TTCK ngày 8/5: Độ tin cậy của đợt hồi phục chưa cao

P.V| 08/05/2018 06:10

Thanh khoản thị trường chưa có sự cải thiện mạnh khiến cho độ tin cậy của đợt hồi phục hôm qua chưa thật sự cao.

TTCK ngày 8/5: Độ tin cậy của đợt hồi phục chưa cao

Thị trường chứng khoán ngày 8/5 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BSC: Dấu hiệu phục hồi trong dài hạn là chưa rõ ràng

Ngay từ cuối phiên sáng qua, dấu hiệu phục hồi đã thể hiện rõ khi sắc xanh đồng loạt xuất hiện ở các cổ phiếu nhóm Ngân hàng, Bất động sản, Dầu khí. Đến phiên chiều, đà tăng đã lan ra toàn thị trường và tiếp tục giữ vững cho đến cuối phiên. Nhiều mã cổ phiếu tăng kịch trần như BID, CTG, PNJ, OIL, ROS….

Thanh khoản toàn thị trường tăng nhẹ, nhưng vẫn dừng ở mức thấp cho thấy tâm lý vẫn còn dè dặt của nhà đầu tư. 

BSC nhận định, khả năng điều chỉnh vẫn còn có thể xuất hiện, dấu hiệu phục hồi trong dài hạn là chưa rõ ràng. Nhà đầu tư dài hạn cần tiếp tục tích cực theo dõi thị trường; nhà đầu tư ngắn hạn có thể nhân những phiên hồi phục như hôm qua để tích lũy lợi nhuận, tối ưu hiệu quả đầu tư.

PHS: Cân nhắc việc hạ tỷ trọng danh mục ở các phiên hồi phục và tránh mua đuổi

VN-Index có phiên bật tăng mạnh, tuy nhiên thanh khoản duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý thận trọng trước phiên hồi phục này.

Chỉ số có thể tiếp tục đi lên trong một vài phiên giao dịch tới, tuy vậy nhà đầu tư nên cân nhắc việc hạ tỷ trọng danh mục ở các phiên hồi phục này và tránh mua đuổi.

Các phiên hồi kỹ thuật này có thể sẽ sớm kết thúc và chỉ số có thể quay đầu giảm điểm và test lại ngưỡng 1.000 điểm.

BVSC: Độ tin cậy của đợt hồi phục này chưa thật sự cao

Thị trường đã có chuyển biến tích cực trong phiên hôm qua với lực cầu tỏ ra khá hưng phấn. Mặc dù vậy, thanh khoản thị trường chưa có sự cải thiện mạnh khiến cho độ tin cậy của đợt hồi phục này chưa thật sự cao.

KBSV: Chờ cho đến khi VN-Index củng cố vững vàng mốc 1.000 điểm

Đà tăng quá mạnh trong một phiên giao dịch với thanh khoản thấp, phân hóa mạnh mẽ và dòng tiền chủ yếu tập trung vào nhóm Ngân hàng khiến nhịp phục hồi hiện tại vẫn ở trạng thái khá mong manh.

Dư địa tăng giá tiếp theo không còn nhiều bởi các cổ phiếu dẫn dắt đều đã nhanh chóng tiến sát ngưỡng kháng cự kỹ thuật của mình. Dự kiến, VN-Index sẽ xuất hiện kháng cự mạnh tại vùng 1.070 - 1.090 điểm và VN30 1.063 - 1.070 điểm.

Đề xuất: Ưu tiên hàng đầu tiếp tục là đứng ngoài thị trường cho đến khi VN-Index củng cố vững vàng mốc tâm lý 1.000 điểm.

Với các cổ phiếu Ngân hàng – Chứng khoán đã mua được trong phiên 3/5/2018 (nếu có), sẵn sàng Bán khi các chỉ số chính tiến vào vùng kháng cự nêu trên hoặc đảo chiều giảm điểm ngay trong phiên 8/5/2018.

SHS: Có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu là ngưỡng 1.070 điểm

Với việc hồi phục mạnh trong phiên hôm qua đi kèm với nền tảng thanh khoản yếu, chúng tôi đánh giá quán tính tăng điểm có thể tiếp diễn trong phiên tiếp theo, nhưng nhịp tăng này là khó bền vững và chỉ số có thể thoái lui khi gặp các mức kháng cự mạnh hơn.

Trong phiên giao dịch 8/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu là ngưỡng 1.070 điểm (MA50) nhằm cải thiện tín hiệu kỹ thuật trung hạn.

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì nên tận dụng nhịp hồi phục để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/5: Độ tin cậy của đợt hồi phục chưa cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO