TTCK ngày 8/2: Chưa vội vàng mua đuổi

P.V tổng hợp| 07/02/2017 00:45

Sau khi giảm tỷ trọng xuống mức trung bình, nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội vàng mua đuổi, chờ đợi thêm các tín hiệu mới từ thị trường.

TTCK ngày 8/2: Chưa vội vàng mua đuổi

"Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận của nhà đầu tư trong giai đoạn này không thực sự rõ ràng, bất chấp 2 chỉ số có diễn biến tăng giảm đan xen. Do đó, sau khi giảm tỷ trọng xuống mức trung bình, nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội vàng mua đuổi, chờ đợi thêm các tín hiệu mới từ thị trường", theo BVSC.

Thị trường ngày 8/2 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

SHS:  Rủi ro điều chỉnh ở mức thấp

Thị trường có phản ứng tích cực sau khi test thành công hỗ trợ gần nhất trong phiên sáng, VN-Index đã bật lên khá vững vàng từ đây với thanh khoản tăng vọt. Tuy nhiên, đà tăng trong phiên chiều chùng xuống với diễn biến khá giằng co cho thấy, tâm lý của nhà đầu tư đang phân vân trước xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Tín hiệu kỹ thuật trong ngắn và trung hạn của chỉ số được duy trì tích cực. Theo đó, trong phiên 8/2, VN-Index có thể tiếp tục duy trì được đà tăng điểm để hướng đến mục tiêu tiếp theo tại 708 điểm (đỉnh phiên 3/2). Rủi ro điều chỉnh ở mức thấp, với hỗ trợ tại 697 điểm (đáy phiên 6/2).

Nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng các phiên giảm điểm để mua vào những cổ phiếu hiện đang thu hút dòng tiền, hứa hẹn kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

BVSC: Chưa vội vàng mua đuổi

Việc độ rộng thị trường thường nghiêng về số mã giảm điểm trong các phiên gần đây cho thấy, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận của nhà đầu tư trong giai đoạn này không thực sự rõ ràng, bắt chấp 2 chỉ số có diễn biến tăng giảm đan xen.

Do đó, sau khi giảm tỷ trọng xuống mức trung bình, nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội vàng mua đuổi, chờ đợi thêm các tín hiệu mới từ thị trường.

MSI: Tiếp tục tăng điểm

Qua phân tích tình hình vĩ mô, dòng tiền tham gia vào thị trường, VN-Index đang có xu hướng chuyển động nhanh lên vùng kháng cự 720 - 730 điểm. Trong ngắn hạn, phiên 8/2 nhiều khả năng vẫn sẽ là phiên tăng điểm.

Dòng tiền đầu cơ vẫn sẽ tiếp tục chảy mạnh vào các cổ phiếu cơ bản, cổ phiếu chu kỳ và nhất là ở các cổ phiếu vốn hóa trung bình. Chiến lược đầu tư tối ưu là "Buy and Hold" với tầm nhìn ít nhất đến giai đoạn đầu quý II/2017. Một số cổ phiếu đáng chú ý: PHR, PVD, TIS, IMP, HAX.

BSC: VN-Index có cơ hội chinh phục lại ngưỡng kháng cự ngắn 710 điểm

Phiên tăng nhẹ về mặt điểm số nhờ sự hỗ trợ luân phiên của một số mã cổ phiếu lớn, mặt khác thanh khoản thị trường đang có sự lan tỏa đến nhiều cổ phiếu thị trường phân theo vốn hóa, cũng như nhóm ngành thị trường. Đây cũng được xem làm phiên có thanh khoản lớn hiếm hoi trong gần 2 tháng trở lại đây.

Thanh khoản thị trường cải thiện và điểm số thị trường chung đang có cơ hội tích lũy trên nền tảng hỗ trợ 700 điểm. Nếu dòng tiền tiếp tục gia tăng và thanh khoản được duy trì lành mạnh như trong những phiên gần đây, VN-Index có cơ hội chinh phục lại ngưỡng kháng cự ngắn 710 điểm ở những phiên tới, khi mà các cổ phiếu nhóm trụ đỡ cũng đang đứng trước những ngưỡng kháng cự ngắn của mình.

MBS: Chinh phục các ngưỡng kháng cự cao hơn

Sau 2 phiên điều chỉnh, các chỉ số đã đồng loạt tăng điểm trở lại nhờ sự khởi sắc của nhóm các cổ phiếu lớn. Điểm tích cực khi lực cầu được cải thiện khá mạnh, dòng tiền được luân chuyển sang các nhóm cổ phiếu khác nhau, giúp thị trường trở nên cân bằng hơn, đặc biệt là VN-Index vẫn giữ được mốc hỗ trợ quan trọng 700 điểm.

Phiên 8/2, hai chỉ số khả năng sẽ duy trì đà tăng điểm để chinh phục các ngưỡng kháng cự cao hơn. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/2: Chưa vội vàng mua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO