TTCK ngày 6/6: Tiếp tục giảm điểm

P.V tổng hợp| 05/06/2014 03:24

Với việc chỉ số VN-Index đã hồi phục từ 508-564 điểm, chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số này sẽ điều chỉnh về quanh mốc 535-540 điểm", theo MSBS.

TTCK ngày 6/6: Tiếp tục giảm điểm

"Với việc chỉ số VN-Index đã hồi phục từ 508-564 điểm, chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số này sẽ điều chỉnh về quanh mốc 535-540 điểm", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/6 như sau:

BVSC: Đi ngang trong biên độ hẹp

Sau chuỗi phiên hồi phục cuối tháng 5 vừa qua, thị trường nhiều khả năng sẽ rơi vào trạng thái lình xình đi ngang trong biên độ hẹp. Tuy vậy, kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp dần được hé lộ cùng hoạt động tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF có thể sẽ khiến thị trường có sự phân hóa rõ nét, có mã tăng mã giảm nhưng chỉ số chung sẽ không có nhiều biến động.

Sau khi đã tích lũy đủ tỷ trọng cổ phiếu cần thiết, nhà đầu tư có thể tạm thời để dòng vốn nghỉ ngơi. Đối với nhà đầu tư ưa lướt sóng có thể tranh thủ các phiên thị trường giảm về các ngưỡng hỗ trợ để gia tăng mua vào phục vụ cho hoạt động trading nhưng cần tuân thủ nguyên tắc bán ra nhằm kéo tỷ trọng xuống ngay sau khi thị trường hồi phục.

FPTS: Sẽ điều chỉnh về mốc 540 điểm

Thị trường đang thể hiện trạng thái sideway với tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và thanh khoản thấp, dòng tiền đầu cơ chưa có dấu hiệu trở lại, diễn biến tăng giảm mang tính chất điều tiết của nhóm cổ phiếu trụ càng khiến thị trường khó đoán hơn trong ngắn hạn.

Đặc biệt là trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật bắt đầu cho tín hiệu điều chỉnh và thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố có khả năng gây bất ổn. Nếu trạng thái này của thị trường vẫn tiếp tục duy trì trong phiên tiếp theo thì khả năng thị trường có thể sẽ điều chỉnh về mốc 540 điểm, mốc hỗ trợ ngắn hạn đã được đề cập đến trong các nhận định trước.

MSBS: Thị trường vẫn giảm điểm

Với diễn biến phiên giao dịch ngày 5/6, chúng tôi cho rằng ngày 6/6 vẫn sẽ là phiên giảm điểm của thị trường. Với việc chỉ số VN-Index đã hồi phục từ 508-564 điểm, chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số này sẽ điều chỉnh về quanh mốc 535-540 điểm.

Hoạt động đầu tư ngắn hạn tại thời điểm này sẽ khó có cơ hội tạo ra lợi nhuận. Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, có triển vọng tăng trưởng tốt như FCN, TCM, PPC…

VCSC: Tiếp tục nắm giữ và hạn chế giao dịch

Chúng tôi cho rằng lực cầu bắt đáy có thể gia tăng dần trong những phiên tới khi chỉ báo xung lượng ngắn hạn đã giảm mạnh về vùng quá bán, chỉ số VN30-Index xuất hiện mô hình nến đảo chiều cho thấy đây là dấu hiệu tích cực cho dòng cổ phiếu Bluechips trong phiên giao dịch ngày 6/6.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp và chưa có dấu hiệu đột biến cho thấy lực cầu vẫn còn rất yếu và chưa đủ yếu tố để xác nhận nhịp điều chỉnh đã kết thúc. Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số với mức cắt lỗ 540 của chỉ số VN-Index và 73.0 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và hạn chế giao dịch trong phiên giao dịch ngày 6/6 khi dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu xác nhận tích cực trở lại. Đồng thời, các nhà đầu tư cần lưu ý điểm bán chỉ xuất hiện khi đồ thị giá về mức cắt lỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/6: Tiếp tục giảm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO