TTCK ngày 8/1: VN-Index vẫn trong xu thế giằng co

P.V tổng hợp| 07/01/2014 08:43

Nhà đầu tư có thể tham gia và giải ngân một phần danh mục ở những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm", theo FPTS.

TTCK ngày 8/1: VN-Index vẫn trong xu thế giằng co

"Nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định nhưng có thể tham gia và giải ngân một phần danh mục ở những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm", theo FPTS. Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường ngày 8/1 như sau:

BSC: Thông tin nới room sẽ giảm bớt sức nặng cho thị trường

Thông tin nới room làm thị trường ngày 7/1 giao dịch hứng khởi đặc biệt là các mã ngân hàng bứt phá đã tạo hiệu ứng tâm lý tích cực cho nhà đầu tư. Tuy nhiên cuối giờ chiều những diễn biến xử vụ án Dương Tự Trọng, lại khiến nhà đầu tư có phần lo ngại.

Ngoài ra, tác động của thông tin nới room nhiều khả năng sẽ giảm bớt sức nặng trong các phiên sắp tới, nhất là khi nhóm cổ phiếu ngân hàng luôn cần dòng tiền rất mạnh để kéo lên.

Về cơ bản, nhóm cổ phiếu ngân hàng chỉ thực sự được kỳ vọng tốt lên khi vấn đề nợ xấu được giải quyết dứt điểm.

FPTS: VN-Index vẫn chưa thể thoát khỏi xu thế giằng co

Thị trường trong ngắn hạn đang đón nhận nhiều thông tin hỗ trợ tích cực, tuy nhiên diễn biến của VN-Index lại chưa thể hiện được sức mạnh để bứt phá ra khỏi xu thế sideway hiện tại, trong khi đó HNX-Index lại đang vận động với xu thế tích cực hơn.

Như FPTS đã đề cập tâm lý nhà đầu tư chưa thật sự ổn định trong ngắn hạn, vì vậy nhiều khả năng VN-Index vẫn chưa thể thoát khỏi xu thế giằng co, tuy nhiên với nhiều cổ phiếu cơ bản riêng lẻ khi kết quả kinh doanh tích cực đang dần hé lộ sẽ là động lực cho nhóm này tăng điểm.

Nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định nhưng có thể tham gia và giải ngân một phần danh mục ở những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm.

KIS: Thị trường vẫn đang ở giai đoạn tích lũy

Sắc xanh được duy trì ở các chỉ số dù biên độ tăng có phần thu hẹp so với phiên trước do nhà đầu tư tăng cường chốt lời ở nhóm cổ phiếu đầu cơ. Tâm điểm trong phiên ngày 7/1 là quyết định nới room cho nhà đầu tư tổ chức nước ngoài tại các tổ chức tín dụng Việt Nam, qua đó giúp cổ phiếu nhóm ngân hàng đồng loạt tăng điểm.

Trong những ngày đầu năm mới, thị trường liên tục đón nhận các chính sách quan trọng liên quan đến thị trường bất động sản và ngân hàng, 2 lĩnh vực vốn là lực cản cho nền kinh tế trong suốt thời gian vừa qua. Các chính sách này được kì vọng tạo nền tảng pháp lý quan trọng giảm bớt những khó khăn mà các lĩnh vực nói trên đang gặp phải trong năm 2014.

Do thị trường vẫn đang ở giai đoạn tích lũy nên sẽ xuất hiện các hiện tượng rung lắc cục bộ ở các nhóm cổ phiếu. Dù vậy, dòng tiền tiếp tục cải thiện trong phiên ngày 7/1 trong khi khối ngoại duy trì đà mua ròng cho thấy trạng thái thị trường đang tốt dần lên.

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, mức tỷ suất lợi nhuận vừa phải được xem là hợp lý trong giai đoạn hiện nay. Nhằm hạn chế rủi ro biến động giá, nhà đầu tư chỉ nên mở rộng vị thế mua ở các nhịp điều chỉnh trong khi duy trì tỷ trọng tiền mặt nhất định trong danh mục.

Nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt trong quý IV cùng với định giá hấp dẫn là đối tượng được khuyến nghị bổ sung vào danh mục.

SHBS: Tận dụng đợt tăng điểm ngắn hạn trước tết âm lịch

SHBS duy trì quan điểm lạc quan trong ngắn hạn bởi sự xuất hiện của tín hiệu phân kỳ tăng giá, và vị thế mua ngắn hạn đã được xác nhận khi VN-Index đóng cửa trên mức 506.5 điểm cùng với khối lượng gia tăng.

Trong trung hạn SHBS hơi e ngại bởi một nền giá yếu đang có dấu hiệu xuất hiện cho dù thị trường vẫn được hỗ trợ mạnh quanh khu vực 500 điểm.

SHBS khuyến nghị nhà đầu tư của mình nên tận dụng đợt tăng điểm ngắn hạn trước tết âm lịch này để chốt lời và giảm dần tỷ trọng cổ phiếu.

Các mã cổ phiếu SHBS thường quan tâm tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay và đã có một tỷ suất sinh lời khá cao so với thị trường chung, như: VSC, PGS … Các mã TCM, PPC,TDC sau nhịp điều chỉnh nhẹ sẽ sớm tăng giá trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/1: VN-Index vẫn trong xu thế giằng co
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO