TTCK ngày 9/5: Sẵn sàng cho các giao dịch chốt lời

P.V tổng hợp| 08/05/2017 01:20

Nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp nên ưu tiên giữ ổn định danh mục và sẵn sàng cho các giao dịch chốt lời với nhóm cổ phiếu đã có lãi và đạt mục tiêu ngắn hạn, theo FPTS.

TTCK ngày 9/5: Sẵn sàng cho các giao dịch chốt lời

"Nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp nên ưu tiên giữ ổn định danh mục và sẵn sàng cho các giao dịch chốt lời với nhóm cổ phiếu đã có lãi và đạt mục tiêu ngắn hạn", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 9/5 như sau:

MSI: Có thể đầu cơ nhóm smallcap

Sắc đỏ ở nhóm cổ phiếu lớn nhóm ngành ngân hàng, thép… khiến VN-Index giảm điểm, khẳng định thị trường cần một động lực lớn để có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 720 điểm.

Theo đó, VN-Index trong phiên 9/5 sẽ tiếp tục dao động trong vùng giá 715-720 điểm với diễn biến phân hóa ở nhóm cổ phiếu lớn cùng dấu hiệu tích cực ở nhóm cổ phiếu Midcap và Smallcap.

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu đối với các mã cổ phiếu có triển vọng tốt như CVT, AAA, SSI... Hoạt động đầu cơ cũng có thể xem xét trong giai đoạn này vào một số cổ phiếu có dòng tiền mạnh nhóm smallcap.

BVSC: Giảm tỷ trọng danh mục trading ngắn hạn

Diễn biến tiêu cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang gây ra các ảnh hưởng tiêu cực đến diễn biến thị trường chung, Nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chỉ số VN30 tiệm cần vùng kháng cự quan trọng 685 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán giảm tỷ trọng đối với danh mục trading ngắn hạn trong giai đoạn này.

FPTS: Sẵn sàng cho các giao dịch chốt lời

Với những diễn biến vừa qua, nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp nên ưu tiên giữ ổn định danh mục và sẵn sàng cho các giao dịch chốt lời với nhóm cổ phiếu đã có lãi và đạt mục tiêu ngắn hạn.

Với các nhà đầu tư ưa thích lướt sóng, cần chú trọng nhiều hơn các tiêu chuẩn an toàn về xu hướng và đối tượng giao dịch có thể xem xét tại các cổ phiếu đang đón nhận thông tin hỗ trợ tích cực từ chính sách chi trả cổ tức.

SHS: Cần thêm một nhịp điều chỉnh

Với tình hình hiện tại, phiên 9/5, VN-Index có thể sẽ cần một nhịp điều chỉnh nữa về vùng hỗ trợ 715-718 điểm, trước khi hồi phục trở lại để kiểm tra mốc kháng cự tâm lý quan trọng 720 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến thuật bán ra khi thị trường tiệm cận kháng cự và mua vào khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm cổ phiếu với nền tảng doanh nghiệp tốt và triển vọng kinh doanh khả quan trong cả năm nay.

BSC: VN-Index đang hình thành mặt bằng giá quanh ngưỡng 720 điểm

Thị trường cũng đang có sự phân hóa đối với các mã cổ phiếu tuân theo quy mô vốn hóa. Trong khi những mã vốn hóa lớn giảm điều điều tiết xu hướng thị trường, thì phần đông những mã cổ phiếu vốn hóa nhỏ lại đang có sự tăng điểm và thu hút dòng tiền ngắn hạn.

Nhìn chung, VN-Index đang hình thành một mặt bằng giá quanh ngưỡng 720 điểm, sau giai đoạn phục hồi từ đáy 710 điểm.

KIS: Hạn chế mua đuổi các mã đã tăng mạnh

Trong bối cảnh mùa họp đại hội đồng cổ đông đã dần đi qua và thiếu vắng thông tin hỗ trợ trong tháng 5, VN-Index sẽ chủ yếu dao động trong biên độ khá hẹp, với vùng hỗ trợ 715-717 điểm và kháng cự 730-735 điểm.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh kỹ thuật về vùng hỗ trợ này để tăng tỷ trọng cổ phiếu, nhưng hạn chế mua đuổi các mã đã tăng mạnh.

PHS: Khó có thể bứt phá

Thị trường điều chỉnh trong phiên 8/5 khi đa số cổ phiếu lớn chìm trong sắc đỏ do thiếu vắng thông tin hỗ trợ sau mùa đại hội đồng cổ đông, cũng như báo cáo lợi nhuận quý I dần qua đi.

Dòng tiền đang có dấu hiệu tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu vừa và nhỏ, nhóm cổ phiếu được hỗ trợ bởi giá hàng hóa. Do đó, thị trường sẽ khó có thể bứt phá trong thời gian này và nhiều khả năng sẽ đi ngang trong biên độ hẹp nếu không có những thông tin bất lợi bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/5: Sẵn sàng cho các giao dịch chốt lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO