TTCK ngày 7/12: Nắm giữ các cổ phiếu chất lượng

P.V tổng hợp| 06/12/2016 02:36

Chiến lược đầu tư giá trị vẫn được khuyến nghị nếu nhà đầu tư đang nắm giữ các cổ phiếu tốt, bất chấp thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh.

TTCK ngày 7/12: Nắm giữ các cổ phiếu chất lượng

Theo MSI, chiến lược đầu tư giá trị vẫn được khuyến nghị nếu nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ các cổ phiếu tốt, bất chấp thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh.

Thị trường ngày 7/12 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Tránh bắt đáy quá sớm

VN-Index đang dần tiếp cận vùng hỗ trợ kế tiếp tại 640 điểm. Đây được coi là điểm mua cho các vị thế ngắn hạn. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn, tránh động thái bắt đáy quá sớm, đẩy tỷ trọng danh mục lên mức quá cao trước khi chỉ số tiếp cận vùng hỗ trợ này.

BSC: VN-Index đang có xu hướng mở rộng đà giảm

Rủi ro giảm điểm trong ngắn hạn vẫn duy trì ở mức cao khi hàng loạt các cổ phiếu lớn đều đồng loạt giảm điểm, đồng thời, VN-Index cũng đang có xu hướng mở rộng đà giảm điểm sau mỗi phiên giao dịch.

Trong bối cảnh trên, nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ tiền mặt cao, theo dõi phản ứng của VN-Index ở các ngưỡng hỗ trợ. Hiện tại, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index đang nằm ở 650 và 641 điểm.

SHS: Hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn

Thị trường vừa trải qua phiên giảm điểm mạnh, khi đã chạm ngưỡng hỗ trợ gần 651 điểm và thậm chí trong phiên giảm xuống sát mốc 648 điểm. Tuy vậy, thanh khoản vẫn chỉ duy trì ở mức trung bình. Điều này cho thấy tâm lý của nhà đầu tư hiện kém tích cực.

Do vậy, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục đà giảm điểm trong phiên 7/12 với ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index nằm ở 635 điểm (MA200).

Nhà đầu tư nên tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn, tránh sử dụng margin trong giai đoạn này và quan sát chặt chẽ diễn biến của thị trường.

MSI: Kiên nhẫn nắm giữ các cổ phiếu chất lượng

Diễn biến thị trường đang có dấu hiệu tiêu cực hơn khi nhiều cổ phiếu bluechips, mid cap và penny giảm điểm cùng với tâm lý yếu từ phía các nhà đầu tư ngắn hạn. Mặc dù diễn biến điều chỉnh trên diện rộng nhưng ngoại trừ việc tuân thủ kỷ luật trong giao dịch hay đầu tư nhầm cổ phiếu cũng quyết định đến việc giảm tỷ lệ cổ phiếu.

Bên cạnh đó, chiến lược đầu tư giá trị vẫn được khuyến nghị nếu nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ các cổ phiếu tốt, bất chấp thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh.

Theo đó, thị trường vẫn đang dao động ở vùng kháng cự mạnh 640 - 650 điểm và nhiều khả năng sẽ phục hồi trở lại ở phiên 7/12 khi lực cầu bắt đáy gia tăng. Các nhà đầu tư hãy tiếp tục kiên nhẫn nắm giữ các cổ phiếu chất lượng, hạn chế giao dịch T+.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 7/12: Nắm giữ các cổ phiếu chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO