TTCK ngày 9/8: VN-Index sẽ tiếp tục có một cây nến giảm

P.V tổng hợp| 08/08/2017 00:10

Sắc đỏ từ cuối phiên 8/8 sẽ được tiếp diễn và chiếm vai trò chủ đạo. VN-Index sẽ tiếp tục có một cây nến giảm, tuy nhiên thân nến sẽ ngắn hơn phiên 8/8 và mức điểm 790 sẽ vẫn được duy trì.

TTCK ngày 9/8: VN-Index sẽ tiếp tục có một cây nến giảm

Phiên 9/8, IVS cho rằng sắc đỏ từ cuối phiên 8/8 sẽ được tiếp diễn và chiếm vai trò chủ đạo. VN-Index sẽ tiếp tục có một cây nến giảm, tuy nhiên thân nến sẽ ngắn hơn phiên 8/8 và mức điểm 790 sẽ vẫn được duy trì.

Thị trường ngày 9/8 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

KIS: Tận dụng các nhịp rung lắc để tăng tỷ trọng cổ phiếu

Trong các phiên tới, VN-Index có thể kiểm định lại mức 786 trong bối cảnh mức độ rung lắc của thị trường khá mạnh.

Tuy nhiên, chúng tôi duy trì tín hiệu Tăng trên cả 2 sàn và khuyến nghị nhà đầu tư không nên bán ra ở các nhịp giảm điểm này. Thay vào đó, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp rung lắc để tăng tỷ trọng cổ phiếu.

MBS: Tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục

Sức cầu chủ động hấp thụ tốt lượng cung chốt lời giúp thanh khoản thị trường tăng nhẹ trên cả 2 sàn. Ngoài ra, khối ngoại duy trì hoạt động mua ròng tích cực cũng là yếu tố sẽ hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số có thể dao động đi ngang trong biên độ 785 - 795 điểm với VN-Index và 102 - 103 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

BVSC: Thực hiện hoạt động trading ở danh mục ngắn hạn

Diễn biến luân phiên tăng điểm của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt vẫn đang hỗ trợ tốt xu hướng đi lên của thị trường chung. Mặc dù vậy, rung lắc có thể sẽ sớm xuất hiện với các phiên tăng/giảm đan xen ở vùng giá cao.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và thực hiện hoạt động trading ở danh mục ngắn hạn trong các phiên tới.

BSC: Tận dụng những nhịp rung lắc quanh ngưỡng hỗ trợ để gia tăng tỷ trọng

Trong phiên 9/8, áp lực bán vẫn duy trì đối với hầu hết các nhóm ngành khiến chỉ số thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong một vài phiên kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 790 điểm trước khi tiếp tục tiếp cận khu vực đỉnh ngắn hạn 800 điểm, và dòng tiền tiếp tục có sự phân hóa đối với các cổ phiếu trong cùng nhóm ngành.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư quan sát thêm thị trường, tận dụng những nhịp rung lắc của thị trường quanh ngưỡng hỗ trợ để gia tăng tỷ trọng danh mục đối với nhóm cổ phiếu cơ bản ở những mức giá chiết khấu hấp dẫn trong một vài phiên tới.

IVS: VN-Index sẽ tiếp tục có một cây nến giảm

Kể từ khi bật tăng trở lại từ mốc điểm 753 thì đây là phiên giao dịch giảm điểm có thân nến dài nhất của VN-Index, cho thấy động lượng tăng sau hơn 2 tuần có vẻ đã suy yếu và một giai đoạn tích lũy nhỏ tạm thời là cần thiết.

Một diễn biến đáng chú ý khác là ngày 10/8 tới đây sẽ chính thức đưa vào giao dịch thị trường chứng khoán phái sinh. Sự háo hức của nhà đầu tư cũng có thể gây nên những biến động tới thị trường mà chưa thể lường trước vào lúc này.

Phiên 9/8, chúng tôi cho rằng sắc đỏ từ cuối phiên 8/8 sẽ được tiếp diễn và chiếm vai trò chủ đạo. VN-Index sẽ tiếp tục có một cây nến giảm, tuy nhiên thân nến sẽ ngắn hơn phiên 8/8 và mức điểm 790 sẽ vẫn được duy trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/8: VN-Index sẽ tiếp tục có một cây nến giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO