TTCK ngày 8/6: Tìm cơ hội ở nhóm dầu khí, ngân hàng

P.V tổng hợp| 07/06/2016 01:00

Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội ở các mã bluechips dẫn dắt như dầu khí và ngân hàng khi thị trường vượt qua được 625 điểm do chúng sẽ là động lực chính cho thị trường.

TTCK ngày 8/6: Tìm cơ hội ở nhóm dầu khí, ngân hàng

Theo BSC, nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội ở các mã bluechips dẫn dắt như dầu khí và ngân hàng khi thị trường vượt qua được 625 điểm do chúng sẽ là động lực chính cho thị trường.

Thị trường ngày 8/6 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

SHS: Thị trường hiện tại đang trong vùng khá rủi ro

Sau 2 phiên điều chỉnh liên tiếp, thị trường có phiên giao dịch tích cực khi tăng 0,74% lên gần mốc 625 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đều đồng loạt tăng điểm trở lại. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và vốn hóa nhỏ, với tin tức hỗ trợ về kết quả kinh doanh, tiếp tục tăng trưởng tích cực, góp phần giúp thị trường tăng điểm. Dòng tiền đang dịch chuyển khá rộng trên toàn thị trường. Độ rộng thị trường cũng tích cực trở lại khi số lượng mã tăng áp đảo số lượng mã giảm.

Trước tình hình thị trường hiện tại đang trong vùng khá rủi ro và tiềm năng lợi nhuận không còn cao như giai đoạn trước, nhà đầu tư nếu có giải ngân thì nên tập trung vào các cổ phiếu với tin tức hỗ trợ đặc biệt và có cơ bản tốt. Chiến thuật mua thấp bán cao nên được sử dụng tại một số nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

BSC: Có thể tìm kiếm cơ hội ở nhóm dầu khí và ngân hàng

Thị trường có một phiên tăng điểm khá do dòng tiền tập trung vào nhiều mã bluechips. Độ rộng thị trường khá tích cực, dòng tiền có dấu hiệu rút ra khỏi các mã penny khiến việc đầu tư vào chúng gia tăng rủi ro. Sự hỗ trợ từ dòng tiền của nhà đầu tư nước ngoài và dòng cổ phiếu dầu khí đã mở ra khả năng cho 1 nhịp tăng điểm nữa để test lại đỉnh 638 nếu VN-Index vượt qua được 625 điểm.

Ngoài ra, nhà đầu tư nên lưu ý các ngưỡng hỗ trợ ở 617 và kháng cự 630 của VN-Index. Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội ở các mã bluechips dẫn dắt như dầu khí và ngân hàng khi thị trường vượt qua được 625 điểm do chúng sẽ là động lực chính cho thị trường.

BVSC: Tránh đẩy tỷ trọng lên cao

Thị trường đang được hỗ trợ khá tốt bởi các yếu tố ngoại biên như khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 6 ở mức thấp, giá dầu hồi phục và khối ngoại tích cực mua ròng. Mặc dù vậy, mốc 628 điểm với VN-Index vẫn là thử thách khó vượt qua đối với thị trường trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao cho tới khi chỉ số cho tín hiệu xác nhận vượt đỉnh thành công một cách rõ ràng.

FPTS: Nhà đầu tư mạo hiểm có thể giải ngân

Do thị trường đang di chuyển vào khu vực đỉnh ngắn hạn của quá khứ, do đó, các biến động nhanh và mạnh có nguy cơ tạo ra các quyết định giao dịch thiếu chính xác gây tổn thất đáng kể. Để giảm thiểu rủi ro, nhà đầu tư nên giữ nguyên tài khoản và áp dụng chiến lược bám theo chỉ số, kiên quyết hạ tỷ trọng nếu chỉ số vi phạm khu vực có thể gây đảo chiều xu hướng.

Hành động giải ngân mua mới vào thời điểm này chỉ dành cho nhóm nhà đầu tư mạo hiểu chấp nhận rủi ro để thăm dò các tín hiệu sớm. Nhóm nhà đầu tư đã rút khỏi thị trường nên kiên nhẫn chờ các tín hiệu xác nhận cụ thể để có điểm mua tối ưu.

KIS: Dòng tiền chưa có sự cải thiện đáng kể

Sự trở lại của nhóm vốn hóa lớn, dẫn đầu là sự bức phá của nhóm dầu khí tiếp tục giữ thị trường ở trạng thái tích cực. Tâm lý nhà đầu tư đang thiên về xu thế tăng trong bối cảnh khối ngoại tiếp tục mua ròng và giá dầu không ngừng xác lập các mức cao mới. VN-Index vẫn có cơ hội để chinh phục mức đỉnh 2016 trong tuần này với phiên phục hồi 7/6.

Tuy nhiên, nếu các nỗ lực bức phá thất bại, VN-Index sẽ chịu nhiều áp lực điều chỉnh lớn hơn sau đó khi mà chưa thấy sự cải thiện đáng kể dòng tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/6: Tìm cơ hội ở nhóm dầu khí, ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO