Vàng có là kênh trú ẩn an toàn?

10/02/2017 01:29

Các chính sách mới của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên tổng thống Pháp Marine Le Pen đang khiến nhà đầu tư lo lắng và tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Vàng có là kênh trú ẩn an toàn?

Những chính sách mới của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng hứa hẹn của ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen về việc đưa nước này tách khỏi Liên minh châu Âu (EU) đang khiến các nhà đầu tư lo lắng và tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Reuters cho biết các nhà đầu tư đang quan ngại với những dấu ấn của ứng viên tổng thống Pháp Marine Le Pen - người hứa hẹn đưa nước Pháp tách khỏi EU để vận động tranh cử. Bên cạnh đó, những lo lắng về tình hình kinh tế - chính trị thế giới vẫn hiện hữu sau khi ông Trump nhậm chức khiến các nhà đầu tư càng tìm đến vàng nhiều hơn.

"Những tranh luận về lệnh hạn chế nhập cư của ông Trump và phản ứng của tòa án liên bang Mỹ đang khiến các nhà đầu tư lo ngại một tương lai bất trắc, đẩy họ mua vàng nhiều hơn bán ra", nhà chiến lược đầu tư Rob Haworth của US Bank Wealth tại Seattle nói.

Ngày 8/2, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu phê chuẩn Thượng nghị sĩ Jeff Sessions của Đảng Cộng hòa - người được biết đến với lập trường cứng rắn trong vấn đề thực thi pháp luật nhập cư và sớm dành sự ủng hộ cho ông Trump - làm Tổng chưởng lý mới của Mỹ với 52 phiếu thuận và 47 phiếu chống.

>>Mùa cưới Ấn Độ: Nhân tố giá vàng

Trong khi đó, người đứng đầu bộ phận phân tích của tập đoàn vàng bạc Sơn Đông (Trung Quốc) Tưởng Thư nhận định lực đẩy lớn nhất của giá vàng là Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã không tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách vừa qua, cùng một số bất ổn gây ra bởi các chính sách của Tổng thống Trump và đô la Mỹ yếu đi.

Theo ông Tưởng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng đến giữa tháng 2/2017, trước tình hình bất ổn đang diễn ra tại Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, sau khi số liệu về tình hình lạm phát tháng 1/2017 của Mỹ được công bố, thị trường sẽ có cơ sở để nhận định về khả năng FED có tăng lãi suất vào tháng 3/2017 hay không.

Lượng nắm giữ vàng của Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust ngày 7/2 tăng phiên thứ 5 liên tiếp, cho thấy nhu cầu nắm giữ vàng của các nhà đầu tư khá lớn.

Đóng cửa giao dịch ngày 8/2 tại Mỹ, tức sáng ngày 9/2 tại Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,5% so với ngày trước đó, lên 1.239,27 USD/ounce. Trong ngày giao dịch, giá vàng giao ngay có lúc tăng lên đến 1.244,67 USD/ounce, chạm đỉnh 3 tháng qua.

Cùng ngày, giá vàng giao tháng 4/2017 cũng tăng 0,3% so với ngày trước đó, đóng cửa ở mức 1.239,5 đô la Mỹ/ounce.

Lúc 9 giờ 20 phút sáng 9/2 tại TPHCM, giá mua – bán vàng SJC được niêm yết ở mức 36,9 - 37,2 triệu đồng/lượng, tăng 130.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa hôm 8/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vàng có là kênh trú ẩn an toàn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO