TTCK ngày 6/12: Không nên mua đuổi giá

P.V tổng hợp| 05/12/2012 03:43

Trong ngắn hạn, nhịp hồi phục của các chỉ số sẽ tiếp tục cần được kiểm chứng bởi các ngưỡng tâm lý mạnh trước khi có thể cho tín hiệu tích cực hơn ủng hộ xu thế tăng điểm bền vững", theo FPTS.

TTCK ngày 6/12: Không nên mua đuổi giá

"Trong ngắn hạn, nhịp hồi phục của các chỉ số sẽ tiếp tục cần được kiểm chứng bởi các ngưỡng tâm lý mạnh trước khi có thể cho tín hiệu tích cực hơn ủng hộ xu thế tăng điểm bền vững", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/12 như sau:

ACBS: Khả năng tiếp tục hồi phục về đỉnh 390

Trong các phiên tới, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục hồi phục về đỉnh 390. Nếu vượt 390, chúng tôi sẽ xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn cho chỉ số này.

Một dấu hiệu tiêu cực đáng chú ý là RSI(14) đã vượt đỉnh trước của nó và hình thành tín hiệu Negative Reversal. Tín hiệu này đưa ra mức giá mục tiêu là 372,86 gần đáy trước của VN-Index ở 372,39.

Với HNX-Index, do phân tích Elliott của chúng tôi cho rằng mức giá thấp nhất mà chỉ số này có thể đạt tới trong ngắn hạn là 48, nên chúng tôi không đánh giá cao mức giá mục tiêu 50,54 nếu quay đầu giảm điểm trong thời gian tới.

BSC: Cần khẳng định rõ nét hơn về xu thế

Sau chuỗi ngày ảm đạm kéo dài, chuyển biến tích cực của thị trường trong 2 phiên gần đây được đánh giá là khá nhanh và mạnh. Trong đó, khối ngoại hiện đang giữ vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thị trường khi mua vào nhiều mã blue-chip lớn. Do vậy, động lực tăng điểm của thị trường sẽ tiếp tục phụ thuộc nhiều vào động thái của khối ngoại trong các phiên tiếp theo.

Ngoài ra, về mặt kỹ thuật, kháng cự ngắn hạn của VN-Index ở mức 390 điểm và HNX-Index ở mức 53 điểm. Hai chỉ số cần vượt qua mức kháng cự trên để sự khẳng định rõ nét hơn về xu thế.

BVSC: Có thể tận dụng nhịp điều chỉnh

Có thể nhận thấy lực cầu đã có sự chủ động nhất định tại những nhịp hồi phục trong phiên ngày 5/12. Tuy nhiên, áp lực cung giá cao còn tiềm ẩn khá lớn khiến giá cổ phiếu không giữ được mức cao nhất trong ngày. Đây cũng là điểm đáng chú ý của nhịp hồi phục này mà chúng tôi đã lưu ý nhà đầu tư trong các bản tin trước.

Diễn biến có phần nghiêng về chiều hướng phân phối với khối lượng tăng đáng kể trong phiên ngày 5/12 khiến chúng tôi cho rằng nhiều khả năng thị trường sẽ phải trải qua một phiên điều chỉnh giảm vào ngày 6/12. Dù vậy, sẽ không đáng lo ngại nếu thị trường sụt giảm nhưng khối lượng giao dịch đứng ở mức thấp (xấp xỉ 25 triệu đơn vị cổ phiếu khớp lệnh trên mỗi sàn).

Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh trong phiên ngày 6/12 cho mục đích tích lũy và tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu thấy khối lượng giao dịch được giữ ở mức thấp. Một lượng tiền mặt vẫn nên được giữ lại trong tài khoản nhằm cân bằng rủi ro và có thể giải ngân hết khi HNX-Index có phiên bứt phá qua mốc 52,8 điểm để chính thức xác lập xu thế tăng trở lại.

CBV: Quay lại mức 400 là khả quan

Sự cải thiện về khối lượng giao dịch gợi ý về một sự trở lại của dòng tiền khi thị trường cho thấy những dấu hiệu tích cực ở vùng đáy 374. Mô hình 2 đáy đang có khả năng hình thành, và khối lượng ở vùng kiểm tra đáy lần 2 được cải thiện là một tín hiệu tốt.

Trong ngắn hạn, khả năng thị trường quay lại mức 400 là khả quan. Tuy vậy, thị trường cần duy trì một lượng giao dịch ở mức khá để hỗ trợ cho đà hồi phục, khi đó khả năng VN-Index vượt mức 400 để chính thức hoàn thanh mẫu hình 2 đáy sẽ ra tăng.

FPTS: Đặc biệt chú ý rủi ro T+ nếu tham gia lúc này

Nhìn chung, những dấu hiệu tích cực của dòng tiền đang cho thấy tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư đã phần nào được giảm bớt. Tuy vậy, những thông tin vĩ mô tích cực có khả năng cải thiện toàn diện tâm lý nhà đầu tư cũng như tạo bứt phá cho thị trường vẫn chưa xuất hiện khiến cho diễn biến hồi phục của thị trường vẫn chưa thực sự bền vững.

Hiện tượng giao dịch chững lại trong phiên chiều ngày 5/12 cũng đã phản ánh sự thận trọng, lo ngại của nhà đầu tư chưa thực sự được cởi bỏ hoàn toàn. Theo đó, với quan điểm thận trọng, FPTS cho rằng nhà đầu tư tham gia thị trường trong giai đoạn này vẫn cần phải đặc biệt chú ý đến rủi ro T+.

Việc mua vào chỉ nên được cân nhắc với những cổ phiếu đã có sẵn trong danh mục và không nên mua đuổi giá trong các phiên thị trường hồi phục mạnh. Trong ngắn hạn, nhịp hồi phục của các chỉ số sẽ tiếp tục cần được kiểm chứng bởi các ngưỡng tâm lý mạnh trước khi có thể cho tín hiệu tích cực hơn ủng hộ xu thế tăng điểm bền vững.

MBS: Nhiều kỳ vọng tăng điểm

Hiện tại, thị trường mới bước vào giai đoạn đầu của sóng hồi phục ngắn hạn, vì vậy cần những trụ cột để dẫn dắt dòng tiền. Dự báo phiên giao dịch ngày 6/12, thị trường đóng cửa vẫn sẽ là một phiên tăng điểm. Tuy nhiên, giao dịch sẽ giằng co do hiện tượng chốt lãi sớm xuất hiện tại một vài cổ phiếu.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang bám sát đường Middle Bollinge r Band, các chỉ báo Stochastic dự báo dao động ngắn hạn cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể đang diễn ra với xác suất cao hơn. Trong khi đó, HNX-Index chưa thoát khỏi kênh giá xuống và nằm dưới MA50.

Do đó, chúng tôi cho rằng đợt tăng này chỉ mang tính ngắn hạn với ngưỡng kháng cự dự kiến là 53,5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/12: Không nên mua đuổi giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO