TTCK ngày 6/2: Tiếp tục tăng nhẹ

P.V tổng hợp| 05/02/2015 02:49

Chỉ số VN-Index đóng cửa tại mốc 567,17 điểm và sẽ chịu áp lực nhất định tại tại 570 điểm khi tiếp cận trở lại với đường MA300. Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục duy trì thêm một phiên tăng nhẹ nhưng áp lực bán sẽ ngày một dầy hơn", theo IVS.

TTCK ngày 6/2: Tiếp tục tăng nhẹ

"Chỉ số VN-Index đóng cửa tại mốc 567,17 điểm và sẽ chịu áp lực nhất định tại tại 570 điểm khi tiếp cận trở lại với đường MA300. Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục duy trì thêm một phiên tăng nhẹ nhưng áp lực bán sẽ ngày một dầy hơn", theo IVS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/2 như sau:

BVSC: Tận dụng các phiên hồi phục để bán

Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các phiên hồi phục để bán và giảm thiểu các vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản sau khi xu hướng tăng ngắn hạn đã bị phá vỡ trên góc độ kỹ thuật. Ngược lại, vùng giá thấp trong những phiên sụt giảm của thị trường được xem là điểm tích lũy từng phần khá hợp lý cho các vị thế dài hạn.

Tuy nhiên, nhà đầu tư nên ưu tiên danh mục cho các cổ phiếu cơ bản thuần túy, được hưởng lợi - có triển vọng tốt trong năm 2015 và ít chịu ảnh hưởng bởi xu hướng của thị trường chung trong ngắn hạn như ống nhựa, dược, thiết bị chiếu sáng…

IVS: Tiếp tục tăng nhẹ

Thị trường có thêm một phiên tăng điểm nữa khi mà các cổ phiếu Ngân hàng đã tăng trở lại. Khi tâm lý trở nên ổn định, đặc biệt khi có thêm sức mua của khối ngoại giúp nhà đầu tư đã có thể mạnh tay hơn trong việc mua vào. Tuy nhiên, thị trường tăng điểm nhưng thanh khoản lại tiếp tục sụt giảm nên áp lực bán sẽ gia tăng nếu như thị trường tăng tiếp.

Chỉ số VN-Index đóng cửa tại mốc 567,17 điểm và sẽ chịu áp lực nhất định tại tại 570 điểm khi tiếp cận trở lại với đường MA300. Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục duy trì thêm một phiên tăng nhẹ nhưng áp lực bán sẽ ngày một dầy hơn. Nhìn chung, thị trường sẽ tiếp tục với một phiên tăng nhẹ và giao dịch trong trạng thái nghỉ Tết sớm.

MBKE: “Rung lắc” sẽ xảy ra với VN-Index

HNX-Index đã bắt đầu giảm lại trong ngày 5/2. Sự “rung lắc” có thể cũng sẽ xảy ra với VN-Index trong phiên tiếp theo ở vùng giá quanh 570 điểm.

Chúng tôi thiên về hướng khuyến nghị nhà đầu tư điều chỉnh tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng với tiền mặt (50/50).

MBS: Tỷ trọng danh mục 30% cổ phiếu và 70% tiền mặt

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã thành công khi vượt qua ngưỡng cản 565 điểm để hướng đến vùng kháng cự cao hơn quanh đường trung bình động 20 ngày tương ứng vùng 575 điểm, HNX-Index cũng đã vượt ngưỡng cản tại vùng 83 điểm, có thời điểm chỉ số này đã vượt xa ngưỡng này trong phiên nhưng cuối phiên lại giảm về sát vùng này, điều này cho thấy lực hồi phục của sàn Hà Nội đang có tín hiệu yếu dần.

Như vậy, với trạng thái hồi phục yếu như hiện nay thì thị trường chưa tạo ra sự bền vững để thực sự tạo niềm tin cho dòng tiền trở lại, vì vậy chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng và khuyến nghị nhà đầu tư giữa tỷ trọng danh mục 30% cổ phiếu và 70% tiền mặt.

SHS: Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra

Dựa vào những biến động ngắn hạn của giá dầu thế giới để đánh cược vào nhóm dầu khí trong giai đoạn này có thể khiến nhà đầu tư tiếp tục mất niềm tin vào thị trường. Tuy vậy, lựa chọn những cổ phiếu tốt trong các nhóm ngành còn lại để tiến hành giải ngân dần trong giai đoạn này không phải là quyết định tồi.

Mặt bằng chung của giá hầu hết cổ phiếu trên sàn đang ở mức khá thấp sau giai đoạn thị trường đi ngang khá dài quanh vùng 580 - 585 điểm và sụt giảm nhanh chóng về mốc hỗ trợ 550 điểm tại thời điểm hiện tại.

Do vậy, khi tâm lý thị trường đã ổn định lại, sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra. Những biến động điều chỉnh kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số như mốc 570 điểm của VN-Index sắp tới là thời điểm thích hợp để tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

VCSC: Có thể quay lại đà giảm

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể quay lại đà giảm trong phiên cuối tuần. Đặc biệt, các chỉ báo trạng thái xu hướng của chỉ số HNX-Index đang tăng dần lên cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục được mở rộng về các mức thấp hơn cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế hưng phấn tại các nhịp hồi phục kỹ thuật.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và hạ mức kháng cự của hệ thống xuống mức 575,13 của chỉ số VN-Index và 85,76 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn cần tận dụng các nhịp hồi phục kỹ thuật để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp và hạn chế mua đuổi trong các nhịp hồi.

VDSC: Hạn chế mua mới

VN-Index tăng mạnh nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng trong khi HNX-Index giảm nhẹ. Sự không đồng nhất giữa hai chỉ số VN-Index và HNX-Index càng khiến chúng tôi nghi ngờ khả năng tiếp tục đi lên trong ngắn hạn của thị trường.

Nhà đầu tư nên hạn chế mở trạng thái mua mới để giữ tài khoản ở trạng thái an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/2: Tiếp tục tăng nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO