TTCK ngày 6/3: Tiếp tục đà tăng điểm

K.NGUYÊN tổng hợp| 06/03/2012 05:44

Dự đoán diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay 6/3, các công ty chứng khoán có chung nhận định 2 sàn sẽ duy trì đà tăng điểm.

TTCK ngày 6/3: Tiếp tục đà tăng điểm

Dự đoán diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay 6/3, các công ty chứng khoán có chung nhận định 2 sàn sẽ duy trì đà tăng điểm.

FPTS: VN-Index có khả năng tiếp tục duy trì đà tăng điểm

FPTS dự đoán, phiên giao dịch ngày 6/3, VN-Index sẽ dao động trong khoảng 455-465 điểm

Hôm qua 5/3, vượt mạnh qua ngưỡng kháng cự 450 điểm một cách khá thuyết phục, VN-Index đã ra khỏi kênh tăng điểm hiện tại cùng với dải trên Bollinger band, cho thấy đà tăng của thị trường hiện tại khá lạc quan. Các chỉ báo Swing Index, RSI hay MFI đồng thời tăng mạnh lên vùng "Over bought" đều phát ra tín hiệu mua khá mạnh mẽ. Xét chỉ báo DI+ hiện tăng mạnh cách khá xa so với DI- kết hợp cùng ADX cho dấu hiệu tăng không ngừng cho thấy đà tăng còn có thể tiếp diễn trong ngắn hạn.

Nhìn chung, đà tăng của VN-Index đang dần được củng cố sau khi vượt qua hàng loạt các ngưỡng kháng cự cùng với thanh khoản càng ngày được cải thiện. Tuy nhiên, xác suất xảy ra phiên điều chỉnh giảm sau nhiều phiên tăng mạnh có thể "kéo" đường giá trở lại trong dải Bollinger band là khá lớn.

Dự đoán phiên giao dịch hôm nay, VN-Index sẽ dao động trong khoảng 455-465 điểm với khả năng có thể tiếp tục duy trì đà tăng điểm.

ACBS: HNX-Index có thể tiếp tục hồi phục về 80-82 điểm

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục về vùng kháng cự 470-480. Như vậy, đang có một sự dịch chuyển xu hướng của các mã cổ phiếu trên sàn, từ tiêu cực sang tích cực. Điều này sẽ hỗ trợ thị trường rất nhiều trong thời gian tới.

Với phiên tăng hôm qua, HNX-Index đã chạm mức giá mục tiêu 75 của mô hình Head & Shoulders đảo ngược. Mặc dù điều này không có nghĩa là một dấu hiệu đảo chiều, nhưng chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn chốt lời ở thời điểm hiện tại.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tiếp tục hồi phục về 80-82. Đây là vùng kháng cự rất mạnh nên chúng tôi không kỳ vọng HNX-Index sẽ xuyên thủng vùng này trong ngắn hạn. Một giai đoạn tích lũy là cần thiết trước khi HNX-Index có thể tiếp tục bứt phá.

SSI: Có thể diễn ra sự phân hóa

Cây nến ngày là một Long White Candle tạo khoảng trống (Gap) với ngày giao dịch cuối tuần trước. Khối lượng giao dịch ở mức hơn 65,54 triệu đơn vị, giảm 12,58% so với phiên giao dịch trước.
Thị trường tăng nóng ở hầu hết các mã và như vậy sự phân hóa có thể diễn ra trong những phiên giao dịch tới. Chúng tôi cho rằng chỉ nên mua vào các cổ phiếu mới bứt phá khỏi kênh tích lũy, việc mua đuổi theo giá cao ở các cổ phiếu đã tăng mạnh nên được hạn chế.

BVSC: VN-Index sẽ đối mặt với áp lực cung ở 470

VN-Index liên tục tạo khoảng trống kể từ khi bứt qua kháng cự 430 điểm, cho thấy thị trường đang bước vào giai đoạn tăng mạnh nhất của nó từ đầu sóng. Các chỉ báo ROC dài hạn tiếp tục đi lên mạnh sau khi VN-Index vượt khỏi kênh giá, ROC 320 và 160 ngày vượt qua ngưỡng 0 khá thuyết phục.

Tín hiệu này mang hàm ý tốc độ tăng giá hiện tại hoàn toàn có thể giúp thị trường đạt đến những mức điểm cao hơn.

Trong phiên giao dịch hôm nay, rất có thể VN-Index đối mặt với áp lực cung ở 470 khi chỉ số này chạm tới cạnh trên của kênh giá đồng thời cũng là đỉnh của đợt phục hồi tháng 9/2011. Đứng trên quan điểm sóng tăng trung hạn, nếu VN-Index điều chỉnh mạnh ở kháng cự này, nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu.

Đối với người bán, 470 là kháng cự tham khảo cho những ai muốn chốt lời do sử dụng tỷ lệ đòn bẩy cao. Đối với những nhà đầu tư không gặp phải áp lực này, chúng tôi cho rằng nên tiếp tục nắm giữ cho tới khi tín hiệu bán thật sự xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/3: Tiếp tục đà tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO