TTCK ngày 7/3: Rủi ro vẫn ở mức cao

K.N tổng hợp| 07/03/2012 07:00

Căn cứ vào diễn biến thị trường ngày 6/3 và những ngày trước, nhiều công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư cần hết sức cân nhắc trước khi đưa ra quyết định, vì rủi ro vẫn ở mức cao.

TTCK ngày 7/3: Rủi ro vẫn ở mức cao

Căn cứ vào diễn biến thị trường ngày 6/3 và những ngày trước, nhiều công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư cần hết sức cân nhắc trước khi đưa ra quyết định, vì rủi ro vẫn ở mức cao.

FPTS: Chỉ nên mua vào dựa trên danh mục đầu tư sẵn có

Với phiên điều chỉnh ngày 6/3, áp lực tại các ngưỡng kháng cự cao hơn của VN-Index đã phần nào được giải tỏa. Thêm vào đó, mặt bằng giá mới được thiết lập trong khu vực 400-420 điểm. Khu vực này đã trở thành điểm tựa, nâng đỡ cho xu thế thị trường trong những phiên giao dịch tiếp theo. Do đó, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng VN-Index sẽ thực hiện kiểm tra lại khu vực 430-440 điểm vừa tạo lập trong phiên trước, đồng thời kiểm tra lại tính bền vững của xu thế hồi phục thị trường.

Phiên giao dịch tiếp theo, nếu thị trường có thể hồi phục kèm theo thanh khoản được duy trì tốt thì nhiều khả năng xu thế tăng điểm của VN-Index sẽ tiếp diễn. Mặt khác, bởi rủi ro thị trường vẫn ở mức cao, việc tiếp tục mua vào chỉ dành cho nhà đầu tư chịu rủi ro và chỉ nên mua vào dựa trên danh mục đầu tư sẵn có.

BSC: Thị trường khó điều chỉnh sâu

Sau khi tăng với cường độ rất mạnh trên diện rộng phiên hôm trước, việc thị trường có sự điều chỉnh trong phiên 6/3 là không quá bất ngờ. Tâm lý quá “phấn khích” của nhà đầu tư thường chỉ duy trì được trong một khoảng thời gian ngắn, trong khi đó áp lực chốt lãi từ khối lượng rất lớn cổ phiếu trong các phiên tuần trước luôn thường trực.

Xét trên khía cạnh kỹ thuật, thị trường đã gặp phản ứng bán khá quyết liệt khi tiến sát tới mức kháng cực 79-80 điểm trên HNX và 460-470 điểm trên HSX (đỉnh của đợt sóng tháng 9/2011).

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường khó điều chỉnh sâu trong bối cảnh dòng tiền vào chưa có dấu hiệu suy giảm. Nhiều khả năng thị trường sẽ cần thêm thời gian để giằng co quanh vùng giá hiện tại trước khi quyết định xu hướng mới.

VCBS: Dòng tiền vẫn tỏ ra rất hưng phấn

Áp lực điều chỉnh đã được cụ thể hóa bằng một phiên sụt giảm của cả 2 chỉ số trong phiên giao dịch sáng nay, đặc biệt sâu trên sàn TP.HCM. Đây được ghi nhận là một phiên giao dịch bùng nổ về tính thanh khoản của thị trường chứng khoán Việt Nam, tổng giá trị giao dịch trên 2 sàn đã vượt qua 3.800 tỷ đồng.

Dòng tiền vẫn đang tỏ ra rất hưng phấn và ủng hộ mạnh mẽ thị trường chứng khoán. Điều này được kỳ vọng sẽ là yếu tố hỗ trợ mạnh cho khả năng hồi phục và tăng điểm của thị trường. Mặc dù không có thông tin hỗ trợ mạnh từ phía kinh tế vĩ mô, nhưng lúc này thị trường chứng khoán đang tỏ ra là một kênh đầu tư hấp dẫn dòng tiền hơn so với những kênh đầu tư khác, như vàng và bất động sản.

Trong phiên giao dịch hôm nay 7/3, thị trường nhiều khả năng sẽ tiềm ẩn những biến động và rung lắc mạnh, đặc biệt là vào đầu phiên, khi áp lực điều chỉnh có thể vẫn còn. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đó cũng là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục, gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ưa thích, có triển vọng cơ bản tốt, đón đầu kỳ báo cáo quý I/2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 7/3: Rủi ro vẫn ở mức cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO