TTCK ngày 8/3: Mua đuổi vẫn rủi ro

P.V tổng hợp| 07/03/2016 02:47

Hoạt động mua đuổi tại mức giá cao trong các phiên tới vẫn được đánh giá là rất rủi ro. Thay vào đó, nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ các tín hiệu vững chắc tại các điểm thị trường điều chỉnh hoặc rung lắc mạnh để có điểm mua tốt nhất.

TTCK ngày 8/3: Mua đuổi vẫn rủi ro

"Hoạt động mua đuổi tại mức giá cao trong các phiên tới vẫn được đánh giá là rất rủi ro. Thay vào đó, nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ các tín hiệu vững chắc tại các điểm thị trường điều chỉnh hoặc rung lắc mạnh để có điểm mua tốt nhất", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 8/3 như sau:

VCSC: Sẽ còn nhịp tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ còn nhịp tăng hướng về các vùng kháng cự 585 - 590 của chỉ số VN-Index và 80 - 80,5 cùa chỉ số HNX-Index trong 1 - 2 phiên tới. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn có chiều hướng gia tăng cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi và hạn chế mua mới ở vùng giá hiện tại. Vùng hỗ trợ gần nhất là mức 560 của chỉ số VN-Index và 78.0 của chỉ số HNX-Index.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 557,69 của chỉ số VN-Index và 77,59 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua và hạ dần tỷ trọng cổ phiếu ở các nhịp tăng mạnh trong vài phiên tới. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến nghị bán hết toàn bộ danh mục hoặc các nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội điều chỉnh này để cơ cấu từ các cổ phiếu đã tăng mạnh sang các cổ phiếu chưa tăng nhiều.

FPTS: Mua đuổi vẫn rủi ro

Với diễn biến hiện tại, sự phân hóa giữa các nhóm ngành đang góp phần giữ nhịp tăng ổn định trong khi sự cải thiện của dòng tiền đóng góp chính vào mức độ tăng của các index. Theo đó, nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản được kỳ vọng đón đầu thông tin tốt về cổ tức, room nước ngoài hoặc hưởng lợi từ các biến động vĩ mô… sẽ tiếp tục thu hút mạnh dòng tiền và giữ vai trò động lực tăng giá chính.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu có tỷ trọng lớn trong chỉ số thị trường sẽ chỉ đóng vai trò giữ nhịp khi thị trường rơi về các ngưỡng hỗ trợ mạnh.

Hoạt động mua đuổi tại mức giá cao trong các phiên tới vẫn được đánh giá là rất rủi ro. Thay vào đó, nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ các tín hiệu vững chắc tại các điểm thị trường điều chỉnh hoặc rung lắc mạnh để có điểm mua tốt nhất.

Ngoài ra, yếu tố thanh khoản cũng cần được lưu ý trong các phiên tới. Cụ thể, trong các phiên chỉ số giảm về các ngưỡng hỗ trợ, thanh khoản thị trường cần sụt giảm trở lại, tạo nền tảng an toàn cho các nhịp tích lũy.

BSC: Có thể rung lắc hơn

Trong phiên tới, các chỉ số có thể rung lắc hơn trước áp lực của lực bán chốt lời. Mốc 580 điểm vẫn là ngưỡng kháng cự đáng kể đối với tâm lý thị trường.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên cân nhắc hạ bớt tỷ trọng khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự 580 điểm và mua lại tại các nhịp điều chỉnh giảm trong phiên.

SHS: Giữ tỷ trọng cổ phiếu ổn định

Áp lực bán ra có dấu hiệu tăng mạnh khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm khiến biên độ tăng của VN-Index dần thu hẹp về cuối phiên tuy nhiên bên mua vẫn hấp thụ khá tốt lượng cung từ bên bán.

Ngưỡng 580 điểm vừa là ngưỡng cản kĩ thuật và ngưỡng cản tâm lý do vậy việc rung lắc xảy ra là không bất ngờ. Thanh khoản và độ rộng thị trường vẫn duy trì ở mức khả quan khiến khả năng giảm mạnh của thị trường trong những phiên tới là không cao.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu ổn định, tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong những phiên tiếp theo.

BVSC: Áp lực chốt lời tăng cao

Về xu hướng thị trường, áp lực chốt lời sẽ ngày một tăng dần khi VnIndex tiếp cận vùng 580 điểm. Đây cũng là vùng điểm nhà đầu tư có thể xem xét bán ra phần danh mục trading để kéo giảm tỷ trọng xuống. Các quyết định mua đuổi giá cao không được chúng tôi khuyến nghị do rủi ro VN-Index điều chỉnh ở vùng điểm này khá lớn.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/3: Mua đuổi vẫn rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO