TTCK ngày 6/3: Cân nhắc chốt lời và theo dõi thị trường

P.V| 06/03/2018 06:15

Dường như tâm lý lo ngại sự điều chỉnh theo chứng khoán thế giới vẫn chưa được loại bỏ. Nhà đầu tư nên cân nhắc việc chốt lời và theo dõi thị trường khi nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong những phiên sắp tới, theo BSC.

TTCK ngày 6/3: Cân nhắc chốt lời và theo dõi thị trường

Thị trường ngày 6/3 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Nhóm cổ phiếu tăng nóng tiếp tục chịu áp lực bán mạnh

Sau phiên giảm điểm mạnh về cuối phiên 5/3, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh.

Nhóm cổ phiếu tăng nóng trong nhịp vừa rồi như ngân hàng, chứng khoán có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực bán mạnh.

BSC: Nhà đầu tư nên cân nhắc việc chốt lời và theo dõi thị trường

Phiên ATC đã diễn biến khá khó lường. Đồng loạt các cổ phiếu trụ cột bị bán mạnh khiến thị trường giảm điểm sâu, đặc biệt là nhóm tài chính như ngân hàng và chứng khoán.

Bất ngờ nhất là việc VRE giảm sàn dù đã được hỗ trợ khá lớn bởi thông tin trước đó.

BSC nhận định, dường như tâm lý lo ngại sự điều chỉnh theo chứng khoán thế giới vẫn chưa thực sự được loại bỏ. Nhà đầu tư nên cân nhắc việc chốt lời và theo dõi thị trường khi mà nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong những phiên sắp tới.

SHS: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng

VN-Index đã giảm qua mốc 1.100 điểm với diễn biến bất ngờ trong phiên ATC khi lực bán áp đảo lực cầu đẩy giá giảm mạnh đi kèm với thanh khoản ở mức cao.

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index chuyển từ tích cực về trung tính với vùng kháng cự trong khoảng 1.100 - 1.110 điểm và ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 1.080 điểm.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay 6/3, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà giảm để kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 1.080 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và tiếp tục quan sát thị trường tại vùng hỗ trợ để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

KBSV: Nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài thị trường

Nỗ lực vượt đỉnh bằng các cổ phiếu BigCaps bất thành và động thái bán ròng mạnh mẽ của khối ngoại ở HPG đã gần như đẩy thị trường vào xu hướng giảm giá.

Rủi ro toàn phần đã lên mức báo động rất cao khi hàng loạt mã chứng khoán như SSI, HCM, VND … giảm hết biên độ một cách bất ngờ trong phiên ATC. Nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài thị trường, ưu tiên quản trị rủi ro.

Thị trường ngày 6/3 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/3: Cân nhắc chốt lời và theo dõi thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO