TTCK ngày 7/12: VN-Index có thể tăng điểm trở lại

P.V| 07/12/2012 04:29

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tăng điểm trở lại và hướng về kháng cự 390"- theo ACB-ACBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 7/12 như sau:

TTCK ngày 7/12: VN-Index có thể tăng điểm trở lại

"Trong các phiên tới, VN-Index có thể tăng điểm trở lại và hướng về kháng cự 390", theo ACB-ACBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 7/12 như sau:

ACB - ACBS: VN-Index có thể tăng điểm trở lại

“VN-Index bất ngờ khựng lại trong phiên hôm qua dù tăng khá ấn tượng trong phiên trước đó. Nhà đầu tư quay lại tâm lý do dự, khiến VN-Index chủ yếu lình xình quanh tham chiếu trong suốt phiên và khối lượng giao dịch cũng sụt giảm. Cây nến Doji hình thành là điều không mong đợi, đặc biệt là ngay sau khi VN-Index vừa có breakout quan trọng trước đó. Điều này khiến chúng tôi lo ngại một bẫy tăng điểm vừa được hình thành.

Tuy nhiên, hiện tại, chúng tôi vẫn lạc quan cho đến khi VN-Index quay đầu giảm ngược lại dưới đường xu hướng tăng vừa bị phá, khoảng dưới 378. Trong các phiên tới, VN-Index có thể tăng điểm trở lại và hướng về kháng cự 390.

Tương tự, HNX-Index cũng không duy trì được đà tăng trước đó khi đóng cửa giảm điểm ngày hôm qua. Nhìn chung, HNX-Index chủ yếu dao động lình xình quanh mức giảm nhẹ đầu giờ. Phiên giảm khiến chúng tôi thận trọng hơn với breakout trước đó của HNX-Index. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm lạc quan với HNX-Index trong thời gian tới. HNX-Index có thể phục hồi về kháng cự 52,8 hoặc xa hơn”.

SSI: Tiếp tục chiến thuật bán cao mua thấp

“Tiến gần mốc 387 điểm vào phiên giao dịch buổi sáng và phiên giao dịch buổi chiều có sự giằng co mạnh ở vùng giá thấp hơn. Sau 3 phiên tăng điểm lượng chốt lời bán ngắn hạn gia tăng khá mạnh và cây nến ngày là một nến Near Doji cho thấy sự lưỡng lự của cung cầu. Khối lượng giao dịch ở mức hơn 26,78 triệu đơn vị, giảm 25,27 % so với phiên tăng mạnh khối lượng trước đó.

Stochastic Oscillator tiến sát vùng quá mua, tuy vậy vẫn cách khá xa đường tín hiệu. Bán giá cao hôm nay được giá khá tốt, chiến thuật bán cao mua thấp sẽ tiếp tục áp dụng cho phiên kế tiếp và chỉ số nhiều khả năng kiểm định lại mốc thấp nhất trong ngày là 384,53 điểm”.

BVSC: Có thể tích lũy cổ phiếu

“Phiên điều chỉnh hôm nay đã nằm trong dự báo và với khối lượng ở mức không quá cao, thể hiện áp lực phân phối trong tầm kiểm soát, chúng tôi vẫn cho rằng thị trường đang có nhiều cơ hội xác lập sóng hồi phục ngắn hạn. Tuy nhiên, nhiều khả năng thị trường sẽ cần tích lũy thêm một hai phiên tại vùng giá hiện tại, giúp các cổ phiếu xác lập mặt bằng giá ổn định, trước khi thử thách ngưỡng kháng cự then chốt tại 52,8 điểm đối với chỉ số HNX-Index. Đây chính là kịch bản tạo đáy “U-shape” được kỳ vọng và chúng tôi đang thiên về khả năng bứt phá thành công của chỉ số để chính thức xác lập xu thế tăng trở lại.

Với quan điểm tích cực trên, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư, với lợi thế đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình theo khuyến nghị của BVSC, có thể lựa các thời điểm điều chỉnh trong một hai phiên tới để tiếp tục tích lũy cổ phiếu, đồng thời tranh thủ quay vòng chốt lời một phần nhỏ khi thị trường tăng điểm. Việc giữ lại một tỷ trọng tiền mặt nhất định trong tài khoản vẫn nên được duy trì chừng nào HNX-Index chưa cho tín hiệu bứt phá thành công qua ngưỡng cản 52,8 điểm”.

FPT-FPTS: Chưa thể sớm lạc quan

“Theo đánh giá của FPTS, phiên giao dịch ngày hôm nay đóng vai trò như một nhịp điều chỉnh kỹ thuật sau chuỗi nhiều phiên tăng liên tiếp của thị trường nhằm chờ đợi thêm những phản ứng từ phía các nhà đầu tư. Về yếu tố hỗ trợ, ngoài kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Chính phủ sẽ có các biện pháp cụ thể để hỗ trợ cho ngành xây dựng và bất động sản thì nhiều nhà đầu tư cũng đang chờ đợi thông tin công bố về hoạt động đánh giá lại danh mục đầu tư của các quỹ ETF.

Theo đó, nhiều khả năng việc công bố thông tin về danh mục của các quỹ ETF trong ngày mai (7/12) sẽ góp phần tích cực nâng đỡ xu thế của các chỉ số. Tuy vậy, trong ngắn hạn, xu thế của thị trường chung vẫn chưa thể sớm lạc quan nếu các chỉ số không thể sớm bứt phá lên khỏi khoảng dao động hẹp hiện tại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 7/12: VN-Index có thể tăng điểm trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO