TTCK ngày 7/9: Co gọn danh mục hiện tại

P.V tổng hợp| 06/09/2016 01:16

Nhà đầu tư nên duy trì chiến lược mua lại ở vùng giá chiết khấu các cổ phiếu và co gọn danh mục hiện tại chuẩn bị cho những nhịp điều chỉnh có thể xảy ra.

TTCK ngày 7/9: Co gọn danh mục hiện tại

"Trong ngắn hạn, khả năng cao thị trường có thể sẽ phải kiểm tra lại các mức hỗ trợ thấp hơn ở những phiên tiếp theo, trước áp lực cung của thị trường và đà bán ra của khối ngoại. Khuyến nghị nhà đầu tư duy trì chiến lược mua lại ở vùng giá chiết khấu các cổ phiếu và co gọn danh mục hiện tại chuẩn bị cho những nhịp điều chỉnh có thể xảy ra", theo BSC.

Thị trường ngày 7/9 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Áp dụng chiến lược trading

VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục có những biến động tăng giảm đan xen trong vùng 660-680 điểm trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược trading mua vào khi chỉ số về đến vùng hỗ trợ quanh 660 điểm và đẩy bán chốt lời tại vùng quanh 680 điểm.

SHS: Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa

Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa thời gian tới, trong đó, dòng tiền sẽ vẫn chỉ tập trung tại một số mã nhất định, chủ yếu là các mã vốn hóa lớn và không lan tỏa rộng. VN-Index cần tích lũy thêm thời gian ngắn, trước khi chinh phục lại vùng đỉnh cũ 675-680 điểm.

Trong ngắn hạn, những nhóm cổ phiếu nhận được sự hỗ trợ từ yếu tố vĩ mô và thông tin như SCIC thoái vốn, ETF… sẽ là điểm nhấn để trading trong thời gian tới. Về trung hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân thêm tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực.

IVS: Rủi ro giảm giá sâu khó xảy ra

Thị trường có phần cân bằng hơn trong phiên 6/9 khi các cổ phiếu không có quá nhiều biến động mạnh. Điều đáng tiếc là VN-Index đã không thể duy trì đà tăng khi hết phiên, cho dù một phần do tác động từ cổ phiếu lớn VNM.

Điều này cho thấy khả năng VN-Index tiếp tục điều chỉnh ở phiên ngày 7/9 là khá cao. Nhưng với việc khối lượng giao dịch thấp đi, rủi ro giảm giá sâu là khó xảy ra, nên kỳ vọng nhịp giảm ngày 7/9 sẽ loanh quanh tại mốc 660 điểm.

Thực tế hiện nay, nhiều nhà đầu tư đang bắt đầu săn lùng các thông tin liên quan tới khả năng đạt kết quả kinh doanh cao quý III của doanh nghiệp. Chẳng hạn như trường hợp cổ phiếu HPG phiên 6/9, khi có thông báo về sản lượng tiêu thụ thép vẫn tích cực, dù là tháng thấp điểm nhất trong năm, giúp cổ phiếu này tăng giá.

Cho dù còn nhiều thời gian nữa mới đến mùa công bố kết quả kinh doanh nhưng những thông tin như vậy sẽ giúp cổ phiếu duy trì giá và khi thị trường tăng điểm đó là những cổ phiếu bật mạnh. Vì thế, điều nhà đầu tư cần làm lúc này có lẽ chính là việc tính toán và dự báo được các thông tin như vậy để đón những cổ phiếu tiềm năng.

BSC: Co gọn danh mục hiện tại

Giao dịch trong phiên 6/9 chưa mang sự hứng khởi trở lại. Trong ngắn hạn, khả năng cao thị trường có thể sẽ phải kiểm tra lại các mức hỗ trợ thấp hơn ở những phiên tiếp theo, trước áp lực cung của thị trường và đà bán ra của khối ngoại.

Khuyến nghị nhà đầu tư duy trì chiến lược mua lại ở vùng giá chiết khấu các cổ phiếu và co gọn danh mục hiện tại chuẩn bị cho những nhịp điều chỉnh có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 7/9: Co gọn danh mục hiện tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO