TTCK ngày 8/11: Xem xét tham gia bắt đáy

P.V tổng hợp| 07/11/2016 02:54

Nhà đầu tư với khẩu vị rủi ro cao có thể xem xét tham gia bắt đáy với tỷ trọng vừa phải, kỳ vọng vào chiến thắng của ứng viên tổng thống Hillary Clinton, theo BVSC.

TTCK ngày 8/11: Xem xét tham gia bắt đáy

"Nhà đầu tư với khẩu vị rủi ro cao có thể xem xét tham gia bắt đáy với tỷ trọng vừa phải, kỳ vọng vào chiến thắng của ứng viên tổng thống Hillary Clinton", theo BVSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 8/11 như sau:

FPTS: Tích hiệu phục hồi chưa đủ tin cậy

Trong tuần giao dịch, rủi ro chỉ số đảo chiều giảm trở lại sau khi chạm ngưỡng kháng cự sẽ cần phải được lưu ý bởi các chỉ báo xu hướng có độ tin cậy cao như MACD, ADX vẫn đang ủng hộ cho xu hướng giá xuống. Trong trường hợp chỉ số tiếp tục tăng điểm nhưng không kèm dấu hiệu ủng hộ của thanh khoản thì nhà đầu tư cần thận trọng với khả năng của một bẫy tăng giá.

Do tín hiệu hồi phục của VN-Index vẫn chưa đủ độ tin cậy nên nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị giữ tỷ trọng tiền mặt lớn trên tổng tài sản. Trong các phiên tiếp theo của tuần giao dịch, dấu hiệu của thanh khoản sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc xác định xu hướng ngắn hạn.

Nếu chỉ số tiếp tục tăng nhưng thanh khoản không tăng theo thì hoạt động giải ngân mới và sử dụng margin vẫn nên tạm dừng bởi rủi ro của việc tiếp diễn xu hướng giảm giá là cao.

VDSC: Nhịp phục hồi có thể kéo dài

Hai chỉ số cùng bật tăng khá mạnh cùng với thanh khoản có sự cải thiện. Nhịp phục hồi này có thể kéo dài hơn nữa do các chỉ số đã giảm về các ngưỡng hỗ trợ tương đối mạnh và dòng tiền hôm nay đổ vào thị trường khá mạnh mẽ. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể gia tăng giải ngân vào một số cổ phiếu có tín hiệu tốt.

BVSC: Xem xét tham gia bắt đáy

Trong ngắn hạn, kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là yếu tố chi phối mạnh đến diễn biến thị trường chứng khoán toàn cầu nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng. Nhà đầu tư với khẩu vị rủi ro cao có thể xem xét tham gia bắt đáy với tỷ trọng vừa phải, kỳ vọng vào chiến thắng của ứng viên tổng thống Hillary Clinton.

BSC: Nên duy trì tỷ trọng an toàn

VN-Index đóng cửa ở sát mức cao nhất trong ngày cùng với thanh khoản tăng ở nhiều cổ phiếu lớn là điểm tích cực trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, thanh khoản toàn thị trường đang không hồi phục tương xứng khiến cho đà hồi phục xa hơn của VN-Index bị đặt trong dấu hỏi.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng an toàn trước khi VN-Index có phục hồi thanh khoản tương ứng với điểm số.

SHS: Chưa nên mua thêm

Mặc dù tăng điểm khá tốt trong phiên hôm nay, nhưng thanh khoản toàn thị trường vẫn ở mức thấp, tín hiệu tăng giá do đó vẫn chưa thật sự đáng tin cậy. Dự báo trong phiên tới, thị trường có thể sẽ thử thách lại kháng cự gần nhất tại 675 điểm đối với VN-Index và 81,2 điểm đối với HNX-Index.

Nếu vượt thành công 2 mốc trên cùng thanh khoản gia tăng, xu hướng sẽ trở nên tích cực hơn. Theo quan điểm của chúng tôi, chiến lược lúc này vẫn là quan sát thị trường trong phiên ngày mai, chưa nên mua thêm với mục tiêu ngắn và trung hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/11: Xem xét tham gia bắt đáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO