TTCK ngày 6/12: Hạn chế bắt đáy

PV| 06/12/2017 06:11

Sự phân hóa đã được thay bằng dấu hiệu đồng thuận theo chiều đi xuống hàm ý tâm lý chốt lời có khả năng xuất hiện trên diện rộng.

TTCK ngày 6/12: Hạn chế bắt đáy

Sự phân hóa đã được thay bằng dấu hiệu đồng thuận theo chiều đi xuống hàm ý tâm lý chốt lời có khả năng xuất hiện trên diện rộng.

Nhà đầu tư bắt đầu nên cảnh giác với khả năng tạo đỉnh của VN-Index, đặc biệt nên hạn chế “bắt đáy” với các cổ phiếu đã tăng mạnh trong sau giai đoạn vừa qua. Dưới đây là nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/12.

BSC: Sẽ có nhịp rung lắc nhẹ để tạo đà vượt ngưỡng tâm lý 1.000 điểm

VN-Index tăng mạnh, lập đỉnh cao mới như nhận định trong báo cáo tháng 10 và sẽ vận động tích cực trong khoảng 900-1.000 điểm trong tháng 12. Chỉ số có thể có một nhịp rung lắc nhẹ đầu tháng để tạo đà vượt qua ngưỡng tâm lý 1.000 điểm với sự hỗ trợ của các cổ phiếu chủ chốt, các kịch bản tham khảo đề xuất như sau:

Trường hợp tích cực, VN-Index sẽ vượt 1.000 điểm với sự hỗ trợ các của cổ phiếu bluechips. Hoạt động mua ròng khối ngoại vẫn đóng vai trò quan trọng. Nhóm cổ phiếu Ngân hàng, những cổ phiếu lớn có hoạt động thoái vốn nhà nước sẽ vẫn là trụ cột của thị trường.

Trường hợp tiêu cực, VN-Index sẽ quay lại vùng giá dưới 900 điểm khi thị trường bão hòa, dòng tiền đảo chiều trước thông tin tiêu cực thế giới.

FPTS: Hạn chế bắt đáy với các cổ phiếu đã tăng mạnh

Bên cạnh những dấu hiệu tiêu cực xuất hiện trên phương diện kỹ thuật thì tương quan giữa các nhóm vốn hóa cũng gây ra lo ngại về xu hướng. Cụ thể, sự phân hóa đã được thay bằng dấu hiệu đồng thuận theo chiều đi xuống hàm ý tâm lý chốt lời có khả năng xuất hiện trên diện rộng.

Phiên giảm 5/12 cũng là phiên điều chỉnh mạnh nhất kể từ đầu tháng 11 đến nay. Trong bối cảnh này, nhà đầu tư bắt đầu nên cảnh giác với khả năng tạo đỉnh của VN-Index, đặc biệt nên hạn chế “bắt đáy” với các cổ phiếu đã tăng mạnh trong sau giai đoạn vừa qua. Việc ưu tiên lượng cổ phiếu sẵn sàng giao dịch sẽ giúp nhà đầu tư chủ động hơn trong khi chờ đợi tín hiệu kế tiếp của thị trường.

BVSC: Chỉ số chung sẽ sớm hồi phục trở lại

Phiên điều chỉnh mạnh ngày 5/12 có thể sẽ tiếp tục gây hiệu ứng tiêu cực trong đầu phiên giao dịch ngày mai. Tuy nhiên, chúng tôi nhận định đây chỉ là đợt điều chỉnh ngắn và chỉ số chung có thể sẽ sớm hồi phục trở lại.

SHS: Rủi ro điều chỉnh mạnh trở nên thấp đi

Thị trường bị chốt lời mạnh trong phiên 5/12, đặc biệt là trong phiên chiều, nhất là ở nhóm LARGECAP (-2,52%) và nhóm MIDCAP (-2,63%); trong khi đó thì nhóm SMALLCAP (+2,16%) vẫn giữ được đà tăng tích cực.

Áp lực chốt lời mạnh này xuất phát từ tâm lý nhà đầu tư khi thị trường ngập ngừng trước ngưỡng 975 điểm mà không thể vượt qua; đối với số đông khi đã có lãi thì chốt lời khi thị trường không có dấu hiệu tăng nữa là một sự lựa chọn hợp lý.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNIndex và VN30 vẫn giữ ở mức tích cực với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 947 điểm và 939 điểm. Phiên giảm mạnh này đã giúp cho đà tăng trở nên bớt nóng, từ đó làm cho rủi ro điều chỉnh mạnh trở nên thấp đi.

Dự báo, trong phiên giao dịch 6/12, VNIndex có thể sẽ hồi phục trở lại với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ gần nhất lần lượt tại 957 điểm và 947 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua và tiếp tục theo dõi thị trường. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt, có triển vọng tích cực.

PHS: Thị trường sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh

Thị trường bất ngờ có phiên điều chỉnh mạnh dưới áp lực chốt lời mạnh. Tuy thanh khoản vẫn duy trì ở mức tốt cùng với hoạt động tích cực từ khối ngoại nhưng thị trường vẫn có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong phiên giao dịch tới.

Do đó nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến của thị trường nhằm có quyết định phù hợp trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/12: Hạn chế bắt đáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO