TTCK ngày 6/9: Giảm tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

P.V (tổng hợp)| 05/09/2013 09:34

Nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng ở vị thế mua vào từng mã cổ phiếu cụ thể trong danh mục của quỹ ETF. Đồng thời, nhịp hồi là cơ hội cho các nhà đầu tư giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp”, theo BCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/9 như sau:

TTCK ngày 6/9: Giảm tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

"Nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng ở vị thế mua vào từng mã cổ phiếu cụ thể trong danh mục của quỹ ETF. Đồng thời, nhịp hồi là cơ hội cho các nhà đầu tư giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp”, theo BCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/9 như sau:

FPTS: Cần hạn chế giải ngân

“Việc các quỹ ETF liên tiếp bị rút vốn trong vài ngày gần đây khiến chúng tôi vẫn lo ngại về khả năng áp lực bán ròng tái diễn. Trong khi đó thì sức cầu của nhà đầu tư nội vào thị trường đang có nhiều dấu hiệu cho thấy chịu sự tác động của những dự báo liên quan đến việc cơ cấu lại danh mục của các quỹ ETF trong tháng 9. Điều này khiến cho kịch bản hồi phục của thị trường thiếu tính bền vững và rủi ro vẫn ở mức khá cao.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục tiếp theo”.

BVSC: Thực hiện quay vòng một phần

“Chúng tôi cho rằng, động thái giao dịch gần đây của khối ngoại đều có liên quan chặt chẽ đến kỳ tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETFs sẽ được công bố trong một vài ngày tới. Các nhà đầu tư cần lưu ý về khả năng hai quỹ này và các bên trung gian đã chủ động giao dịch trước khi thông tin được công bố. Hay nói cách khác thông tin đã dần được phản ánh vào giá và điều này chứa đựng rủi ro cho những nhà đầu tư đến sau. Mặc dù vậy, kỳ tái cơ cấu lần này về tổng thể sẽ giúp cho thị trường quay trở lại diễn biến cân bằng hơn cùng với sự phân hóa giữa các cổ phiếu.

Vùng kháng cự gần nhất nằm tại 482-486 và 61,2-61,4 điểm sẽ đóng vai trò là đích đến “kỳ vọng” cho hai chỉ số trong nhịp hồi phục này. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp và tranh thủ các phiên tăng điểm, thực hiện quay vòng một phần nhằm giảm giá vốn”.

BSC: Chưa nên tăng tỷ trọng đầu tư

“Thị trường đã có những dấu hiệu ngừng giảm và đang tích lũy tại vùng hỗ trợ dù vậy các tín hiệu kỹ thuật và khối lượng giao dịch vẫn chưa thực sự ủng hộ quá trình tăng điểm. Vì vậy, phiên giảm điểm hôm nay có tác dụng xoa dịu tâm lý lo ngại của thị trường chứ chưa tạo ra bước ngoặt về xu hướng.

Với diễn biến thị trường hiện tại, chúng tôi khuyến nghị giữ nguyên vị thế và chưa nên tăng tỷ trọng đầu tư. Khi thị trường bứt phá qua 485 điểm hoặc quay lại kiểm tra lại ngưỡng 470 điểm sẽ cho tín hiệu rõ hơn về xu hướng tiếp theo của thị trường”.

MBS: Nên ưu tiên giữ tiền

“Thị trường hôm nay đi lên với hai chỉ số cùng tăng điểm. VN-Index và HNX-Index đóng cửa đều ở mức cao nhất trong ngày là một tín hiệu tích cực. Tuy nhiên khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức thấp và các chỉ báo kỹ thuật cũng không phát đi tín hiệu mạnh nào. Như vậy chưa có tín hiệu nào rõ ràng về sự thay đổi trong xu hướng. Do đó nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên giữ tiền”.

VCSC: Giảm tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

“Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang trong vùng đối kháng của xu hướng giảm ngắn hạn với vùng hỗ trợ mạnh là 485 – 490 của chỉ số VN-Index. Tâm lý nhà đầu tư đã giảm phần bi quan trong phiên hôm nay nhưng nhà đầu tư chủ yếu mua bán theo danh mục cổ phiếu của 2 quỹ ETF cho nên sự phân hóa có thể diễn ra khá rõ ở từng cổ phiếu.

Do đó, chúng tôi giữ quan điểm thận trọng ở thị trường chung và các nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng ở vị thế mua vào từng mã cổ phiếu cụ thể trong danh mục của quỹ ETF. Đồng thời, nhịp hồi là cơ hội cho các nhà đầu tư giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/9: Giảm tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO