TTCK ngày 8/4: Sẽ có rung lắc mạnh

P.V tổng hợp| 08/04/2014 04:03

VCSC cho rằng hai chỉ số sẽ có nhịp rung lắc mạnh trong phiên giao dịch ngày mai, đặc biệt áp lực chốt lãi sẽ gia tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu Bluechips.

TTCK ngày 8/4: Sẽ có rung lắc mạnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4, VCSC cho rằng hai chỉ số sẽ có nhịp rung lắc mạnh trong phiên giao dịch ngày mai, đặc biệt áp lực chốt lãi sẽ gia tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu Bluechips. Các công ty chứng khoán khác nhận định như sau:

FPTS: Thận trọng đối với việc mua bắt đáy ở các mã đầu cơ

Nhìn chung, trong khi dòng tiền chưa thực sự mạnh, vẫn còn khá thận trọng thì diễn biến của nhóm cổ phiếu trụ cột đã phát huy tốt vai trò là động lực để nâng đỡ thị trường tại những thời điểm suy yếu.

Dòng tiền đang có sự phân hóa khá rõ khi tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu này trong khi các cổ phiếu đầu cơ vẫn chưa cho xu thế rõ ràng, điều này lý giải vì sao sàn HNX vẫn giao dịch yếu và không có sự đồng nhất với sàn HSX.

Hiện tại đang thiếu những thông tin hỗ trợ tác động trực tiếp tới thị trường nhưng báo cáo quý I của các doanh nghiệp niêm yết đang dần hé lộ và đối với những công ty có kết quả kinh doanh tốt vẫn sẽ có nhiều kỳ vọng trong ngắn hạn.

Những phiên sắp tới, nếu thị trường có dấu hiệu tích lũy trở lại thì những đánh giá của FPTS về xu hướng trung hạn vẫn là tích cực.

Nhà đầu tư theo đó có thể tiếp tục nắm giữ đối với các cổ phiếu có thông tin cơ bản tốt cho mục tiêu trung hạn, trong khi đó thì các danh mục lướt sóng vẫn cần thận trọng đối với việc mua bắt đáy ở các mã đầu cơ.

BVSC: Tránh mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm

Về xu hướng thị trường, nếu đà hồi phục tiếp tục diễn ra đi kèm thanh khoản thấp có thể sẽ dần khiến người cầm tiền sốt ruột. Tuy vậy, BVSC chờ đợi một phiên lực cầu được kiểm định thật sự bằng khối lượng giao dịch tăng mạnh. Trong bối cảnh hiện nay, nhà đầu tư vẫn nên duy trì một danh mục cân bằng, tránh mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm.

VCSC: VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá 595 điểm

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số sẽ có nhịp rung lắc mạnh trong phiên giao dịch ngày mai, đặc biệt áp lực chốt lãi sẽ gia tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu Bluechips. Chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá 595 điểm trong phiên giao dịch ngày mai.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi nâng mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index từ giảm lên trung tính và duy trì mức giảm trên chỉ số HNX-Index. Ngoài ra, nếu chỉ số VN-Index duy trì mức hỗ trợ 595 trong phiên giao dịch ngày mai thì xu hướng ngắn hạn có thể được nâng lên mức tăng.

Chúng tôi lưu ý việc mua vào trong giai đoạn này cần lưu ý việc chọn cổ phiếu có sức hút dòng tiền tốt và xu hướng ngắn hạn rõ ràng. Do đó, trên quan điểm an toàn, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể duy trì vị thế quan sát và chỉ nên mua mới ở các cổ phiếu có xu hướng tăng rõ ràng và có sức hút dòng tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/4: Sẽ có rung lắc mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO