TTCK ngày 9/5: Có thể mua vào ở vùng giá thấp trong phiên

P.V tổng hợp| 08/05/2013 01:30

Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ sớm đảo chiều trở lại trong những phiên giao dịch tới nếu một vài mã vốn hóa lớn không bị ̣giảm quá sâu", theo SSI.

TTCK ngày 9/5: Có thể mua vào ở vùng giá thấp trong phiên

"Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ sớm đảo chiều trở lại trong những phiên giao dịch tới nếu một vài mã vốn hóa lớn không bị ̣giảm quá sâu", theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 9/5 như sau:

ACBS: Tiếp tục hồi phục về 518 điểm

ACBS cho rằng, trong các phiên tới, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục hồi phục về 518 điểm. Ở chiều giảm, chỉ số này có thể quay lại hỗ trợ 460-466 điểm nếu giảm dưới mức 483 điểm.

Với HNX-Index, khối lượng giảm tiếp tục cho thấy áp lực bán yếu dần nhưng lực cầu mạnh vẫn chưa quay trở lại. Chúng tôi duy trì quan điểm chỉ số này tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp hoặc giảm nhẹ trong các phiên tới.

Ở chiều giảm, HNX-Index có thể quay lại mức 59 điểm một lần nữa. Ở chiều tăng, chỉ số này có thể tăng tiếp tới kháng cự 61,5 điểm.

BSC: Chưa thể thay đổi xu thế

Thanh khoản phiên ngày 8/5 đã không giữ được mức cao như 2 phiên trước. Nếu thanh khoản phiên tới tiếp tục suy yếu, thì tín hiệu thì trường sẽ xấu đi rõ rệt.

Hiện tại, các nhận định của chúng tôi về xu thế chưa thay đổi. Thị trường chưa tới thời điểm bước vào giai đoạn tăng trong trung và dài hạn, quá trình tăng điểm vừa qua chỉ được đánh giá là tăng điểm trong một xu thế giảm và vùng kết thúc quá trình tăng điểm trong xu thế giảm này đang cho tín hiệu hình thành.

BVSC: Tránh vội vàng bắt đáy

Phiên ngày 8/5, chỉ số hai sàn đồng loạt mất điểm trong điều kiện thanh khoản tại HNX giảm mạnh.

Tại sàn HSX, diễn biến phân hóa diễn ra rõ nét. Nhóm các cổ phiếu đầu cơ, cổ phiếu bất động sản như ITA, KBC, LCG quay đầu giảm điểm mạnh trong khi nhiều cổ phiếu blue chips như FPT, DPM, HAG hay HPG vẫn có được diễn biến tích cực.

Trong những ngày tới, một số chính sách có thể được ban hành tuy nhiên chúng tôi cho rằng những thông tin này phần nhiều đã được phản ánh vào giá nên biến động của các chỉ số sẽ không mạnh.

Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục kiên trì với tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và tránh các quyết định bắt đáy quá vội vàng.

FPTS: Nhà đầu tư có thể tham gia thị trường

Thị trường có dấu hiệu chững lại bởi áp lực chốt lời của đa số nhà đầu tư, mức giảm điểm trong ngày 8/5 là không đáng ngại, tuy nhiên thanh khoản lại sụt giảm cùng với diễn biến giao dịch thận trọng.

Theo quan sát của chúng tôi, lực cầu ở giá thấp khá chủ động, diễn biến giảm điểm nhẹ vừa qua mang yếu tố kỹ thuật nhiều hơn, nhưng cũng cần thận trọng tại những ngưỡng kháng cự quan trọng và nhạy cảm.

Trong những phiên tới, thanh khoản vẫn là yếu tố quan trọng quyết định xu thế tiếp theo của thị trường nếu không tiếp tục được cải thiện thì khả năng phục hồi sẽ gặp khó khăn.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể tham gia vào thị trường nếu những tín hiệu mà chúng tôi đưa ra xuất hiện. Tuy nhiên, vẫn cần tránh hoạt động mua đuổi giá cao trong phiên và có thể ưu tiên vào những cổ phiếu đầu cơ mạnh.

SSI: Khả năng sẽ sớm đảo chiều trở lại

Chỉ số VN-Index có phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp sau một phiên tăng điểm mạnh, VN-Index giảm nhẹ,51 điểm (-0,11%) về mốc 485,07 điểm với 98 mã tăng giá, 64 mã giữ tham chiếu và 116 mã giảm giá.

Cây nến ngày với mốc thấp nhất trong phiên là 483 điểm và hồi trở lại nhẹ phía trên đường trung bình động 20 ngày. Khối lượng giao dịch ở mức 37,54 triệu đơn vị, giảm 31,44% so với phiên trước.

Theo SSI, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ sớm đảo chiều trở lại trong những phiên giao dịch tới nếu một vài mã vốn hóa lớn không bị ̣giảm quá sâu. Nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu có thể mua vào vùng giá thấp trong phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/5: Có thể mua vào ở vùng giá thấp trong phiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO