TTCK ngày 9/9: Ngưỡng kháng cự 570-575 vẫn khá mạnh

P.V tổng hợp| 08/09/2015 02:21

Một lần nữa, các phiên tăng điểm sẽ là cơ hội tốt để nhà đầu tư mua ở vùng giá cao trước đó giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trong việc mở rộng vị thế mua và thời điểm này", theo KIS.

TTCK ngày 9/9: Ngưỡng kháng cự 570-575 vẫn khá mạnh

"Một lần nữa, các phiên tăng điểm sẽ là cơ hội tốt để nhà đầu tư mua ở vùng giá cao trước đó giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trong việc mở rộng vị thế mua và thời điểm này", theo KIS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 9/9 như sau:

BSC: Có thể tiếp tục tăng

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giúp nhiều nhóm cổ phiếu khác tăng điểm hưởng ứng, giúp thị trường có một phiên sôi động. Thanh khoản được cải thiện đáng kể cho thấy dòng tiền vẫn đang chờ đợi cơ hội để tham gia vào thị trường. Tuy vậy, một phiên tăng điểm như phiên 8/9 chưa thể nói lên được nhiều điều.

Thị trường vẫn đang đi tìm kiếm nhóm cổ phiếu có khả năng dẫn dắt như những gì cổ phiếu ngân hàng đã làm trong nửa đầu năm nay. Nhiều khả năng, thị trường có thể tiếp tục tăng theo đà trong ngày 9/9.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể canh chốt lời từng phần tại các phiên tăng điểm như phiên này. Nhà đầu tư trung và dài hạn nên tiếp tục mua gom cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

FPTS: VN-Index đang ghi nhận thêm những tín hiệu lạc quan

Trên cơ đánh giá VN-Index đang ghi nhận thêm những tín hiệu lạc quan, nhà đầu tư tiếp tục bám sát diễn biến giá trong giai đoạn này để nắm bắt tốt cơ hội tham gia thị trường nếu xu hướng tăng giá được xác nhận. Mục tiêu của dòng tiền nóng nhiều khả năng sẽ tiếp tục là nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản được kỳ vọng đón đầu thông tin tốt từ nới room nước ngoài hoặc hoạt động cơ cấu của các ETFs.

Tuy nhiên, hoạt động mua đuổi tại mức giá cao trong các phiên tới vẫn được đánh giá là rất rủi ro. Thay vào đó nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ những thời điểm thị trường điều chỉnh hoặc rung lắc mạnh để có điểm mua tốt nhất. Tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục được khuyến nghị nâng lên tương ứng 30-40% tổng tài sản.

Yếu tố thanh khoản vẫn cần được lưu ý trong các phiên tới để đánh giá mức độ bền vững của xu hướng. Cụ thể, trong các phiên chỉ số giảm về các ngưỡng hỗ trợ, thanh khoản thị trường cần duy trì thấp để tạo nền tảng an toàn cho hoạt động tích lũy.

KIS: Ngưỡng kháng cự 570-575 vẫn khá mạnh

So với nhận định, các chỉ số đã có phiên tăng điểm tốt hơn kì vọng. Tất nhiên, sự phục hồi của chỉ số Shanghai và các TTCK Châu Á khác cũng giúp cho thị trường trong nước đảo chiều.

Xét về mặt kĩ thuật, ngưỡng kháng cự quanh vùng 570-575 vẫn khá mạnh trong ngắn hạn. Một lần nữa, các phiên tăng điểm sẽ là cơ hội tốt để nhà đầu tư mua ở vùng giá cao trước đó giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trong việc mở rộng vị thế mua và thời điểm này.

IVS: Có thể sẽ gặp áp lực chốt lời

Thị trường khởi động khá trầm lắng và bỗng bất ngờ tăng tốc vào cuối phiên giao dịch sáng nhờ nhóm Ngân hàng. Chưa ai hiểu câu chuyện đằng sau là gì nhưng rõ ràng là dòng tiền đã quay lại khá mạnh dù giao dịch của khối ngoại không quá nhiều. Một phiên tăng điểm mạnh và đầy bất ngờ sẽ khó duy trì nếu như câu chuyện này không có lý do rõ ràng.

Do đó, kỳ vọng nhóm Ngân hàng tăng mạnh ở phiên ngày 9/9 cần có điều kiện kèm theo nhưng điều này là khó xảy ra. Thị trường có thể sẽ gặp áp lực chốt lời nhưng nếu như duy trì sự tích cực, vị ngọt này có thể sẽ lan tỏa sang những cổ phiếu khác.

Hoạt động trading sẽ lan rộng hơn khi biên độ dao động của cổ phiếu mở rộng ra giúp thanh khoản tích cực hơn. Đây có lẽ là cách mà những nhà đầu tư bám sàn vẫn thường làm để tạo ra khoản thu nhập khi nhiều cổ phiếu có biến động lớn. Tuy nhiên, chúng ta chưa thể kỳ vọng quá nhiều vào lúc này bởi mọi diễn biến vẫn rất ngắn hạn.

MSI: Thị trường đang tích cực

Thị trường 8/9 khá sôi động khi dòng tiền đã quay trở lại, tập trung chủ yếu vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm. Tâm lý nhà đầu tư đã lạc quan hơn, thanh khoản đạt 2.131 tỷ đồng, tăng so với phiên giao dịch trước, VN-Index tăng gần 12 điểm (2,12%) lên 566,72 điểm.

Kết thúc phiên, VN-Index đã hình thành mẫu hình nến Bullish Engulfing, đường MACD cắt lên trên đường tín hiệu. Thị trường đang tích cực hơn và phiên 9/9 nhiều khả năng sẽ là phiên tăng điểm.

Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân ở những mã bluechips thuộc nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm như SSI, BVH, MBB… hoặc những mã midcaps tăng trưởng như TCM, HVG, VHC… đang có thông tin tích cực từ vĩ mô và hoạt động kinh doanh.

SHS: Rủi ro điều chỉnh vẫn khá lớn

Nhóm các cổ phiếu ngân hàng bất ngờ thu hút dòng tiền, tăng ào ạt trong phiên giúp sắc xanh quay trở lại trên cả hai sàn. BID được thêm vào danh mục của quỹ FTSE trong kỳ cơ cấu lần này và dự kiến sẽ được mua vào khoảng hơn 13 triệu tiếp tục thu hút mạnh dòng tiền, tạo hiệu ứng lan tỏa ra nhóm các mã ngân hàng khác, kích thích lực cầu dần hoạt động tích cực trở lại tại hầu hết các mã trên cả hai sàn.

Tuy vậy, giao dịch chỉ thực sự sôi động tại một vài mã cổ phiếu, do vậy, thanh khoản toàn thị trường vẫn ở mức khá thấp. Lượng giao dịch trên HOSE tăng khoảng 42% so với phiên trước, tuy vậy giá trị giao dịch vẫn chưa vượt được mốc 2.000 tỷ đồng. Điều này cho tín hiệu không chắc chắn về khả năng bứt phá của thị trường sau quãng thời gian điều chỉnh tích lũy ngắn ngủi.

Trong bối cảnh dòng tiền lớn vẫn chưa tìm được lý do tốt để quay trở lại, những phiên bất ngờ tăng mạnh như hiện tại tới từ sự chuyển biến tâm lý tích cực của một bộ phận nhà đầu tư cầm tiền nôn nóng đứng ngoài nhờ các tin đồn xuất hiện, khiến điểm số tăng mạnh không đi kèm sự hồi phục của thanh khoản.

Rủi ro điều chỉnh trở lại do vậy vẫn khá lớn do trạng thái đồng thuận của dòng tiền vẫn chưa xuất hiện. Nhà đầu tư do vậy nên tránh việc mua đuổi, có thể tiến hành trading ngắn hạn đối với các mã đã có sẵn trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/9: Ngưỡng kháng cự 570-575 vẫn khá mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO