TTCK ngày 9/10: Có khả năng tiếp tục giằng co trong vùng 992 – 996 điểm

P.V| 09/10/2018 06:23

Theo BSC, xu thế thị trường sẽ có khả năng tiếp tục giằng co trong vùng 992 – 996 điểm với thanh khoản giảm nhẹ trong các phiên sắp tới, trước khi phục hồi về mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tình hình kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới và hạn chế giao dịch.

TTCK ngày 9/10: Có khả năng tiếp tục giằng co trong vùng 992 – 996 điểm

Thị trường ngày 9/10 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Tỷ trọng danh mục tiếp tục duy trì ở mức tối đa 35% cổ phiếu

VN-Index đã lùi về vùng hỗ trợ 996 - 1.003 điểm. Trong phiên hôm nay, phản ứng hồi phục có thể xảy ra giúp chỉ số tăng điểm trong phiên.

Tuy nhiên, đây chỉ là phản ứng hồi kỹ thuật nên thị trường có thể tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ mạnh 980 điểm trước khi hồi phục trở lại.

Tỷ trọng danh mục tiếp tục duy trì ở mức tối đa 35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể tiếp tục thực hiện mua lại một phần các vị thế đã bán trước đó hoặc mua mới với tỷ trọng thấp tại vùng quanh 980 điểm.

BSC: Có khả năng tiếp tục giằng co trong vùng 992 – 996 điểm

Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh do tâm lý nhà đầu tư trong nước tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi tâm lý thị trường trong khu vực với sự giảm mạnh của thị trường chứng khoán Trung Quốc trong phiên hôm qua.

Xu thế thị trường sẽ có khả năng tiếp tục giằng co trong vùng 992 – 996 điểm với thanh khoản giảm nhẹ trong các phiên sắp tới, trước khi phục hồi về mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tình hình kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới và hạn chế giao dịch.

MBS: Nếu coi VN-Index theo sóng elliott thì thị trường đã kết thúc sóng tăng thứ 3

Thị trường đánh mất mốc tâm lý 1.000 điểm trong bối cảnh thanh khoản vẫn giữ ở mức cao cho thấy người bán đã chấp nhận hạ giá.

VN-Index cũng đóng cửa thấp nhất phiên hôm qua cho thấy đà bán là rứt khoát và có thể thị trường phải mất 1 vài phiên để bình ổn trở lại, điểm số và thanh khoản giảm dần sẽ là dấu hiệu xác nhận.

Ở thời điểm hiện tại, VN-Index đã thoái lui về vùng hỗ trợ 994 - 1.000 điểm (Fibonacci 38,2%). Nếu coi VN-Index theo sóng elliott thì thị trường đã kết thúc sóng tăng thứ 3 và đi vào sóng điều chỉnh thứ 4.

SHS: Có thể tiếp tục điều chỉnh với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 985 điểm

Thị trường đã xác nhận đỉnh ngắn hạn quanh 1.025 điểm vào tuần trước sau khi không thể vượt qua mức này trong 2 phiên đã khiến cho áp lực bán của nhà đầu tư trở nên dứt khoát và mạnh mẽ hơn.

Theo đó, thị trường có thể sẽ cần thêm những nhịp điều chỉnh nữa để về quanh hỗ trợ tiếp theo tại 985 điểm (MA50) trước khi có thể kỳ vọng về một nhịp hồi phục đáng tin cậy.

Trong phiên giao dịch hôm nay 9/10, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 985 điểm (MA50).

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng để dễ dàng ứng phó với các diễn biến của thị trường và chưa nên vội vã bắt đáy trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/10: Có khả năng tiếp tục giằng co trong vùng 992 – 996 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO