TTCK ngày 8/11: Dòng tiền đầu cơ xoay vòng

P.V tổng hợp| 07/11/2013 02:27

Với các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng trong vài phiên vừa qua thì nhà đầu tư nên xem xét bán một phần hoặc chốt lời để giảm thiểu rủi ro nếu có sự sụt giảm đột ngột của dòng tiền đầu cơ", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 8/11 như sau:

TTCK ngày 8/11: Dòng tiền đầu cơ xoay vòng

"Với các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng trong vài phiên vừa qua thì nhà đầu tư nên xem xét bán một phần hoặc chốt lời để giảm thiểu rủi ro nếu có sự sụt giảm đột ngột của dòng tiền đầu cơ", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 8/11 như sau:

FPTS: Dòng tiền đầu cơ có dấu hiệu xoay vòng

“Thanh khoản của thị trường trong vài phiên gần đây là khá lạc quan tuy nhiên thị trường vẫn đang có sự khó khăn trong ngắn hạn khi mà các cổ phiếu Bluechips không phát huy được vai trò dẫn dắt.

Trong khi đó, dòng tiền đầu cơ vẫn đang có dấu hiệu xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, điều này khiến cho áp lực điều chỉnh vẫn luôn xuất hiện mỗi khi thị trường tiếp cận các mức đỉnh cũ, gây ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp tục đi lên của các chỉ số.

Về yếu tố nội tại, các thông tin lạc quan vẫn đang dần được công bố, tuy nhiên sự hỗ trợ từ yếu tố này không còn được mạnh mẽ như giai đoạn trước nữa, tâm lý nhà đầu tư mực dù vẫn ổn định nhưng cũng không lạc quan quá mức.

Về kỹ thuật, trong thời gian gần đây HNX-Index vẫn đang có những biến động sớm hơn so với VN-Index, và theo đó việc đà tăng của HNX-Index đã chững lại sau 7 phiên tăng liên tiếp có thể coi là dấu hiệu sớm cho một nhịp điều chỉnh kế tiếp.

Như vậy, mặc dù vẫn còn khá nhiều yếu tố tích cực đang ủng hộ cho thị trường nhưng chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường chuyển biến xấu hơn, tránh mua đuổi tại các vùng giá cao.

Với các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng trong vài phiên vừa qua thì nhà đầu tư nên xem xét bán một phần hoặc chốt lời để giảm thiểu rủi ro nếu có sự sụt giảm đột ngột của dòng tiền đầu cơ”.

BVSC: Nhóm penny và midcap đang là đầu tàu

“Trong ngắn hạn, thị trường nhiều khả năng sẽ trải qua một vài phiên điều chỉnh. Tuy nhiên, ngay cả trong các phiên điều chỉnh, thị trường cũng sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Hiện tại, nhóm penny và midcap đang là đầu tàu dẫn dắt thị trường.

Nếu trong các phiên thị trường điều chỉnh, dòng tiền vẫn ở lại nhóm bluechips thì mức độ giảm điểm của chỉ số sẽ không quá lớn và dòng tiền đầu cơ sẽ có thêm sự tự tin để chưa rút ngay ra khỏi thị trường.

Xu thế tăng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang được bảo lưu, do vậy trong các phiên thị trường điều chỉnh mạnh, nhà đầu tư đang có sẵn một lượng cổ phiếu nhất định có thể mua vào rồi bán ra khi thị trường bật tăng trở lại nhằm tăng hiệu quả cho danh mục đầu tư”.

MBS: Dòng tiền đã chuyển sang bluechip

“Thị trường hôm nay đi xuống khi cả VN-Index và HNX-Index cùng giảm điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Trong khi VN-Index tiếp tục bị chặn lại ở vùng kháng cự mạnh 500 thì HNX-Index đang chững lại sau 4 phiên tăng điểm liên tục. Phiên hôm nay, dòng tiền đã chuyển dần sang các mã bluechip, mặc dù vẫn còn tập trung nhiều ở các mã penny”.

VCSC: Chưa nên mua smallcaps

“Chúng tôi cho rằng chỉ số HNX-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong những phiên tới và chỉ số VN-Index có thể sẽ tích lũy trong vùng giá 498 – 500. Theo nhóm chỉ báo xung lượng, khả năng vượt vùng kháng cự 63.0 – 63.5 của chỉ số HNX-Index là thấp cho nên việc mua đuổi nhóm cổ phiếu Smallcaps là không cần thiết khi vùng giá của dòng cổ phiếu này không còn hấp dẫn.

Chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng tăng ngắn và trung hạn. Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ, chưa nên mở vị thế mua dòng cổ phiếu smallcaps và tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào nhóm cổ phiếu cơ bản”.

IVS:Thị trường sẽ giằng co mạnh hơn

“Thị trường đang khá hưng phấn và có thể là lúc kết thúc mọi vấn đề. Ở mặt xấu nhất thì thị trường có thể tạm thời chịu áp lực bán và có sự điều chỉnh. Việc chỉ số VN-Index tụt xuống dưới ngưỡng 500 điểm, khối lượng giao dịch tăng sẽ tác động đến tâm lý của nhà đầi tư bởi họ lo lắng đó là phiên phân phối.

Nhìn sang sàn HNX, chỉ số này sau nhiều phiên tăng điểm liên tiếp đã tiến đến vùng 63.3 điểm, mức đỉnh từng đạt được hồi tháng 6. Cây nến ngày 7/11 cho thấy đà tăng của chỉ số này có thể sẽ gặp khó khăn.

Ở khía cạnh lạc quan thì thị trường vẫn có những yếu tố cho thấy đà tăng chưa dừng lại. Thứ nhất là cách mà thị trường giảm điểm bởi chủ đích đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Thứ hai là tâm lý nhà đầu tư đang khá hứng khởi, cộng với sự hỗ trợ từ các thông tin truyền thông.

Thị trường biến động và xoay chiều quá nhanh. Ở phiên trước đó đã khiến cho nhà đầu tư sốt ruột lao vào thì ở phiên hôm nay lại khiến cho nhà đầu tư cảm thấy bất an.

Tuy nhiên, với tâm lý như hiện nay thì thị trường sẽ khó giảm sâu bởi lượng nhà đầu tư chốt lời sẽ sớm quay lại với thị trường. Chúng tôi cho rằng ở phiên 8/11 thị trường sẽ trở nên giằng co hơn là giảm mạnh như lo ngại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/11: Dòng tiền đầu cơ xoay vòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO