỡng này.

Công ty chứng khoán Ngân hàng Đông Á - DAS: Mua vào khi có điều chỉnh kỹ thuật

Sau nhiều phiên giao dịch trong trạng thái thận trọng, độ tin cậy của nhà đầu tư trên thị trường đang tăng lên, nhà đầu tư đã mua vào thời gian qua có tâm lý nắm giữ chờ đợi giá tiếp tục tăng lên.

Vì vậy tình trạng tiết cung có thể xảy ra. Đó sẽ là yếu tố căn bản tạo đà cho các phiên tăng điểm mạnh trong tuần sau.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm mua vào khi có điều chỉnh kỹ thuật, ít nhất trong những phiên đầu tuần.

VDSC: Thị trường sẽ biến động nhẹ theo hướng tích cực

Mặc dù diễn biến thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần qua khả quan cả về điểm số lẫn thanh khoản, nhưng chúng tôi nhận thấy mức độ hưng phấn của nhà đầu tư có phần giảm bớt khi cổ phiếu đi vào vùng giá cao.

Thêm vào đó, áp lực bán cũng tăng mạnh hơn sẽ là rào cản để VN-Index chinh phục và giữ thành công mốc điểm 460.

Thị trường có khả năng sẽ biến động nhẹ theo chiều hướng tích cực vào tuần sau, nhờ sự hỗ trợ của triển vọng giảm lãi suất.

DAS: Mua vào khi có điều chỉnh kỹ thuật

Sau nhiều phiên giao dịch trong trạng thái thận trọng, độ tin cậy của nhà đầu tư trên thị trường đang tăng lên, nhà đầu tư đã mua vào thời gian qua có tâm lý nắm giữ chờ đợi giá tiếp tục tăng lên.

Vì vậy, tình trạng tiết cung có thể xảy ra và đó sẽ là yếu tố căn bản tạo đà cho các phiên tăng điểm mạnh trong tuần sau.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm mua vào khi có điều chỉnh kỹ thuật, ít nhất trong những phiên đầu tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VN-Index nhiều khả năng tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO